“Tôi đã đam mê kinh doanh ngành nghề này ngay từ thời “hồng hoang” của thị trường xe gắn máy tại Việt Nam. Tôi cho rằng hãy bán những cái mà khách hàng cần, thay vì chỉ một vài thứ mà bạn đang có! Triết lý nói trên đã được chúng tôi cụ thể hóa bằng một giấc mơ và cũng là một khát vọng: Làm thế nào để sau khi bước vào siêu thị của Quang Phương Motor, khách hàng sẽ ra về với ít nhất là một “chiến mã” và đi kèm là một nụ cười toại nguyện? Sau gần 15 năm tâm huyết, cuối cùng thì chúng tôi cũng đã tìm được lời giải cho bài toán hóc búa này”- “nữ soái” Lệ Quỳnh tâm sự.
Vạn sự khởi đầu nan. Thời kỳ vàng son sau buổi đầu khai phá thị trường đã bị chựng lại. Làng môtô Sài Thành ngày càng trở nên khốc liệt. Nhưng nhờ vào vốn trải nghiệm sâu rộng, tinh thần dám nghĩ dám làm, óc sáng tạo, khả năng “đọc trận” cũng như sự xuất hiện đúng lúc ở những điểm nóng của “bàn cờ” kinh doanh, nữ “thuyền trưởng” Diệc Lệ Quỳnh đã giúp cho Quang Phương Motor luôn giữ vững vị trí tiên phong trong gần 15 năm qua. Điều này đã được chứng thực qua vô số các giải thưởng danh giá do những hãng xe gắn máy hàng đầu thế giới trao tặng.
Bí quyết tạo nên kỳ tích nói trên chính là việc Quang Phương Motor đã không ngừng phát triển mô hình hoạt động theo hướng đa dạng hóa các chủng loại xe (cả trong nước lẫn nhập khẩu) cộng với phong cách làm việc chuyên nghiệp và hiện đại. Hiện nay, hệ thống siêu thị xe gắn máy của Quang Phương Motor đã có thêm nhiều công ty mới với hơn 20 chi nhánh “phủ sóng” gần như toàn bộ Hòn ngọc Viễn Đông. Và trong tương lai không xa, Quang Phương Motor sẽ còn tiếp tục lan tỏa đến những tỉnh, thành khác. Bản sắc của công ty này có thể được gói gọn trong 6 chữ: “Tìm là thấy, cần là có”.
Chia sẻ về kinh nghiệm điều hành, bà Diệc Lệ Quỳnh thổ lộ: “Sẽ không có một công thức cố định trong kinh doanh. Bản thân nhà quản lý phải luôn tỉnh táo, linh hoạt và chủ động ứng phó kịp thời với những thách thức bất ngờ. Thành công mà Quang Phương Motor có được luôn là “bản giao hưởng” của mọi “nhạc công”, từ ban giám đốc cho đến tất cả nhân viên. Tôi luôn tin tưởng khi phó thác công việc cho từng người cụ thể. Họ là những người bạn và cũng là những người thân sẽ luôn đồng hành cùng tôi chinh phục trái tim của khách hàng”.
Phong cách giản dị, chân tình nhưng rất quyết đoán của “nữ soái” này đã nhận được sự kính phục không chỉ của tất cả nhân viên mà còn từ các đối thủ cạnh tranh. Với nhãn lực tinh anh trong cách dụng nhân, “Chị Hai” - như theo cách gọi trìu mến của các “tướng sĩ” - đã phát hiện ra được những tài năng của họ cũng như luôn biết cách truyền đạt cảm hứng để họ có thể phát huy mọi tố chất tiềm ẩn, góp phần kiến tạo nên thắng lợi chung cho cả tập thể.
Có lẽ niềm đam mê mãnh liệt trong kinh doanh đã giúp cho “nữ soái” này luôn dồi dào năng lượng và hài hòa giữa công việc với cuộc sống gia đình. Rời khỏi “doanh trại”, bà thường ghé thăm các chi nhánh, họp mặt gia đình hoặc tham gia các hoạt động thiện nguyện. Từ ô cửa kính của chiếc xe riêng, chị phóng tầm nhìn vào dòng người đang nhộn nhịp đi lại. Và mỗi khi bắt gặp những “chiến mã” của Quang Phương Motor đang bon bon trên đường phố Sài Thành, thì ánh mắt của “nữ soái” này dường như đang “nở một nụ cười” đầy viên mãn!