Cộng đồng

Chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” đến với người dân xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh

HOÀNG NGUYỄN 31/05/2024 15:11

Chương trình “Vui khỏe mỗi ngày với các bệnh lý thường gặp” sẽ đến với người dân xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM với chủ đề “Nhận biết và xử trí bệnh lý Cơ xương khớp, Tim mạch cùng bí quyết 'yêu' an toàn tuyệt đối” và tặng quà cho trẻ mồ côi do dịch Covid-19”.

Theo đó, chương trình sẽ diễn ra vào sáng ngày 5/6/2024 (thứ Tư) tại Trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM (A10/26A Đường Số 10, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

vui-khoe-moi-ngay-1-.jpg

Chương trình do Tạp chí Khoa học phổ thông và Hội Liên hiệp phụ nữ và Đoàn thanh niên xã Bình Hưng phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Hệ thống bệnh viện Sài Gòn – ITO, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM.

Tham gia chương trình, các báo cáo viên là những Bác sĩ của Hệ thống bệnh viện Sài Gòn - ITO, Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM sẽ trình bày chuyên đề về “Nhận biết và xử trí bệnh lý Cơ xương khớp, Tim mạch cùng bí quyết 'yêu' an toàn tuyệt đối”.

Theo các chuyên gia thì tuổi tác, thay đổi nội tiết tố, khiêng vác nặng, chơi thể thao sai tư thế... là những nguyên nhân gây bệnh lý xương khớp thường gặp. Chính vì vậy, việc tự trang bị kiến thức đủ và đúng về bệnh lý xương khớp có thể giúp mọi người chủ động hơn trong việc phát hiện, kiểm soát và điều trị hiệu quả, đồng thời hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ bệnh xảy ra.

Đối với bệnh tim mạch, có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào, song ở người cao tuổi vẫn chiếm nguy cơ cao hơn do tuổi tác dẫn đến các mạch máu và cơ quan bị lão hóa, xơ cứng, giảm tính đàn hồi... Những bệnh lý về tim mạch đều ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe, nguy hiểm hơn là những biến chứng.

Riêng chủ đề “Bí quyết 'yêu' an toàn tuyệt đối” tại chương trình, báo cáo viên là bác sĩ chuyên môn sẽ chia sẻ những vấn đề về quan hệ tình dục sao cho an toàn. Theo đó, tình dục an toàn là những hành vi tình dục bao gồm cả 2 yếu tố: không làm lây nhiễm bệnh lý lây truyền qua đường tình dục và không gây mang thai ngoài ý muốn. Và sử dụng biện pháp nào để bảo vệ an toàn tình dục sẽ được báo cáo viên chia sẻ tại chương trình.

vui-khoe-moi-ngay-4-.jpg
vui-khoe-moi-ngay-2-.jpg
Chương trình “Vui khỏe mỗi ngày với các bệnh lý thường gặp” được Tạp chí Khoa học phổ thông tổ chức định kỳ hằng tháng.

Tham gia chương trình, các cán bộ viên chức, hội viên Hội liên hiệp phụ nữ, thanh thiếu niên xã Bình Hưng còn được đặt câu hỏi và bác sĩ trả lời trực tiếp. Những băn khoăn, thắc mắc về các bệnh lý cũng như cách phòng tránh bệnh sẽ được các báo cáo viên là chuyên gia, bác sĩ chuyên môn giải đáp tận tình tại chương trình.

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), Tạp chí Khoa học phổ thông phối hợp với các mạnh thường quân trao tặng quà cho 27 trẻ mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn xã Bình Hưng mỗi phần quà gồm 1.400.000 đồng tiền mặt + phần quà gồm bánh kẹo, thực phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho mỗi bé, cũng như đã tặng các ấn phẩm tạp chí Khoa học phổ thông đến cộng đồng.

vui-khoe-moi-ngay-3-.jpg
vui-khoe-moi-ngay-5-.jpg
Chương trình “Vui khỏe mỗi ngày với các bệnh lý thường gặp” và Tạp chí Khoa học phổ thông nhận được sự yêu mến của nhiều người dân.

Thay mặt Ban tổ chức Nhà báo Bùi Hương - Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Khoa học phổ thông trân trọng cám ơn sự đồng hành cùng chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” của Hệ thống bệnh viện Sài Gòn – ITO, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Hùng Vương và các mạnh thường quân: Bà Nguyễn Thị Thu Hương - Công ty TNHH XNK TM DV Sao Sáng tỉnh Bình Dương; bà Nguyễn Lê Vân - P. Trưởng Báo chí - Sở Thông tin & Truyền thông; BS.CKII Nguyễn Văn Tiến - Trưởng khoa Ngoại phụ, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM; ông Nguyễn Văn Đắng - P. Tổng Giám đốc SAWACO; ông Phùng Bá Cường - Giám đốc Doanh nghiệp Tuấn Cường, ông Phan Văn Thiện - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bibica ông Phù Minh Khánh và cán bộ giảng viên Trường HUFLIT...

Chương trình “Vui khỏe mỗi ngày với các bệnh lý thường gặp” là một sáng kiến vì sức khỏe cộng đồng do Tạp chí Khoa học phổ thông khởi xướng, được tổ chức định kỳ mỗi tháng 1 lần, nhằm mục đích nâng cao kiến thức phòng tránh các bệnh lý thường gặp đối với người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” đến với người dân xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO