Kinh doanh

Audi trình làng thiết kế mới tại Milan

MT 03/09/2025 - 14:28

Ngày 02/09/2025, Audi ra mắt mẫu xe Audi Concept C tại Milan (Italia), mang đến cái nhìn tổng quan về thiết kế của các mẫu xe tương lai. Được tổ chức với chủ đề “Strive for Clarity” (tạm dịch "Phấn đấu vì sự rõ ràng"), sự kiện tại Milan cũng đánh dấu chương tiếp theo trong quá trình chuyển mình của thương hiệu.

audi-concept-c.jpg
Khởi đầu mới tại Milan: Audi trình làng thiết kế mới.

Khi ra mắt mẫu xe Audi Concept C tại Milan, Audi mang đến cái nhìn tổng quan về thiết kế của các mẫu xe tương lai. Thương hiệu bốn vòng tròn đang thực hiện một bước cả tiến mới: Trong một thế giới ngày càng phức tạp, Audi không ngừng cam kết về sự rõ ràng. Triết lý thiết kế mới là một phần trong quá trình tái cấu trúc nền tảng của Audi và đại diện cho một khởi đầu mới cho toàn bộ thương hiệu. Các sản phẩm, quy trình và cấu trúc đều tập trung vào những yếu tố thiết yếu, tạo không gian cho sự đổi mới và dẫn đầu về công nghệ.

audi-concept-c-1.jpg
Audi Concept C minh chứng cho triết lý thiết kế mới.

Được tổ chức với chủ đề “Strive for Clarity” (tạm dịch "Phấn đấu vì sự rõ ràng"), sự kiện tại Milan cũng đánh dấu chương tiếp theo trong quá trình chuyển mình của thương hiệu. Với thiết kế tập trung vào sự rõ ràng, Audi đang thực hiện một bước đi táo bạo hướng tới một phong cách thẩm mỹ giản lược và vượt thời gian, điều sẽ tiếp tục tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu trong thời kỳ cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Không phải ngẫu nhiên mà sự khởi đầu mới này lại diễn ra tại Milan - một thành phố đã gắn liền với thiết kế, công nghệ và những cá tính đáng chú ý trong nhiều thế kỷ.

audi-concept-c-5.jpg
Tổng Giám đốc điều hành Gernot Döllner: “Sự rõ ràng, tập trung và cam kết thực hiện – đó là cách chúng tôi đang tái định hình thiết kế và thương hiệu”.

Một triết lý thiết kế mới tập trung vào sự rõ ràng

Cách tiếp cận mới được thể hiện rõ ràng qua ngôn ngữ thiết kế thể hiện rõ nét bản sắc thương hiệu.

“Sự đơn giản triệt để là cốt lõi trong cách tiếp cận của chúng tôi. Chúng tôi đạt được sự rõ ràng bằng cách tối giản mọi thứ”, Giám đốc Sáng tạo Massimo Frascella chia sẻ. Điều này không chỉ áp dụng cho ngoại thất mà còn cho cả nội thất của xe. Những cải tiến mới nhất về công nghệ và vật liệu được sử dụng chính xác ở bất cứ nơi nào có thể tạo ra giá trị mới tới khách hàng – và những biện pháp tối giản mang lại hiệu quả tối đa.

audi-concept-c-4.jpg
Giám đốc tiếp thị Massimo Frascella: “Chúng tôi muốn định hình một trương hiệu có khả năng khơi dậy khát vọng và tạo ra tác động văn hóa”.

Đối với Frascella, cách tiếp cận này hướng đến điều làm nên một chiếc xe đáng mơ ước vượt ra ngoài trải nghiệm lý trí. Do đó, cảm xúc đóng một vai trò quan trọng trong triết lý thiết kế. “Chúng tôi muốn định hình một thương hiệu có khả năng khơi dậy khát khao và tạo ra tác động văn hóa”.

audi-concept-c-2.jpg

Audi Concept C hé lộ thiết kế của các mẫu xe tương lai

Audi Concept C, sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Munich (IAA) ở Munich, là mẫu xe ý tưởng đầu tiên của triết lý thiết kế mới này. Chiếc xe ý tưởng này hé lộ thiết kế của các sản phẩm tương lai thể hiện các nguyên tắc thiết kế tối giản đến mức tối đa – không có đường nét hay chi tiết thừa thãi – và cam kết về sự rõ ràng về mặt hình học.

audi-concept-c-3.jpg

Thiết kế này được định hình bởi khung xe thẳng đứng lấy cảm hứng từ biểu tượng xe đua Auto Union Type C. Thiết kế theo chiều dọc của xe thu hút mọi ánh nhìn. Sự tối giản hóa những chi tiết thiết yếu cũng được thể hiện rõ nét trong nội thất, giúp người dùng tránh xa sự xao nhãng và cung cấp thông tin chính xác vào đúng thời điểm nhờ công nghệ thông minh.

audi-concept-c-6.jpg

Tổng Giám đốc điều hành Gernot Döllner chia sẻ: “Sự rõ ràng là một tinh thần và là kim chỉ nam sẽ dẫn dắt Audi trong thời gian tới”. Việc giới thiệu triết lý thiết kế mới tại Milan đánh dấu một khởi đầu mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Audi trình làng thiết kế mới tại Milan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO