Đời sống

Transerco phát triển Bộ quy tắc ứng xử trên xe buýt theo xu hướng chuyển đổi số

Bảo Long 15/08/2025 - 21:27

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã phát triển Bộ quy tắc ứng xử trên xe buýt theo xu hướng chuyển đổi số thành video clip với những hình ảnh minh họa sinh động, dễ hiểu, áp dụng...

tin-bo-quy-tac-ung-xu-tren-xe-buyt-transerco_2.png

Theo đó, văn hóa ứng xử là thước đo chuẩn mực đạo đức trong xã hội hiện đại. Nhằm lan tỏa những giá trị tích cực và nâng cao trải nghiệm cho hành khách, Transerco đã phát triển Bộ quy tắc ứng xử trên xe buýt theo xu hướng chuyển đổi số thành video clip với những hình ảnh minh họa sinh động, dễ hiểu, áp dụng trên toàn bộ các tuyến và nhánh tuyến do Tổng công ty trực tiếp quản lý, vận hành.

Việc xây dựng và triển khai bộ quy tắc này là một trong những giải pháp cụ thể, đồng bộ nhằm thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm 2025: “Nâng cao công tác quản trị – Tiếp tục xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt – Thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi xanh, chuyển đổi số” của Tổng công ty. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hưởng ứng Năm An toàn giao thông quốc gia 2025.

Với quyết tâm xây dựng hình ảnh xe buýt Hà Nội văn minh, hiện đại, bộ quy tắc được thiết kế hướng tới hai nhóm đối tượng chính: Công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách đi xe buýt.

Thông qua việc áp dụng bộ quy tắc ứng xử, Transerco kỳ vọng góp phần cùng TP. Hà Nội từng bước kiến tạo hệ thống giao thông công cộng hiện đại, kết nối hiệu quả và trở thành lựa chọn hàng đầu của người dân Thủ đô.

Bên cạnh đó, việc xây dựng hình ảnh xe buýt Hà Nội văn minh còn được lan tỏa hằng ngày qua những hành động đẹp, nghĩa tình của nhân viên phục vụ xe buýt.

Đơn cử trong quá trình phục vụ trên tuyến, đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt tuyến số 02 (Bến xe Yên Nghĩa – Bác Cổ), BKS 29B – 205.46, thuộc Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội – Transerco đã có hành động nghĩa tình, kịp thời hỗ trợ một hành khách gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

tin-bo-quy-tac-ung-xu-tren-xe-buyt-transerco_3.jpg
Hành khách gặp nạn được cấp cứu kịp thời.

Cụ thể, vào lúc 6h40 sáng ngày 11/08/2025, trong ca làm việc, chị Lương Thị Thu – nhân viên phục vụ tuyến – phát hiện một hành khách có biểu hiện co giật mạnh, nghi do động kinh. Ngay lập tức, chị Thu cùng lái xe đã báo cáo ngay với đơn vị chủ quản và nhanh chóng đưa hành khách đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Hà Đông. Không chỉ hỗ trợ đưa người bệnh đến viện, chị Thu còn ở lại cùng hành khách và ứng trước viện phí theo yêu cầu của bệnh viện.

Đến khoảng 8h20 cùng ngày, người nhà hành khách đã có mặt tại bệnh viện, tiếp nhận lại người thân và các giấy tờ liên quan.

Xúc động trước sự tận tâm, nhiệt tình và nhân văn của nhân viên tuyến buýt số 02, người nhà hành khách đã gửi thư cảm ơn tới tập thể tuyến xe và bày tỏ mong muốn những hành động đẹp như vậy sẽ tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Transerco phát triển Bộ quy tắc ứng xử trên xe buýt theo xu hướng chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO