Dòng chảy

Chủ tịch Phan Văn Mãi: Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là sống còn cho tương lai

HOÀNG NGUYỄN 15/03/2024 - 05:34

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là sống còn cho tương lai không chỉ của doanh nghiệp mà của thành phố.

Phát biểu mở đầu Lễ công bố Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) năm 2024 tối ngày 14/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chúc mừng 529 doanh nghiệp đã được nhận danh hiệu HVNCLC năm 2024, đồng thời trân trọng cảm ơn các cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp HVNCLC đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của thành phố.

chu-tich-phan-van-mai-1-.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu mở đầu Lễ công bố Hàng Việt Nam Chất lượng cao năm 2024.

Là người gắn bó đồng hành với chương trình HVNCLC trong nhiều năm qua, Chủ tịch Phan Văn Mãi đánh giá, gần 30 năm qua, Chương trình HVNCLC luôn đi đúng hướng, luôn có sự cập nhật, đổi mới, đáp ứng kịp thời các yêu cầu phát triển nhờ sự đồng hành của các chuyên gia, doanh nghiệp, những người gắn bó đóng góp. Trong sự phát triển gần 30 năm của chương trình, từ mục tiêu ban đầu là để mọi người nhận biết, dùng hàng Việt thì đến nay chương trình HVNCLC đã đi đến các vấn đề chuẩn hội nhập và đang đi vào thẳng vào Xanh – Sạch – Số, những xu hướng chủ đạo của thế giới.

Ông Phan Văn Mãi cho rằng chương trình không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy để các doanh nghiệp (cả được nhận lẫn chưa được nhận danh hiệu) xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa Việt. “Thương hiệu và năng lực cạnh tranh này không chỉ đơn thuần của doanh nghiệp. Đó chính là chính là thương hiệu, năng lực cạnh tranh của thành phố, của quốc gia. Đó là sự đóng góp hết sức to lớn của chương trình”, Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định.

“Cuối năm 2023 thành phố đã ban hành khung chiến lược tăng trưởng xanh thành phố đến năm 2030. Hiện tại chúng tôi đang xây dựng khung chính sách để trình Hội đồng nhân dân thành phố vào tháng 7 tới đây để ban hành các chính sách cho tăng trưởng thành phố... Tôi thấy một số doanh nghiệp rất quan tâm, nhưng một số doanh nghiệp chưa quan tâm đúng mức. Việc chúng ta quan tâm có kế hoạch chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là sống còn cho tương lai không chỉ của doanh nghiệp mà của thành phố”, ông Phan Văn Mãi cho biết và bày tỏ hy vọng rằng các tổ chức cá nhân tiếp tục chung tay cùng thành phố cho mục tiêu Xanh – Sạch – Số mà thành phố đang xây dựng.

chu-tich-phan-van-mai-4-.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trao chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao năm 2024 cho các doanh nghiệp.

Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết, dự định trong năm 2024 của Hội cũng là hỗ trợ cho doanh nghiệp chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đồng thời giúp cho họ xây dựng thương hiệu trong khi vẫn đẩy mạnh tiêu chuẩn xanh; tổ chức và tận dụng cơ hội thị trường để giúp cho doanh nghiệp bán hàng tốt, cũng như trang bị kiến thức và kỹ năng cho doanh nghiệp. Hội cũng tiếp tục kết nối doanh nghiệp với thị trường quốc tế và thực hiện chương trình truyền thông cho chính sách (như việc chuẩn bị đưa ra chính sách mới chuyển đổi số, chuyển đổi xanh của thành phố,...).

ba-vu-kim-hanh-chu-tich-hoi-2-.jpg
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao phát biểu tại sự kiện.

Tại Lễ công bố Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) năm 2024, 529 doanh nghiệp xuất sắc đã được trao chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC trong suốt 28 năm liên tiếp (tương đương với 28 năm kể từ khi chương trình HVNCLC được tổ chức) và có 16 doanh nghiệp lần đầu tiên được người tiêu dùng bình chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Phan Văn Mãi: Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là sống còn cho tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO