Đời sống

Cherry - Hoa mùa xuân bừng nở!

Thúy Lê 09/04/2024 - 12:39

Đến Seattle vào giữa tháng 11, vài ngày sau, mưa liên miên. Rồi một ngày chợt nắng, nắng khắp nơi và cherry, hoa mùa xuân, trước cửa nhà bắt đầu nở hoa.

Seattle: Thành phố của những cơn mưa

Trong phim Sleepless in Seattle (Không ngủ ở Seattle) có một câu thoại làm mình nhớ mãi vì thấy là lạ, đồng nghiệp nói với nhân vật chính: “Sao, cậu chuyển đến Seattle, thành phố mưa chín tháng trong một năm à?”. Tưởng là một câu nói đùa nhưng thực tế, thành phố này mưa nhiều thật.

hoa-dao-1.jpg
Sau những ngày mưa không dứt, một ngày chợt nắng, hoa cherry bắt đầu nở.

Tôi đến Seattle vào giữa tháng 11 và chỉ vài ngày sau, lần đầu tiên tôi thấy mưa không dứt trong vòng một tuần. Mưa lúc lớn, lúc nhỏ nhưng trong tuần đó, mưa từ sáng tới tối và từ tối tới sáng. Mùa đông nên 4h30 chiều là còn hơi sáng nhưng đến 5h chiều là tối đen. Bình minh cũng muộn nên ngày ngắn hơn nhiều.

Cây cối sau những ngày lá đỏ, lá vàng của mùa thu, đông sang lá rụng hầu hết, chỉ còn những cành cây xam xám vươn lên trời. Người nhà nói phải uống Viatmin D hằng ngày để hạn chế trầm cảm do thời tiết. Thế là, mỗi ngày, tôi làm một viên D3 trong 2 tháng. Thấy ngơ ngác vì thời tiết thật.

Rồi một ngày chợt nắng, hoa bắt đầu nở

Cho đến một ngày bất chợt có nắng, nắng chan hòa, nắng khắp nơi và cây cherry trước cửa nhà bắt đầu nở hoa. Suốt hai tháng, ngày nào mình mình cũng ngắm cây cherry qua cửa sổ chỉ thấy có lá, rồi có vài cái nụ bé xíu, thế mà bỗng nhiên hôm nay, hoa lấm tấm trắng trên cây. Rồi từng ngày, hoa phủ kín dần, sau một tuần, cây đã trắng hoa cherry.

hoa-dao-5.jpg
Vùng Seattle, Bellevue, Medina (bang Washington) có nhiều loại cherry, loại cánh mỏng màu hồng nhạt, hồng đậm, màu trắng, loại thành chùm.

Nhiều khu phố khác trong vùng, hoa cũng bắt đầu nở rộ. Vùng Seattle, Bellevue, Medina (bang Washington) có nhiều loại cherry, loại cánh mỏng màu hồng nhạt, hồng đậm, màu trắng, loại thành chùm. Mỗi loại hoa nở thời điểm khác nhau dù cùng được gọi tắt là cherry nên suốt mùa xuân, bạn sẽ lại gặp nhiều vạt phố hoa nở rộ.

Nổi tiếng nhất ở Seattle là cherry ở khu trường Đại học Washington (UW), hoa ở đây thành chùm to rất đẹp, thu hút người dân ở các bang khác đến ngắm hoa khi xuân về. Hoa cherry ở UW thường rộ vào giữa tháng 3, sau những bông cánh mỏng trong khu dân cư sẽ có từ tháng 2. Trường để sẵn camera quay 24/24 để cập nhật tình hình hoa nở.

hoa-dao.jpg
Mỗi loại hoa nở thời điểm khác nhau dù cùng được gọi tắt là cherry nên suốt mùa xuân, bạn sẽ lại gặp nhiều vạt phố hoa nở rộ.

Có lẽ do đã được ngậm nước mưa no nê suốt mùa đông nên những hạt mầm chỉ chờ nắng lên là bật dậy, vươn mình đón chào mùa xuân. Những bông hoa dại trong vườn nhà, bên hè phố, cạnh đường đi bộ cũng dần ló lên trên mặt đất. Những củ hoa được vùi xuống đất tháng 11, 12 nay cũng bắt đầu lên bông.

Mùi cỏ cây ngọt dịu thoang thoảng mà sẽ không biết được là hoa nào. Sau chặng hoa cherry cánh mỏng sẽ đến hoa mộc lan (mangnolia), hoa trà (camellia). Vùng Seattle, Bellevue có địa hình nằm trên đồi dốc, xung quanh là rừng nên có nhiều cây lớn nằm nghiêng che mái nhà dễ khiến bạn sẽ thốt lên lời cảm thán khi lần đầu thấy như mình.

hoa-dao-3.jpg
Hoa dù không biết nói, vẫn cứ nở đẹp vì người ngắm hoa

Hoa dù không biết nói, vẫn cứ nở đẹp vì người ngắm hoa

Tuy sang xuân nhưng cũng vẫn có những ngày mưa, Seattle mà, nên hoa luôn được tắm mát để chờ ngày nắng lên lại kiêu hãnh vươn cao. Nhất là cuối tuần, mọi người sẽ dành phần lớn thời gian ngoài trời để vui chơi, ngắm hoa, tập thể thao, đạp xe, đi bộ...

Ngay cả khi 6h30 chiều mình qua đường 21 cắt Aloha, nơi được biết đến với hai hàng cherry, người tới ngắm hoa chụp ảnh vẫn đông. Còn sót lại vài tia nắng cũng đủ kịp thêm một vài tấm ảnh kỷ niệm nhưng trên hết cả cảm giác đi giữa hai hàng hoa thật đẹp.

hoa-dao-2.jpg
Ngắm những vạt hoa bên đường khiến con người tràn đầy cảm xúc, tự nhiên thấy thêm năng lượng và sẵn sàng cho những ngày tiếp theo.

Xuân về, có nhiều hoa mình không biết tên nở trên đường mỗi ngày, đi giữa những hàng hoa, ngắm những vạt hoa bên đường khiến con người tràn đầy cảm xúc, tự nhiên thấy thêm năng lượng và sẵn sàng cho những ngày tiếp theo.

Yêu lắm hoa cỏ mùa xuân, dù không biết nói nhưng cứ đẹp, cứ tươi mới mỗi ngày cũng khiến cho người ngắm hoa dù vội vàng cũng thêm biết ơn cuộc đời đã dành cho mình những giây phút tuyệt vời như vậỵ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cherry - Hoa mùa xuân bừng nở!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO