VNG cho rằng, sự trưởng thành này đặc biệt ấn tượng ở mặt phục vụ người tiêu dùng. Cụ thể, tháng 12/2014, các sản phẩm game do VNG tự nghiên cứu và phát triển đã phục vụ khoảng 11 triệu người dùng trên thế giới, tăng thêm hơn 1 triệu người dùng so với tháng trước đó (chỉ số A30 – Active user). Số lượng người dùng trung bình hàng ngày trong tháng 12/2014 (chỉ số A1) là gần 1,5 triệu người.
Số lượng người dùng mới đối với các sản phẩm game do VNG sản xuất tăng vọt trong tháng 12/2014, với hơn 5 triệu người dùng mới (chỉ số N30). So với đầu năm (tháng 1/2014), số lượng người dùng trong 1 tháng (chỉ số A30) tăng 1,7 lần; số lượng người dùng mới tăng 3,3 lần.
Các sản phẩm game do VNG phát triển đã phục vụ người chơi tại hơn 233 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có người dùng tại 119 quốc gia sẵn sàng trả tiền để chơi game do VNG phát triển.
Song hành với tăng trưởng người dùng, về mặt doanh thu, 2014 cũng là năm bộ phận phát triển game của VNG tăng trưởng khoảng 20% so với năm trước đó.
Đến tháng 12/2014, bộ phận phát triển game của VNG đã có 20 sản phẩm phục vụ người dùng, trong đó có 3 sản phẩm phát hành ra nước ngoài (Khu vườn trên mây, Zing Play và Dead Target). Đây cũng là các sản phẩm tiêu biểu do VNG Game Studio phát triển, trong đó Khu vườn trên mây là trò chơi trực tuyến đầu tiên mang lại doanh thu tốt ở bộ phận phát triển game của VNG từ 5 năm về trước, và vẫn tiếp tục duy trì phát triển tốt đến nay. Zing Play là cổng trò chơi trực tuyến thu hút nhiều người chơi; còn Dead Target là sản phẩm mới phát hành vào tháng 7/2014 nhưng đã nhanh chóng được đón nhận, đến nay đã có hơn 7 triệu người chơi trên toàn thế giới tải game này về điện thoại của mình (sản phẩm này chỉ phát hành trên thị trường thế giới, không phát hành tại Việt Nam).
“Sau 7 năm đầu tư, có thể nói 2014 là năm có rất nhiều cột mốc đáng nhớ của bộ phận phát triển game VNG. Số lượng người dùng tăng vọt, đặc biệt là người dùng quốc tế. Về mặt tinh thần, nhìn thấy sản phẩm do người Việt Nam mình sản xuất, phát triển có thể phục vụ cho người dùng quốc tế là một sự tự hào lớn của chúng tôi.
Đối với đội ngũ, chúng tôi cũng đã tiếp cận được với xu hướng mới là phát triển Mobile Game, hiện toàn bộ các Studio Game của chúng tôi đều tập trung vào việc phát triển Mobile Game, và bước đầu các sản phẩm trên Mobile đều được đón nhận. Một niềm vui khác đối với đội ngũ những người làm công tác nghiên cứu phát triển game tại VNG là 2014 đánh dấu là năm đầu tiên chúng tôi đã có thể tự nuôi sống mình, và còn dư chút đỉnh. Tuy nhiên, đây chỉ mới là năm đầu tiên bộ phận phát triển game có thể “tự sống” được, còn với 7 năm VNG đầu tư, để thực sự hoàn được vốn chúng tôi còn một chặng đường rất dài để phấn đấu”, ông Nguyễn Nhật Tuyên - giám đốc bộ phận phát triển game của VNG, cho biết.
Vẫn theo ông Tuyên, trong năm 2015, bộ phận phát triển game của VNG dự kiến sẽ phát hành 11 sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm sau khi thành công ở thị trường trong nước và một vài thị trường lân cận sẽ được phát hành trên thị trường thế giới.
Bộ phận phát triển game của VNG hiện có 250 nhân viên, độ tuổi trung bình là 28 tuổi, trong đó 20% là nữ. Trong đó, 95% nhân viên có trình độ đại học hoặc cao hơn, phần lớn đều có hơn 3 năm làm việc tại VNG. Ra đời từ 7 năm về trước, bộ phận phát triển game của VNG với những Studio Game đầu tiên và tồn tại lâu nhất tại Việt Nam hiện nay.