Dòng chảy

Bí thư Nguyễn Văn Nên đánh giá cao Chương trình Gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo

Nhật Hòa28/03/2024 - 18:00

Đánh giá cao việc tổ chức Chương trình Gặp gỡ cộng đồng ĐMST lần đầu tiên được UBND TP.HCM tổ chức, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết sẽ tổ chức các lần gặp tiếp theo.

bt1.jpg
Lãnh đạo TP.HCM lắng nghe ý kiến của cộng đồng đổi mới sáng tạo

Như tin đã đưa, sáng 28/3, UBND TP.HCM tổ chức chương trình gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo (ĐMST) TP.HCM. Tham dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM và lãnh đạo sở ban ngành TP.HCM.

Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm về khởi nghiệp ĐMST; đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp ĐMST tại TP.HCM một cách hiệu quả.

ct.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP đang khẩn trương cụ thể hóa Nghị quyết số 98/2023/QH15 ngày 24/6/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM, trong đó có nhiều cơ chế chính sách có liên quan đến phát triển khoa học công nghệ và dẫn dắt đến khởi nghiệp ĐMST. Điều này liên quan đến việc đầu tư “mồi” của ngân sách TP cho các dự án đầu tư khởi nghiệp. Cùng với đó là cần có các chính sách có liên quan đến nhà khởi nghiệp như: thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp các vấn đề xuất nhập cảnh, sở hữu trí tuệ.

Đánh giá cao việc tổ chức chương trình gặp gỡ cộng đồng ĐMST lần đầu tiên được UBND TP.HCM tổ chức, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng từ ý kiến của các đại biểu, mỗi người cần có ý thức kỷ luật đối với mình, phải định vị mình, phải có chiến lược cho bản thân mình, phải quản trị bản thân mình, kiểm soát, làm chủ bản thân mình mới vượt qua được bản thân mình. Từ các gặp gỡ không chỉ lắng nghe mà phải giải quyết, có kế hoạch xử lý những tồn tại vướng mắc hiện nay, thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp ĐMST.

bt2.jpg
Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu kết luận

Trao đổi với cộng đồng khởi nghiệp ĐMST, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ khi về TP.HCM, ông có mong muốn gặp gỡ những người góp công sức xây dựng TP, trong đó có cộng đồng khởi nghiệp ĐMST nhưng đến nay mới thực hiện được.

“Tất cả chúng ta đều có mong muốn chung là lo nghĩ và ước mơ xây dựng TP này phát triển” – Bí thư Nguyễn Văn Nên chia sẻ, đồng thời cho biết sau cuộc gặp gỡ lần này, TP.HCM sẽ tổ chức các lần gặp tiếp theo. Những vấn đề vướng mắc, tồn tại sẽ được giải quyết, xử lý, chứ không chỉ dừng lại với việc chia sẻ tình cảm.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM đề nghị Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, các sở, ngành xây dựng địa chỉ để lãnh đạo TP có thể trao đổi thường xuyên với doanh nghiệp cộng đồng khởi nghiệp ĐMST.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Nguyễn Văn Nên đánh giá cao Chương trình Gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO