Khoa học

Bệnh viện Quân y 175 và Tập đoàn Viettel hợp tác chiến lược toàn diện

Hương Giang 19/04/2024 - 14:31

Bệnh viện Quân y 175 và Tập đoàn Viettel vừa ký kết hợp tác chiến lược toàn diện nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số y tế và phát triển hệ sinh thái bệnh viện thông minh.

Sáng ngày 19/4 tại Hà Nội, Bệnh viện Quân y 175 tổ chức Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Tập đoàn Viettel). Sự hợp tác này nhằm hoàn thiện, đáp ứng và phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng dịch vụ tại bệnh viện, đồng thời đáp ứng theo bộ tiêu chí Thông tư 54/BYT 2017, tiến tới xây dựng Bệnh viện số.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính và Chuyển đổi số Bộ Quốc phòng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Về phía Bệnh viện Quân y 175, sự kiện có sự tham dự của Thiếu tướng, Tiến sĩ, Thầy thuốc ưu tú Trần Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cùng các đồng chí trong Đảng ủy Ban giám đốc Bệnh viện và đại diện các khoa, phòng, ban, viện,... Về phía Tập đoàn Viettel, sự kiện có sự tham dự của Thiếu tướng Tào Đức Thắng - Chủ Tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn; Thiếu tướng Nguyễn Thành Nam - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn cùng đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc tập đoàn. Tham dự sự kiện còn có đại diện chỉ huy Bộ tư lệnh 86.

1.-thuong-tuong-le-huy-vinh.jpg
Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính và Chuyển đổi số Bộ Quốc phòng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thượng tướng Lê Huy Vịnh khẳng định, chuyển đổi số là yêu cầu bắt buộc đối với các đơn vị trong toàn quân, là nhân tố thúc đẩy phát triển xã hội, và cũng là động lực hàng đầu đưa Quân đội ta tiến lên hiện đại. Hợp tác giữa Bệnh viện Quân y 175 và Tập đoàn Vettel là đúng hướng, trên nền tảng rất nhiều điều kiện thuận lợi: Bệnh viện Quân y 175 là một trong những đơn vị được đánh giá cao trong công tác lãnh đạo, phát triển của bệnh viện trong thời gian qua được Bộ quốc phòng ghi nhận, bên cạnh đó nền tảng công nghệ thông tin của bệnh viện được triển khai đồng bộ, hiệu quả, đặc biệt, Bệnh viện trú đóng tại TP.HCM là khu vực năng động và phát triển rất mạnh về chuyển đổi số. Đây cũng là áp lực, thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội cho Bệnh viện Quân y 175 tận dụng, khai thác tối đa các lợi thế cùng quyết tâm và nỗ lực cao.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh cũng nhấn mạnh, thông qua ký kết thỏa thuận chiến lược giữa Bệnh viện Quân y 175 và Tập đoàn Viettel sẽ nâng cao năng lực của Bệnh viện Quân y 175. Đề nghị Tập đoàn Viettel ưu tiên nguồn lực hỗ trợ để Bệnh viện Quân y 175 trở thành đơn vị điểm và tiên phong trong chuyển đổi số khối Bệnh viện toàn quân. Đồng thời đây là thời cơ và cơ hội nâng cao vị thế của một đơn vị tuyến cuối phía Nam của Quân đội. Thượng tướng Lê Huy Vịnh cũng yêu cầu Bộ tư lệnh 86 tham mưu Thủ trưởng Bộ Quốc phòng hỗ trợ Bệnh viện Quân y 175. Trong thời gian thực hiện, thường xuyên sơ kết đánh giá báo cáo Thủ trưởng Bộ quốc phòng.

2.thieu-tuong-tran-quoc-viet.jpg
2.thieu-tuong-tran-quoc-viet-2.jpg
Thiếu tướng, Tiến sĩ, Thầy thuốc ưu tú Trần Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Bệnh viện Quân y 175, Thiếu tướng, Tiến sĩ, Thầy thuốc ưu tú Trần Quốc Việt cho biết, trong những năm qua, công tác chuyển đổi số trong Bộ Quốc phòng tiếp tục được Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược đánh dấu một bước mới trong hợp tác giữa Bệnh viện Quân y 175 và Tập đoàn Viettel. Việc ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện mang tầm chiến lược về nghiên cứu, phát triển hệ sinh thái giải pháp Bệnh viện thông minh. Đây cũng là thành quả của một quá trình phối hợp, hợp tác giữa Bệnh viện Quân y 175 và các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Viettel, trong đó có Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel.

“Bệnh viện Quân y 175 được giao nhiệm vụ là đơn vị thí điểm, đi đầu, và quyết tâm phấn đấu trở thành điểm sáng về chuyển đổi số trong toàn quân. Sự hợp tác với Viettel, đơn vị hàng đầu về công nghệ thông tin, viễn thông của quân đội cũng như Việt Nam chắc chắn sẽ là yếu tố cam kết và bảo chứng cho thành công trong chuyển đổi số và xây dựng hệ sinh thái Bệnh viện thông minh”, Thiếu tướng, Tiến sĩ, Thầy thuốc ưu tú Trần Quốc Việt chia sẻ.

Đại diện Tập đoàn Viettel, Thiếu tướng Tào Đức Thắng cho biết, hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Viettel và Bệnh viện Quân y 175 sẽ là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển chuyển đổi số hiện nay. Đặc biệt, Bệnh viện Quân y 175 được chọn là đơn vị điểm và tiên phong trong chuyển đổi số khối Bệnh viện toàn quân. “Tập đoàn Viettel sẽ ưu tiên nguồn lực, nhân lực tốt nhất và quyết tâm thực hiện đúng, vượt thời hạn mà thỏa thuận giữa hai bên đề ra. Chúng tôi quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ bệnh viện Quân y 175 trở thành bệnh viện thông minh, là bệnh viện mẫu cho toàn quân để lan tỏa và nhân rộng cho các bệnh viện khác”, Thiếu tướng Tào Đức Thắng nhấn mạnh.

benh-vien-quan-y-175-hop-tac-tap-doan-viettel.jpg
Đại diện Bệnh viện Quân y 175 và Tập đoàn Viettel ký kết hợp tác tại hội nghị.

Với sự hợp tác này, Bệnh viện Quân y 175 và Tập đoàn Viettel sẽ cùng tập trung rà soát, đưa ra cách thức chuyển đổi số tổng thể, toàn diện cho Bệnh viện Quân y 175, hướng đến bệnh viện thông minh, hiện đại, hướng người bệnh là trung tâm, là bệnh viện mẫu cho toàn quân để lan tỏa và nhân rộng cho các bệnh viện khác. Hai đơn vị cũng xem xét các quy hoạch hạ tầng công nghệ thông tin mức nâng cao theo quy định của pháp luật, bao gồm nhưng không giới hạn quy định của Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông. Đồng thời, hai bên sẽ hợp tác nghiên cứu, trao đổi thông tin và khả năng ứng dụng hệ sinh thái bệnh viện thông minh trong quản lý thông tin bệnh viện, khám chữa bệnh và các chương trình cho người dân, tham gia khám chữa bệnh trực tiếp và gián tiếp, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc người dân khi đến khám chữa bệnh. Hai bên sẽ hợp tác trao đổi các công nghệ mới trong các hoạt động của Bệnh viện, bao gồm: công tác quản lý điều hành, công tác chuyên môn khám chữa bệnh tăng trải nghiệm của người bệnh thông qua việc ứng dụng giải pháp công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và các công cụ phân tích khác giúp người dân có thể chữa bệnh từ mọi vị trí trên đất nước như khu vực xa xôi biển đảo, giữa các bệnh viện các tuyến và trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Quân y 175 và Tập đoàn Viettel hợp tác chiến lược toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO