Dòng chảy

Bế mạc Hội Báo Toàn quốc 2024: Lan tỏa sức mạnh sáng tạo của báo chí

Nhật Hòa 17/03/2024 - 16:55

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định Hội Báo đã lan tỏa tinh thần và sức mạnh của đổi mới sáng tạo báo chí đến tất cả các vùng, miền, tạo động lực sáng tạo mới cho đội ngũ người làm báo cả nước.

bemac1.jpg
Khung cảnh lễ bế mạc

Sáng 17/3, Hội Báo toàn quốc năm 2024 đã bế mạc. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM...

Phát biểu tổng kết Hội Báo, đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc 2024 cho biết, đây là lần đầu tiên Hội Báo toàn quốc được tổ chức tại phía nam đất nước, với quy mô, tầm vóc lớn nhất từ trước tới nay. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức trong công tác tổ chức, nhưng với quyết tâm đổi mới cùng sự ủng hộ, phối hợp tích cực của các cơ quan, đơn vị cùng các cấp Hội Nhà báo, ngày hội của những người làm báo cả nước đã thành công tốt đẹp.

Theo đồng chí Nguyễn Đức Lợi, đây cũng là lần đầu tiên có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) đến từ các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương cùng những bản sắc riêng của từng địa phương đã đem đến thêm sự phong phú, sinh động cho Hội Báo toàn quốc 2024. Điều này cho thấy sức hút và vai trò của báo chí truyền thông trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực.

Hội Báo toàn quốc năm 2024 đã mang đến cho công chúng và các nhà báo – hội viên nhiều sự kiện, hoạt động nghiệp vụ có chất lượng cao, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả như: Diễn đàn báo chí toàn quốc lần đầu tiên với 12 phiên họp, 10 phiên thảo luận, với hơn 60 diễn giả là các nhà báo dày dạn kinh nghiệm trong nước và các chuyên gia truyền thông quốc tế uy tín.

bemac.jpg
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng thành công của Hội Báo toàn quốc 2024

Phát biểu chỉ đạo tại lễ bế mạc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng thành công của Hội Báo toàn quốc 2024, đồng thời khẳng định Hội Báo đã lan tỏa tinh thần và sức mạnh của đổi mới sáng tạo báo chí đến tất cả các vùng, miền từ biên giới đến hải đảo, từ thành thị đến nông thôn, tạo động lực sáng tạo mới cho đội ngũ người làm báo cả nước.

Nhấn mạnh ý nghĩa, định hướng và một số nhiệm vụ trọng tâm của đất nước trong năm 2024, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền tốt việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm nay; bám sát hơi thở cuộc sống để phản ánh, góp ý, kiến tạo, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân ái trong xã hội; đưa chủ trương, chính sách, pháp luật vào cuộc sống, đáp ứng sự mong mỏi của mọi người dân. Cùng với đó là tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại, quan tâm đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất và thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong việc sản xuất, phát sóng các chương trình, tin, bài.

Về phía Hội Nhà báo Việt Nam, cần đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo; tổ chức tốt hoạt động của Hội đồng xử lý vi phạm Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam; tăng cường theo dõi, giám sát, kiểm tra kết luận và xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội Báo Toàn quốc 2024: Lan tỏa sức mạnh sáng tạo của báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO