Y học

Xu hướng tử vong do băng huyết sau sinh ngày càng gia tăng

Bình Minh 17/08/2023 15:33

Ngày 17/8, Bệnh viện (BV) Từ Dũ đã tổ chức hội nghị Sản phụ khoa Việt - Pháp - châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 23.

Theo đó, tham dự hội nghị có hơn 2.700 đại biểu tham dự với những bài báo cáo về các vấn đề y học thực hành cũng như những điểm nóng trong chăm sóc sức khoẻ sinh sản phụ nữ.

Theo nhận định của BS.CK II Trần Ngọc Hải, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, một vấn đề nổi bật trong xã hội hiện nay là làm mẹ an toàn, tức khả năng sinh sống của các sản phụ và thai nhi.

Bệnh viện Từ Dũ xác định có 4 mục tiêu để tăng khả năng sinh sống của các sản phụ và thai nhi, bao gồm: giảm tỉ lệ tử vong mẹ; giảm tử vong chu sinh; chẩn đoán sớm dị tật bẩm sinh; can thiệp bào thai sau khi phát hiện bất thường.

em-be3-1793.jpg
Sứ mệnh của BS sản phụ khoa là làm sao để những bào thai được chăm sóc một cách hoàn hảo nhất. Ảnh: Thảo Phương/Plo

BS.CK II Trần Ngọc Hải cho biết hiện nay tỉ lệ băng huyết sau sinh gây tử vong cho sản phụ đang có xu hướng tăng ở các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Do đó, ngành sản phụ khoa đang phấn đấu giảm tỉ lệ tử vong mẹ, điều trị các bệnh lý nặng ở mẹ như nhau cài răng lược thể nặng, thuyên tắc phổi... Đồng thời, giảm tỉ lệ tử vong sơ sinh bằng cách tăng cường hồi sức sơ sinh, nuôi dưỡng trẻ non tháng thật tốt.

BS Hải cho rằng việc sàng lọc trước sinh phải tốt, phát hiện sớm các dị tật từ ba tháng đầu thai kì; tiếp tục phát triển và đẩy mạnh can thiệp bào thai; tăng cường phẫu thuật nội soi để nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh.

BS Hải nhấn mạnh vai trò của việc phát hiện ra được những bất thường thai nhi trong thời gian sớm nhất là vô cùng quan trọng. BS sản phụ khoa mang sứ mệnh chăm sóc bào thai một cách hoàn hảo nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng tử vong do băng huyết sau sinh ngày càng gia tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO