Cộng đồng

'Vui khỏe mỗi ngày' - giải đáp nhiều thắc mắc về sức khỏe với chị em phụ nữ quận Gò Vấp

Đỗ Phương 20/03/2024 13:40

Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp được trang bị kiến thức về bệnh thoái hóa cột sống và bí quyết giữ an toàn tuyệt đối chuyện kế hoạch hóa gia đình trong những cuộc "yêu".

8455bb90-0d51-4893-a1ff-4987abf462fc.jpg
Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp đọc Tạp chí Khoa học phổ thông.

Ngày 19/3, Tạp chí Khoa học phổ thông phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp, TP.HCM, tổ chức chương trình "Vui khỏe mỗi ngày" với chủ đề “Phòng bệnh thoái hóa cột sống & Bí quyết để chị em an toàn tuyệt đối - tận hưởng hạnh phúc".

cb0dcf114c9ee0c0b98f-1-.jpg
Đông đảo chị em tham gia chương trình " Vui khỏe mỗi ngày" ngày 19/3.

Chương trình diễn ra tại Hội trường Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp, với sự đồng hành của Hệ thống Bệnh viện Sài Gòn - ITO, Bệnh viện Từ Dũ cùng hơn 200 hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp tham dự.

Phát biểu khai mạc, bà Võ Thị Xuân Danh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp, dành lời cảm ơn sâu sắc đến Tạp chí Khoa học phổ thông, các đơn vị, cá nhận đã cùng đồng hành phối hợp tổ chức hoạt động truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho hội viên phụ nữ trên địa bàn quận Gò Vấp. Bà Danh đánh giá cao chương trình "Vui khỏe mỗi ngày" của Tạp chí Khoa học phổ thông, đồng thời cho rằng việc trang bị kiến thức và chăm sóc sức khỏe định kỳ là rất cần thiết.

"Không phải tự nhiên mà sức khỏe được ví là vàng. Việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe không những bảo vệ tốt cho tính mạng của mỗi người mà còn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Vì vậy việc chăm sóc sức khỏe định kỳ là rất cần thiết" - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp chia sẻ.

24753eb65638fa66a329.jpg
Bà Võ Thị Xuân Danh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp, phát biểu khai mạc chương trình. Bà Danh đánh giá cao chương trình "Vui khỏe mỗi ngày" của Tạp chí Khoa học phổ thông, đồng thời cho rằng việc trang bị kiến thức và chăm sóc sức khỏe định kỳ là rất cần thiết.
735d7a0d1883b4dded92-1-.jpg
ThS. Nhà báo Bùi Hương - Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Khoa học phổ thông phát biểu khai mạc tại sự kiện.
f85c8a7d-8c89-4575-8199-016876fd6606.jpg
Chương trình thu hút được sự quan tâm của nhiều tầng lớp phụ nữ tại quận Gò Vấp.

Đến với chương trình "Vui khỏe mỗi ngày" lần này, BS.CKI Bùi Đức Lượng - Khoa Điều trị Bệnh viện Quốc tế Chấn thương chỉnh hình Sài Gòn (thuộc Hệ thống Bệnh viện Sài Gòn - ITO) trình bày báo cáo chuyên đề: “Phòng chống bệnh thoái hóa cột sống”.

Theo bác sĩ, cột sống đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động thể chất thường ngày của một người, đồng thời góp phần giảm tải áp lực bằng cách chống đỡ trọng lượng cơ thể. Việc chống đỡ áp lực quá lớn hoặc diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến lớp sụn khớp, phần xương dưới sụn cũng như đĩa đệm cột sống bị tổn thương, bào mòn dẫn đến thoái hóa.

Chính vì vậy, việc tự trang bị kiến thức đủ và đúng về thoái hóa cột sống có thể giúp mọi người chủ động hơn trong việc phát hiện, kiểm soát và điều trị hiệu quả, đồng thời hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ bệnh xảy ra.

Bệnh thoái hóa cột sống là một trong các bệnh phổ biến về cơ xương khớp, đồng thời gây ra các biến chứng nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đời sống người bệnh, nhất là người trong độ tuổi trung niên, người già, người có sức đề kháng kém. Tuy nhiên, hầu hết các bệnh về cơ xương khớp đều có thể phát hiện từ rất sớm, vì thế việc thăm khám sức khỏe định kỳ là việc làm rất cần thiết.

Khi có các vấn đề về cơ xương khớp, nếu như không thể khắc phụ tại nhà, bác sĩ khuyến cáo nên đến các bệnh viện về cơ xương khớp để được điều trị kịp thời. Bệnh cơ xương khớp mới đầu có thể là 1 bệnh lý nhỏ, nhưng về lâu dài sẽ có thể gây hệ lụỵ rất xấu đến cơ thể kèm theo các bệnh lý mới khác.

"Bệnh cơ xương khớp chủ yếu đến từ các đối tượng trung niên, hoặc đặc biệt đối với những cá nhân làm những công việc có những đặc thù như phải ngồi làm việc máy tính thường xuyên, môi trường văn phòng, thì nên tuân thủ theo các khuyến khích của bác sĩ chuyên khoa" - BS.CKI Bùi Đức Lượng - Khoa Điều trị Bệnh viện Quốc tế Chấn thương chinh hình Sài Gòn lưu ý.

a5d93cfb-47af-4723-837a-5529a1db2321.jpg
BS.CKI Bùi Đức Lượng - Khoa Điều trị Bệnh viện Quốc tế Chấn thương chỉnh hình Sài Gòn trình bày chuyên đề Phòng bệnh thoái hóa cột sống" tại sự kiện.
vk2.jpg
vk3.jpg
vk4.jpg
Chương trình thu hút được sự quan tâm của rất nhiều tầng lớp phụ nữ tại quận Gò Vấp.

Theo Ban tổ chức, công tác dân số – kế hoạch hóa gia đình là một bộ phận quan trọng trong chiến lược phát triển đất nước, là một trong những vấn đề kinh tế – xã hội hàng đầu, là yếu tố nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và toàn xã hội. Giữa dân số và phát triển kinh tế – xã hội luôn có mối quan hệ biện chứng, hỗ trợ và thúc đẩy lẫn nhau.

Ngày nay, với xu thế “mỗi gia đình có từ 1 đến 2 con, vợ chồng hạnh phúc”, vậy làm sao để chị em đảm bảo an toàn tuyệt đối chuyện kế hoạch hóa gia đình mà vẫn tận hưởng hạnh phúc trong quan hệ vợ chồng? Đến với chương trình, BS.CKII Lê Ngọc Diệp, Trưởng khoa Nội soi, Bệnh viện Từ Dũ trình bày báo cáo với chủ đề: “Bí quyết để chị em an toàn tuyệt đối - tận hưởng hạnh phúc”.

BS.CKII Lê Ngọc Diệp chia sẻ các kiến thức tránh thai phù hợp đến với chị em phụ nữ và các quan điểm về triệt sản ở nữ giới, nam giới, đồng thời mong muốn giúp đỡ chị em có được hạnh phúc và an toàn tuyệt đối trong quan hệ vợ chồng.

4e7e7522-47e9-4fca-9617-ed56b4ea1562.jpg
BS.CKII Lê Ngọc Diệp, Trưởng khoa Nội soi, Bệnh viện Từ Dũ, chia sẻ về kiến thức phòng tránh thai an toàn đối với đời sống hiện đại cho chị em phụ nữ.
vui-khoe-19-3-2024-1.jpg
Nhà báo Bùi Hương cùng BS.CKI Bùi Đức Lượng và BS.CKII Lê Ngọc Diệp giải đáp các thắc mắc của người tham dự tại sự kiện.
2b3a69cc-9b50-4422-b424-8579aa383624.jpg
Các hội viên đưa ra thắc mắc về vấn đề bệnh lý thái hóa cột sống ở độ tuổi trung niên.
ab7295a05d22f17ca833.jpg
Nhà báo Bùi Hương – P.Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Khoa học phổ thông và bà Võ Thị Xuân Danh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp tặng hoa và thư cảm ơn đến với hai vị bác sĩ đồng hành cùng chương trình.
nhatt.jpg
Nhà báo Bùi Hương – P.Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Khoa học phổ thông và bà Võ Thị Xuân Danh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp gửi thư cảm ơn và quà đến các nhà tài trợ là Đại diện Hệ thống BV Sài Gòn - ITO (thứ 2 từ trái qua); ông Phù Minh Khánh (thứ 3 từ trái qua), bà Nguyễn Thị Thu Hương (thứ 4 từ trái qua)
7fad0cdd5c53f00da942.jpg
Các hội viên chụp hình lưu niệm cùng ban tổ chức và các đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Thay mặt Ban tổ chức, nhà báo Bùi Hương - P.Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Khoa học phổ thông đã gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đồng hành: Hội đồng Quản trị Hệ thống Bệnh viện Sài Gòn ITO, Ban giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, BS.CKI Bùi Đức Lượng - Khoa Điều trị Bệnh viện Quốc tế Chấn thương chỉnh hình Sài Gòn (thuộc Hệ thống Bệnh viện Sài Gòn -ITO), BS.CKII Lê Ngọc Diệp, Trưởng khoa Nội soi, Bệnh viện Từ Dũ), bà Nguyễn Thị Thu Hương - thành viên Ban giám đốc - Trung tâm UNESCO Văn hóa và Thông tin Truyền thông, ông Phù Minh Khánh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Văn hóa ẩm thực Đông Nam Á... đã đồng hành với Ban tổ chức để được sự thành công của Chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” chủ đề “Phòng bệnh thoái hóa cột sống & Bí quyết để chị em an toàn tuyệt đối - tận hưởng hạnh phúc".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Vui khỏe mỗi ngày' - giải đáp nhiều thắc mắc về sức khỏe với chị em phụ nữ quận Gò Vấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO