Dòng chảy

Vụ hoa khôi nghi hành hung người khác: 'Nhà trường sẽ tước danh hiệu nếu hành vi của hoa khôi vi phạm pháp luật'

Đăng Khoa 09/12/2023 - 16:48

"Nhà trường sẽ tước danh hiệu hoa khôi và xử lý theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo nếu hành vi của hoa khôi có vi phạm pháp luật theo kết luận của cơ quan điều tra". Đó là khẳng định của ThS Trương Thị Ngọc Bích - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF).

svhh.jpg
Hình ảnh Camera ghi lại cảnh Hoa khôi trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM hành hung người khác tại chung cư Labonita (Bình Thạnh).

Liên quan đến vụ việc P.N.Q được cho là hoa khôi Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM xuất hiện trong một đoạn clip tham gia hành hung một cô gái ở chung cư tại quận Bình Thạnh, TP.HCM gây bức xúc dư luận trong những ngày gần đây, ThS Trương Thị Ngọc Bích - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông UEF cho biết, hiện nhà trường đang chờ kết luận từ cơ quan điều tra, sau đó mới đưa ra hình thức xử lý đối với sinh viên liên quan trong vụ việc. Nếu trường hợp sau khi cơ quan điều tra có kết luận cuối cùng về hành vi của hoa khôi này vi phạm pháp luật, thì nhà trường sẽ tiến hành họp tước danh hiệu và xử lý theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

“Riêng về mặt pháp luật, trong thời gian này, nhà trường sẽ phối hợp tích cực với cơ quan cảnh sát điều tra để cung cấp thông tin và sinh viên này vi phạm đến đâu pháp luật xử lý đến đó. Còn một số bài viết, hình ảnh về cuộc thi sinh viên đạt giải hoa khôi hành hung người khác bị ẩn khỏi cổng thông tin nhà trường là do đang trong thời điểm nhạy cảm, có thể gây ảnh hưởng đến những người không liên quan nên nhà trường tạm gỡ các thông tin này”, ThS Trương Thị Ngọc Bích cho biết thêm.

Theo thông tin trước đó, đoạn clip một cô gái cùng người đàn ông hành hung người khác tại cửa thang máy chung cư ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) được lan truyền trên mạng xã hội. Trong video, người phụ nữ áo vàng bị nắm tóc, kéo lê và bị đấm đá liên tục vào đầu, bụng… khiến người xem bức xúc.

Ngay sau đó, cộng đồng mạng tìm ra danh tính cô gái hành hung trong video là P.N.Q - hoa khôi của một trường đại học ở TP.HCM. Khi sự việc xảy ra, nhiều người bức xúc cho rằng danh hiệu nhan sắc và vương miện được xem là đại diện cho khuôn mẫu của sự xinh đẹp, lối sống chuẩn mực, yêu cầu nhà trường tước danh hiệu, xử lý nghiêm để làm gương.

Thông tin ban đầu, phía cơ quan công an xác định nguyên nhân ban đầu của vụ hành hung trong clip là do mâu thuẫn cá nhân. Còn đại diện Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM cho biết, cô gái hành hung người khác có thể là sinh viên P.N.Q theo học ngành luật kinh tế khóa 18 và đang trong giai đoạn hoàn thành tốt nghiệp. P.N.Q cũng từng đăng quang cuộc thi Hoa khôi sinh viên của trường hồi năm 2019.

Theo ghi nhận, hiện các bài đăng liên quan đến nữ sinh viên này trên trang web của Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM như Ngắm nhìn nhan sắc của tân hoa khôi P.N.Q và hành trình chinh phục Miss UEF 2019, Miss UEF 2019 Phan Ngọc Quý: Rich kid không phải là một danh xưng... không còn hiển thị.

Theo diễn tiến vụ việc, tối ngày 18/11, chị M. cùng một bạn nữ đến chơi và ngủ lại qua đêm tại căn hộ của gia đình anh Nguyễn Hữu A. (26 tuổi, bạn trai của chị N.T.T.H) ở tầng 17 của chung cư Labonita. Khoảng 9 giờ ngày 19/11, vụ việc sau đó được mẹ anh A. báo lại với chị H. Lúc này, chị H đang nằm viện tại Bệnh viện Việt Mỹ (Q.7) nên gọi điện thoại nhờ Q và T là bạn xã hội của H tới chung cư để xem tình hình.

Đến 10 giờ 15 phút cùng ngày, T và Q đến chung cư Labonita trên địa bàn quận Bình Thạnh thì được mẹ anh A. cùng bảo vệ chung cư đưa lên tầng 17, gặp và nói chuyện với chị M. cùng bạn của chị này. Sau cuộc nói chuyện tại tầng 17, Q và T xuống sảnh chung cư, chờ chị M. và bạn chị này xuống để tiếp tục giải quyết vụ việc. Khoảng 30 phút sau, khi chị M. và bạn xuống sảnh, chị M. vừa bước ra khỏi thang máy thì bị Q và T lao đến hành hung.

Nhóm người hành hung chị M. gồm P.N.Q (23 tuổi, quê Bình Dương, sinh viên của 1 trường ĐH ở TP.HCM) và T.Đ.T.T (25 tuổi, quê Quảng Ngãi, ngụ TP. Thủ Đức, TP.HCM). Hiện P.N.Q trong giai đoạn hoàn thành tốt nghiệp và từng đăng quang cuộc thi hoa khôi sinh viên của trường này.

Từ nguồn tin báo, Công an phường 25 quận Bình Thạnh đã nhanh chóng vào cuộc xác minh điều tra. Theo đó, đến thời điểm hiện tại, Công an phường 25 đã đã xác định được nguyên nhân vụ việc và đã chuyển hồ sơ lên Công an quận Bình Thạnh để tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý những người có liên quan vụ hành hung theo quy định. Nạn nhân bị hành hung là chị Trần Vũ M. (27 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ hoa khôi nghi hành hung người khác: 'Nhà trường sẽ tước danh hiệu nếu hành vi của hoa khôi vi phạm pháp luật'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO