Đời sống

Từ 1/6: Lễ hội trái cây Nam Bộ tưng bừng tại Suối Tiên 

H.THU 25/05/2023 16:29

Lễ hội trái cây Nam Bộ do Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM, Sở du lịch thành phố và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố tổ chức, diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 31/8/2023.

Lễ hội là sự kiện văn hóa, du lịch diễn ra thường niên nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng chủng loại trái cây của các vùng, miền trong cả nước; đồng thời, tôn vinh thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp của nhà nông. Điểm nhấn của lễ hội năm nay là Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên chính thức ra mắt bộ sưu tập trái cây cao cấp, độc lạ, quý hiếm có nguồn gốc từ các nước trên thế giới được trồng tại nông trại Suối Tiên, ứng dụng hệ thống trồng trong nhà màng theo phương pháp hữu cơ và hệ thống công nghệ hiện đại, cho ra đời sản phẩm tươi, ngon, sạch và an toàn theo tiêu chuẩn VietGap. 

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động như: Chợ trái cây đặc sản; hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây; hội thi trái ngon, an toàn Nam Bộ lần thứ 12; bộ sưu tập trái cây khổng lồ; triển lãm “Suối Tiên 30 năm hình thành và phát triển”; diễu hành “Bách quả Tứ quý thần tiên hội” và nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc… Trong đó, hội thi trái ngon, an toàn Nam Bộ là sân chơi quen thuộc của bà con nhà vườn tại TP.HCM và 21 tỉnh, thành phố Nam Bộ. Hội thi nhằm khuyến khích bà con nhà vườn trồng và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, lai tạo giống mới có chất lượng tốt, năng suất cao. 

Cũng trong buổi họp báo đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác đối ngoại nhân dân giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM và Công ty Cổ phần Văn hóa Suối Tiên, nhằm thúc đẩy hơn nữa các hoạt động phối hợp, quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 1/6: Lễ hội trái cây Nam Bộ tưng bừng tại Suối Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO