Giáo dục

Trường Quốc tế Mỹ không đủ điền kiện hoạt động trở lại kịp năm học 2024–25, Sở GD&ĐT hướng dẫn học sinh chuyển trường

HOÀNG NGUYỄN 21/08/2024 - 10:56

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM kết luận Trường Quốc tế Mỹ không đủ điền kiện hoạt động trở lại kịp năm học 2024 – 2025.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh (Sở GD&ĐT TP.HCM) vừa thông tin về tình hình liên quan đến Trường Tiểu học, Trung học sơ sở và Trung học phổ thông Quốc tế Mỹ (Trường quốc tế Mỹ).

Theo đó, từ ngày 3/8 đến ngày 11/8/2024, Sở GD&ĐT TP.HCM đã tiếp nhận nhiều thông tin từ các cơ quan báo đài, trang mạng xã hội, qua phản ánh của phụ huynh học sinh về tình hình của Trường Quốc tế Mỹ sẽ khai giảng trở lại trong khi nhà trường chưa thực hiện hồ sơ đầy đủ đúng quy định gửi về Sở GD&ĐT TP.HCM. Do đó, ngày 12/8/2024, Sở GD&ĐT có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch Hội đồng trường về tình hình hoạt động của trường trong thời gian tới; đồng thời giải thích với nhà trường không được phép tổ chức hoạt động khi Quyết định số 2042/QĐ-SGDĐT còn hiệu lực.

truong-quoc-te-my-vn-aisvn-3-.jpg
Trường Tiểu học, Trung học sơ sở và Trung học phổ thông Quốc tế Mỹ đang bị đình chỉ hoạt động.

Trường Quốc tế Mỹ chưa khắc phục được các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ

Đánh giá tình hình thực tế tại nhà trường, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, nhà trường chưa được Sở GD&ĐT TP.HCM phê duyệt liên kết giáo dục do chưa hoàn thiện hồ sơ phê duyệt chương trình tích hợp theo góp ý của Bộ GD&ĐT.

Ngày 16/4/2024, Sở GD&ĐT TP.HCM đã ban hành Công văn số 2237/SGDĐT-KHTC về thông báo chưa giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024- 2025 cho trường Quốc tế Mỹ.

Ngày 27/5/2024, Sở GD&ĐT TP.HCM đã ban hành Công văn số 3222/SGDĐT-KHTC về thông báo trường không được tuyển sinh các lớp đầu cấp (lớp 1, lớp 6, lớp 10) và tiếp nhận học sinh chuyển trường đến năm học 2024-2025.

Đến nay, qua báo cáo của các trường có khả năng tiếp nhận học sinh từ Trường Quốc tế Mỹ và trên trang chuyển trường trực tuyến tại địa chỉ

https://chuyentruong.hcm.edu.v... (phân hệ chuyển trường dành riêng cho Trường Quốc tế Mỹ), số lượng học sinh cũ đã liên hệ chuyển trường khác là 268 em, tuy nhiên phụ huynh học sinh làm xác nhận nhưng chưa nộp học phí cho trường chuyển đến.

Về đội ngũ giáo viên hiện tại của nhà trường có giáo viên người nước ngoài còn 10 người; giáo viên người Việt Nam còn 18 người (6 giáo viên tiểu học 12 giáo viên trung học).

Về đội ngũ cán bộ quản lý, trường chưa có hiệu trưởng mới thay thế do Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS đang đề nghị xem xét kiện toàn Hội đồng trường của Trường Quốc tế Mỹ.

Về nguồn lực tài chính, Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS chưa cung cấp hồ sơ minh chứng thể hiện đủ nguồn lực tài chính theo quy định để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động giáo dục.

Chi cục thuế khu vực Quận 7 - huyện Nhà Bè, đã có văn bản số 5534/CCTKVQ7NB-KTr4 ngày 27/6/2024 và văn bản số 6926/CCTKVQ7NB-QLN ngày 9/8/2024 về đề nghị thu hồi giấy phép thành lập của công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS.

Từ khi đình chỉ hoạt động đến nay, Sở GD&ĐT TP.HCM vẫn duy trì đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của phụ huynh học sinh, tổ chức tiếp công dân để kịp thời giải đáp thắc mắc, hướng dẫn hỗ trợ phụ huynh học sinh, kết quả có 1 đơn kiến nghị, 1 lượt tiếp công dân.

Sở GD&ĐT TP.HCM kết luận, xét các điều kiện đến thời điểm hiện tại, Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Quốc tế Mỹ không đủ điền kiện hoạt động trở lại kịp cho năm học 2024 – 2025 do chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ minh chứng thể hiện đã khắc phục được các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ nêu tại khoản 1 Điều 1 Quyết định số 2042/QĐ-SGDĐT ngày 28/6/2024.

Đề nghị Trường Quốc tế Mỹ thực hiện đầy đủ thủ tục hỗ trợ học sinh chuyển trường ngay trong tuần

Về giải pháp cho năm học mới, trong cuộc họp vào ngày 20/8/2024, Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị Hội đồng trường AIS VN gửi ngay thông tin cho tất cả phụ huynh học sinh của trường là trường không thể tổ chức khai giảng năm học mới theo như dự kiến vì không đủ điền kiện hoạt động trở lại kịp cho năm học 2024 – 2025 và thực hiện đầy đủ thủ tục hỗ trợ học sinh chuyển trường ngay trong tuần để kịp thời cho năm học mới bắt đầu từ ngày 26/8/2024.

Sở tiếp tục hướng dẫn chi tiết phụ huynh học sinh chuyển trường cho học sinh, giám sát hoạt động của trường, phối hợp Công an TP.HCM, Sở ngành liên quan giám sát hoạt động của Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS.

Sở GD&ĐT TP.HCM tiếp tục hướng dẫn Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS và Hội đồng trường Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Quốc tế Mỹ thực hiện hoàn thiện các thủ tục liên quan đến kiện toàn hội đồng trường, miễn nhiệm hiệu trưởng, công nhận hiệu trưởng mới thay thế và cho phép hoạt động giáo dục trở lại khi minh chứng được khắc phục các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ.

Tại buổi làm việc với Trường Quốc tế Mỹ ngày 20/8/2024, sau khi nghe đại diện Trường Quốc tế Mỹ báo cáo việc thực hiện các nội dung để bảo đảm công tác hoạt động trở lại, công tác chuyển trường của học sinh nhằm bảo đảm quyền được học của học sinh trong năm học 2024-2025 và ý kiến của các phòng thuộc Sở, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Bảo Quốc đã có kết luận.

Theo đó, Trường Quốc tế Mỹ không được thực hiện việc khảo sát để xác định việc học sinh có tiếp tục học tại trường hay không. Đồng thời, trong thời gian bị đình chỉ, nhà trường không được tổ chức bất kỳ hoạt động giáo dục nào theo quy định. Nhà trường phải thực hiện thông báo cho cha mẹ học sinh về vấn đề chuyển trường và hướng dẫn cha mẹ học sinh thực hiện các thủ tục chuyển trường; Phân công người phụ trách ký hồ sơ chuyển trường và yêu cầu thực hiện việc này trước khi bắt đầu năm học mới để tránh ảnh hưởng đến thời gian nhập học của học sinh.

Nhà trường phải tuân thủ các quy định hiện hành và nếu có bất kỳ hành vi không đúng quy định của pháp luật, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo nhà trường tuân thủ đúng quy định. Khi đơn vị nộp đủ hồ sơ, đầy đủ các minh chứng đảm bảo các điều kiện để hoạt động trở lại, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ xem xét đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục trở lại. Đến thời điểm hiện tại, nhà trường chưa đảm bảo các điều kiện để hoạt động giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Quốc tế Mỹ không đủ điền kiện hoạt động trở lại kịp năm học 2024–25, Sở GD&ĐT hướng dẫn học sinh chuyển trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO