Dòng chảy
Khoa học
Công nghệ
Sống xanh
Y học
Giáo dục
Tài chính
Kinh doanh
Đời sống
Đô thị
Bạn đọc
Cộng đồng
Dòng chảy
Khoa học
Công nghệ
Sống xanh
Y học
Giáo dục
Tài chính
Kinh doanh
Đời sống
Đô thị
Bạn đọc
Cộng đồng
giao duc
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chưa đủ điều kiện công nhận văn bằng đại học của Trường Đại học Liverpool John Moores
Đối với đề nghị công nhận văn bằng được cấp theo chương trình liên kết đào tạo giữa Trường Cao đẳng nghề Thiết kế và Thời trang London với Trường Đại học Liverpool John Moores (Vương Quốc Anh), Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết văn bằng này chưa đủ điều kiện để được công nhận.
Giáo dục
Tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược về giáo dục Australia-Việt Nam
Bộ trưởng Giáo dục Australia, ngài Jason Clare MP, đã đến thăm Hà Nội và TP.HCM trong tháng 12 này, khẳng định vị thế của Australia là đối tác đáng tin cậy nhất của Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu, đồng thời thúc đẩy hợp tác trong khuôn khổ Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Australia-Việt Nam.
Thống nhất toàn quốc dùng một bộ sách giáo khoa từ năm học 2026-2027
Sáng 10/12, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục.
NGƯT.ThS Lâm Văn Quản tái đắc cử Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM
Tại đại hội đại biểu Hội Giáo dục Nghề nghiệp (GDNN) TP.HCM nhiệm kỳ I (2025–2030) vừa tổ chức, NGƯT.ThS Lâm Văn Quản tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM.
TP.HCM: Ra mắt Chương trình Giáo dục Kỹ năng số theo mô hình Phần Lan cho trẻ em
Chiều 5/12, Arctic Education chính thức giới thiệu Chương trình Giáo dục Kỹ năng số dành cho trẻ 3–10 tuổi tại Việt Nam, phát triển theo tinh thần giáo dục Phần Lan với triết lý “Kiến tạo tương lai số an toàn và sáng tạo cho trẻ em”.
HTV Education Group ký kết triển khai chương trình giáo dục công nghệ Arctic Education tại Việt Nam
Ngày 3/12, Hệ thống giáo dục quốc tế HTV (HTV Education Group) và tổ chức Arctic Education (thành viên Education Finland) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai chương trình Arctic Education tại Việt Nam.
Tiên phong triển khai Nghị quyết số 71 - Bài 2: AI trong giáo dục: Đừng hỏi “dùng hay không” mà hãy hỏi “dùng thế nào”
Theo các chuyên gia, AI không khiến học sinh hay sinh viên trở nên thụ động. Điều quyết định phụ thuộc vào cách công cụ được sử dụng trong từng bậc học và cách người dạy định hướng người học. Khi được dẫn dắt đúng, AI trở thành "trợ thủ học tập" giúp người học chủ động, cá nhân hóa và phát triển tư duy sâu sắc hơn.
Tiên phong triển khai Nghị quyết số 71 - Bài 1: Ngành giáo dục TP.HCM: Dạy và học chuyển mình trong kỷ nguyên số
02/12/2025 - 12:00
Từ lớp học thông minh, bài giảng ứng dụng AI đến hệ thống quản lý giáo dục trực tuyến, chuyển đổi số đang mở ra môi trường học tập linh hoạt, hiện đại cho học sinh và giáo viên toàn Thành phố.
Học sinh, sinh viên cần hiểu rõ bản chất của Vật lý
29/11/2025 - 18:38
Thay vì xem hình minh họa, học sinh cần được quan sát, làm thí nghiệm để hiểu rõ bản chất của Vật lý và những giá trị của khoa học trong đời sống.
Đẩy mạnh ứng dụng NLP trong giáo dục, bảo tồn ngôn ngữ và phát triển xã hội
29/11/2025 - 07:53
Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM (HUFLIT) vừa tổ chức Hội thảo quốc gia lần thứ 3 về Ngôn ngữ học Tính toán (NLP) – VCL 2025.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO