Y học

Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch: Hơn 1.200 sinh viên tốt nghiệp

Công Chương 25/11/2023 - 12:43

Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã trao bằng tốt nghiệp cho hơn 1.200 sinh viên. Trong đó, 45 tân khoa được khen thưởng vì đạt được các thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc trong toàn khóa học.

truong-dai-hoc-y-khoa-pham-ngoc-thach-5.jpg
Niềm vui của các tân khoa tại lễ tốt nghiệp.

Ngày 24/11, Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổ chức Lễ tốt nghiệp Đại học năm 2023 cho hơn 1.200 sinh viên, thuộc các chương trình đào tạo: Bác sĩ Y khoa, Bác sĩ Răng Hàm Mặt, Cử nhân Dinh dưỡng, Cử nhân Y tế Công cộng, Cử nhân Điều dưỡng, Cử nhân Điều dưỡng Cấp cứu ngoài Bệnh viện, Cử nhân Điều dưỡng Gây mê Hồi sức, Cử nhân Điều dưỡng Hộ sinh, Cử nhân Điều dưỡng Phục hồi chức năng, Cử nhân Khúc xạ Nhãn khoa, Cử nhân Kỹ thuật Hình ảnh Y học, Cử nhân Kỹ thuật Xét nghiệm Y học.

truong-dai-hoc-y-khoa-pham-ngoc-thach-1.jpg
Lãnh đạo nhà trường uyên dương các tân khoa đạt được các thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc.

Tại buổi lễ, nhà trường đã tuyên dương 45 sinh viên được khen thưởng vì đạt được các thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc trong toàn khóa học. Trong đó, 14 sinh viên đạt danh hiệu “Tốt nghiệp hạng I, II, III toàn khóa”, 31 sinh viên đạt thành tích “Rèn luyện xuất sắc toàn khóa”.

Theo đại diện nhà trường, trong tổng số các bác sĩ, cử nhân tốt nghiệp đợt này, có 146 sinh viên trúng tuyển bác sĩ nội trú Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, 152 tân bác sĩ tham gia chương trình 18 tháng đào tạo thực hành tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế, 107 tân cử nhân nhận nhiệm sở tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM.

truong-dai-hoc-y-khoa-pham-ngoc-thach-6.jpg
PGS.TS. BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu chúc mừng các tân khoa, PGS.TS. BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch bày tỏ sự tin tưởng, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ là nhân viên y tế tích cực, chủ động trong công việc, ngày càng phát triển hơn nữa trong quá trình công tác. Việc đã chọn ngành y cũng là động lực để các em quyết tâm đi tiếp chặng đường sắp tới.

Đồng thời, Hiệu trưởng nhà trường lưu ý các tân khoa trong việc không ngừng tiếp tục theo đuổi sự học bằng nhiều cách, để mở rộng thêm trình độ, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp để hoàn thiện trở thành một người nhân viên y tế phục vụ tốt cho người dân, cho cộng đồng.

truong-dai-hoc-y-khoa-pham-ngoc-thach-4.jpg
Các tân khoa chụp hình lưu niệm tại sân trường.

Được biết, năm 2023, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch có 8 Khoa và 10 chương trình đào tạo đại học gồm: Y khoa, Răng Hàm Mặt, Dược học, Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Kỹ thuật Hình ảnh y học, Khúc xạ Nhãn khoa, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Dinh dưỡng, Y tế Công cộng. Nhà trường có quy mô tuyển sinh hệ chính quy là 1.366 chỉ tiêu (Tổng số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển là 8.373 thí sinh (tăng 27% so với năm 2022). Tổng số nguyện vọng là 12.847). Trong đó, nhà trường tuyển được 1.321 chỉ tiêu (đạt 96,71%).

Sau khi hoàn thành chương trình học và nhận bằng tốt nghiệp, các tân bác sĩ, cử nhân sẽ áp dụng kiến thức, vận dụng các kỹ năng đã được học và thực tập lâm sàng vào thực tế, thể hiện sự chuyên nghiệp và trách nhiệm trong công việc của mình. 1.200 sinh viên tốt nghiệp năm nay đã góp phần tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng đội ngũ, bổ sung vào nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho TP. HCM nói riêng và cả nước nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch: Hơn 1.200 sinh viên tốt nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO