Giáo dục

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch: 10 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định chất lượng

Công Chương 08/08/2024 06:50

Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia TP.HCM đã trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học cho Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

dh-ykpnt-nhan-kdclgd-8.jpg
PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam và lãnh đạo Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chúc mừng 10 CTĐT đạt chuẩn KĐCLGD.

Chiều 7/8, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia TPHCM phối hợp Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức lễ công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học cho Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Đến dự có PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia TP.HCM; PGS.TS.BS Nguyễn Trọng Hào - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch; PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp - Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

dh-ykpnt-nhan-kdclgd-1.jpg
PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia TP.HCM trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho đại diện các đơn vị.

Theo đó, 10 CTĐT trình độ đại học của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đợt này gồm: ngành Y khoa, ngành Y khoa theo chương trình hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Johannes Gutenberg Mainz (Cộng hòa Liên bang Đức) và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (Việt Nam); ngành Y tế công cộng; ngành Dinh dưỡng; ngành Răng - Hàm - Mặt; ngành Dược học; ngành Điều dưỡng; ngành Khúc xạ nhãn khoa; ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học; ngành Kỹ thuật hình ảnh y học.

Kết quả kiểm định có giá trị trong vòng 5 năm, từ ngày 2/8/2024 đến ngày 1/8/2029.

dh-ykpnt-nhan-kdclgd-11.jpg
PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia TP.HCM gửi lời chúc mừng đến tập thể sư phạm Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Theo PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam, chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe của người dân phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng đào tạo đội ngũ nhân sự y tế. Chất lượng đào tạo nguồn nhân lực y tế đòi hỏi nhà trường phải có hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong với các công cụ nhằm thiết kế, triển khai, giám sát và cải tiến chất lượng liên tục CTĐT. Đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) cũng là một công cụ cho thấy chất lượng của CTĐT đáp ứng các chuẩn mực và chất lượng được đảm bảo.

dh-ykpnt-nhan-kdclgd-3.jpg
PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho đại diện các đơn vị.

“Với 10 CTĐT đạt chuẩn đợt này, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã có 100% các CTĐT trình độ đại học có người học tốt nghiệp (điều kiện kiểm định) của trường đã được kiểm định. So chiếu kết quả này với mục tiêu đặt ra đến năm 2025, cả nước có 35% CTĐT đạt chuẩn kiểm định theo Quyết định số 78/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Chương trình “Phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đối với giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm giai đoạn 2022 – 2030” ban hành tháng 1/2022 thì trường đã vượt xa mục tiêu. Điều này thể hiện sự cam kết, quyết tâm thực sự của tập thể nhà trường với công tác bảo đảm chất lượng và kiểm định chất lượng...” - PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam nhận định.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, để có 10 CTĐT trình độ đại học được nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đợt này là một nỗ lực rất lớn và là kết quả của sự đoàn kết, đồng lòng, chung sức của tập thể nhà trường.

dh-ykpnt-nhan-kdclgd-9a.jpg
PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp phát biểu tại buổi lễ.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, với kết quả KĐCLGD đợt này đã tạo động lực tích cực cho tất cả các đơn vị, đặc biệt là các khoa và đánh dấu mốc quan trọng cho quá trình cải tiến liên tục chất lượng các CTĐT của các khoa. Sắp nhà trường sẽ tiếp tục hướng các mục tiêu kiểm định cao hơn, để người học có thể tiếp tục học ở bậc cao các chương đào tạo y khoa của các nước phát triển.

“Dựa trên kết quả này và các khuyến nghị của Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục, đoàn đánh giá ngoài, các khoa, các đơn vị trong trường tiếp tục thực hiện cải tiến với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, hướng đến trở thành một trong những trường đại học khoa học sức khỏe hàng đầu trong cả nước, hướng đến hội nhập quốc tế…” - PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp chia sẻ.

Việc 10 CTĐT đạt chuẩn kiểm định chất lượng mang nhiều ý nghĩa quan trọng với nhà trường và các bên liên quan. Trong đó, việc KĐCLGD hướng đến xác nhận các tiêu chuẩn, chuẩn mực gắn với chất lượng CTĐT đã được đảm bảo của cơ sở giáo dục, CTĐT cam kết cải tiến chất lượng liên tục"

PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch: 10 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO