Giáo dục

Trường Đại học Lạc Hồng đánh giá ngoài AUN-QA cấp cơ sở giáo dục

Công Chương 11/06/2024 - 07:47

Ngày 10/6/2024, Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) khai mạc Kỳ đánh giá ngoài cấp cơ sở giáo dục lần thứ 9 của AUN-QA.

Về phía trường Đại học Lạc Hồng có sự tham dự: TS Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng nhà trường cùng các thành viên trong hội đồng trường, Ban giám hiệu nhà trường...

Về phía đoàn đánh giá có: TS Choltis Dhirathiti – Giám đốc điều hành AUN; PGS.TS Tan Kay Chuan - Đại học Quốc gia Singapore – Trưởng đoàn đánh giá; GS.TS Shahrir Abdullah - Đại học Kebangsaan Malaysia; GS.TS Satria Bijaksana - Viện Công nghệ Bandung; PGS.TS Evangeline P. Bautista - Đại học Viễn Đông; PGS.TS Kamolwan Lueprasert - Đại học Công nghệ Bắc Bangkok King Mongkut và PGS.TS Eric Wibison - Đại học Surabaya.

Về phía đoàn thư ký có: Bà Ing-orn Jeerararuensak - Giám đốc Chương trình Cấp cao và Đảm bảo Chất lượng; Bà Soranee Chuyingsakultip - Cán bộ Chương trình và Trợ lý Giám đốc Đảm bảo Chất lượng; Bà Praphatsorn Songdee, Cán bộ đảm bảo chất lượng AUN-QA và Bà Nuruljannah Chetue-ngoh (Nurul) - Cán bộ chương trình cùng Giám sát viên của chương trình: PGS.TS Yu Un Oppusunggu - Giám định viên đào tạo.

lhu-1.jpg
TS. Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch hội đồng trường LHU phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại sự kiện, TS. Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch hội đồng trường LHU cho biết, Trường ĐH Lạc Hồng đã áp dụng tiêu chuẩn AUN-QA phiên bản 3.0 trong giai đoạn 2018-2020 và phiên bản 4.0 trong quá trình đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của mình trong giai đoạn tiếp theo. Đối với đánh giá cơ sở giáo dục, nhà trường áp dụng phiên bản 3.0 vào công tác tự đánh giá năm 2023. Việc áp dụng các tiêu chuẩn này giúp Nhà trường cải tiến liên tục, tạo ra môi trường học tập và giảng dạy chất lượng cao cho sinh viên.

“Đặc biệt, chúng tôi nhận thấy rằng lợi ích lớn nhất của đợt đánh giá này đối với trường chúng tôi không phải ở chỗ chúng tôi đạt được điều gì so với các tiêu chuẩn của AUN- QA, hay ở sự công nhận từ AUN –QA mà là văn hoá chất lượng và tinh thần cải tiến liên tục đã thực sự thấm nhuần tại nơi đây - Đại học Lạc Hồng. Đó là thành quả lớn nhất mà Nhà trường đã có được trong quá trình tham gia mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á từ năm 2016 đến nay... Tôi tin rằng ngày nay, với định hướng này, Trường Đại học Lạc Hồng sẽ tiến một bước gần hơn tới việc trở thành một trong những trường đại học định hướng ứng dụng hàng đầu của Việt Nam và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. ” - TS. Đỗ Thị Lan Đài chia sẻ.

Sau phiên khai mạc, đoàn đánh giá tiến hành làm việc với từng bên liên quan để phỏng vấn và thu thập minh chứng. Đợt đánh giá kéo dài từ ngày 10/6 – 14/6/2024.

Đại diện LHU cho biết, nhà trường tự hào là trường đại học đầu tiên của Việt Nam tham gia đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA phiên bản 3.0. Bộ tiêu chuẩn AUN-QA 3.0 bao gồm 15 tiêu chuẩn và 60 tiêu chí, tập trung vào ba lĩnh vực chính: đảm bảo chất lượng về chiến lược, đảm bảo chất lượng hệ thống, và đảm bảo chất lượng theo chức năng.

lhu-3.jpg
Nhà trường tặng hoa cám ơn đoàn đánh giá.

Đến thời điểm hiện tại, khu vực Đông Nam Á có 8 cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn AUN-QA cấp cơ sở giáo dục, trong đó có 3 trường đại học của Việt Nam: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) đạt chuẩn vào tháng 01/2017; Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TP.HCM) đạt chuẩn vào tháng 11/2018; và Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG TP. HCM) đạt chuẩn vào tháng 09/2017.

Tháng 7 năm 2023, AUN-QA đã ban hành phiên bản 3.0 với nhiều thay đổi quan trọng, giảm từ 25 tiêu chuẩn còn 15 tiêu chuẩn và từ 111 tiêu chí còn 60 tiêu chí, với một số bổ sung tập trung vào các hoạt động của nhà trường hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững.

Theo đó, LHU là trường đầu tiên của Việt Nam tiến hành đánh giá cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn này. Đây là kỳ đánh giá lần thứ 9 của AUN-QA 3.0. Kỳ đánh giá lần thứ 8 của họ diễn ra tại trường Đại học Santo Tomas (Philippines).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Lạc Hồng đánh giá ngoài AUN-QA cấp cơ sở giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO