Giáo dục

Trường Đại học Bách khoa TP.HCM “bội thu” tại Olympic Cơ học toàn quốc

Hoàng Nguyễn 13/06/2024 - 19:21

Tại khu vực miền Nam, Trường Đại học Bách khoa TP.HCM nổi bật với nhiều giải thưởng đồng đội và cá nhân ở cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 34.

Lễ bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 34 đã diễn ra đồng thời tại 3 khu vực: miền Bắc (Đại học Bách khoa Hà Nội); miền Trung (Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng) và miền Nam (Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP.HCM). Tại khu vực miền Nam, ban tổ chức đã trao giải cho Đội tuyển các trường đã đạt được thành tích với 6 giải đồng đội, gồm 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 1 giải Ba và 218 giải cá nhân gồm 2 giải Nhất, 26 giải Nhì, 90 giải Ba và 100 giải Khuyến khích.

Đoàn đông nhất khu vực phía nam là Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM với 100 sinh viên (đông nhất toàn giải là Học viện Kỹ thuật Quân sự với 104 sinh viên) tham gia đầy đủ 8 môn và nằm trong Top 2 đoàn có số sinh viên đạt giải nhiều nhất. Theo thống kê, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM đạt 5 giải đồng đội (1 Nhất, 3 Nhì và 1 giải Ba) và 79 giải cá nhân.

giai-dong-doi.jpg
Ban tổ chức vinh danh 6 giải đồng đội cho 5 đội tuyển Trường Đại học Bách khoa – ĐHQG TP.HCM và 1 đội tuyển Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM.

Tại miền Nam, Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM, Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng đạt nhiều giải thưởng. Năm nay, lần đầu tiên có 2 đơn vị tham gia là Học viện Hàng không và Đại học kinh tế TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Hữu Lộc - Ủy viên Ban thường vụ Hội Cơ học Việt Nam, Phó trưởng ban tổ chức phụ trách khu vực miền Nam cho biết, qua 34 lần tổ chức, Olympic Cơ học toàn quốc trở thành sân chơi học thuật lớn cho sinh viên cả nước. Uy tín của cuộc thi không chỉ thể hiện ở số lượng thí sinh gia tăng theo từng năm mà còn thể hiện ở chất lượng của thí sinh tham gia. Olympic Cơ học đã cuốn hút được nhiều sinh viên giỏi các trường trong toàn quốc tham gia và đã có tác dụng động viên phong trào học tập trong các trường đại học, học viện kỹ thuật. Nhiều trường, học viện đã sử dụng Olympic Cơ học làm yếu tố kích thích hoài bão khoa học của sinh viên trường mình. Những cá nhân tham gia olympic nói chung và olympic cơ học nói riêng là những hạt nhân sáng tạo cho phong trào học tập, nghiên cứu khoa học của các trường trong cả nước.

Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 34, được tổ chức tại 3 Đại học Bách khoa (Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP.HCM) với tổng số thí sinh dự thi là 1.154 sinh viên đến từ 35 Đại học, Trường Đại học và các Học viện trong toàn quốc.

Tại khu vực phía Nam, có 405 sinh viên đến từ 14 trường đại học, học viện tham gia. Cuộc thi diễn ra với 7 môn thi truyền thống (Cơ học kĩ thuật, Sức bền vật liệu, Cơ học kết cấu, Thủy lực, Cơ học đất, Nguyên lí máy, Chi tiết máy) và Ứng dụng tin học trong Chi tiết máy). Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, các thí sinh đã thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực và cố gắng hết mình qua những phần thi.

Cuộc thi Olympic Cơ học được tổ chức thường niên (lần đầu tổ chức năm 1989) dành cho sinh viên các trường ĐH, do Hội Cơ học Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, Hội sinh viên Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đồng tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Bách khoa TP.HCM “bội thu” tại Olympic Cơ học toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO