Khoa học

Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng giành giải Nhất cuộc thi xe mô hình tự chế Mini Car Racing 2024

Duy Thư 19/06/2024 - 06:58

Đội chủ nhà - PCC Hunter, Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng đã giành giải vô địch cuộc thi xe mô hình tự chế Mini Car Racing 2024.

Vòng chung kết cuộc thi “Mini Car Racing – Lần 8 – Năm 2024” vừa diễn ra tại Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng (TP.HCM). Đây là lần thứ 8 Khoa Cơ khí Động lực kết hợp với Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao thắng tổ chức “Cuộc đua xe ô tô mô hình tự chế”.

Thí sinh điều khiển mô hình sẽ đứng ở khu vực trung tâm, nếu thành viên rời khỏi bục điều khiển xem như phạm quy.

Mini Car Racing là những chiếc ô tô mô hình, do sinh viên tự thiết kế chế tạo tối thiểu 50%; có kích thước tối đa (dài x rộng x cao) là 80 x 50 x 50 cm; sử dụng động cơ xăng dung tích 22 – 33cm3; có cấu tạo và nguyên lý hoạt động giống như chiếc ô tô trong thực tế.

Sản phẩm phải đảm bảo an toàn về tính kỹ thuật, không có góc bén nhọn gây nguy hiểm. Xe mô hình đua trên sa hình được thiết kế riêng, với tổng chiều dài đường đua là 76m.

Năm nay, Ban tổ chức (BTC) cải tiến đường đua về mặt thiết kế, vật liệu chế tạo bằng thép, kết cấu chắc chắn, đồng thời tăng các chướng ngại vật, tăng thêm nhiều thử thách hơn so với các mùa giải trước.

Đặc biệt, Mini Car Racing – lần 8 – 2024, ứng dụng IoT để điều khiển Ô tô mô hình từ xa bằng điện thoại, giao thức WIFI làm trọng tâm. Bên cạnh đó, nhằm hưởng ứng phong trào tuổi trẻ kiến tạo, khơi dậy và thúc đẩy tinh thần sáng tạo của sinh viên, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của đất nước.

BTC tiếp tục đặt ra chủ đề “DISCOVER FUTURE” với giải thưởng sáng tạo “Mini Car Cover Design” hướng các đội thi thiết kế vỏ xe mô hình sử dụng vật liệu tái sử dụng, thân thiện với môi trường, lan tỏa thông điệp vì một cuộc sống xanh, khám phá tương lai đến các bạn sinh viên Việt Nam.

Mỗi lượt thi sẽ có 3 đội, chạy 2 vòng sa hình với các khúc cua, chướng ngại vật, dốc cầu.

Thầy Võ Bá Khánh Trình – Phó Ban tổ chức, cho biết, đây là sân chơi thú vị cho những bạn trẻ đam mê kỹ thuật, được vận dụng lý thuyết vào thực hành, nâng cao tinh thần làm việc nhóm và sự đoàn kết lẫn nhau.

Với cuộc thi này, sinh viên có cơ hội được học, thực hành và cọ xát nhiều hơn với thực tế, quan trọng hơn là tích lũy kinh nghiệm chuyên môn đa ngành.

"Các em được thỏa sức trong không gian học thuật bổ ích, rèn luyện sự đam mê yêu thích nghiên cứu khoa học, sáng tạo. Áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn và rèn luyện thêm các kỹ năng mềm như: Kỹ năng sáng tạo, quản lý, làm việc nhóm một cách hiệu quả và đạt nhiều mục tiêu như mong muốn.

Đồng thời tạo điều kiện giao lưu học hỏi, trao đổi những trải nghiệm giữa các sinh 2/ 3 viên thuộc các khoa khác nhau của trường CĐ Kỹ Thuật Cao Thắng, các sinh viên đến từ các trường khu vực TP.HCM và các trường quốc tế", thầy Trình chia sẻ.

Giải nhất cuộc thi thuộc về đội PCC Hunter.

Trải qua 13 vòng thi căng thẳng, giải Nhất và giải Nhì cuộc thi đã thuộc về đội PCC Hunter, đội "Bạn không có tài" của Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng. Giải Sáng tạo thuộc về đội Lighting Goat của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Ngoài ra, đội dự thi có sản phẩm công nghệ sáng tạo, độc đáo về tính năng, thẩm mĩ và kinh tế, tương đồng với cơ cấu thực tế nhất sẽ được lựa chọn làm mô hình mẫu đưa vào giảng dạy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng giành giải Nhất cuộc thi xe mô hình tự chế Mini Car Racing 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO