Giáo dục

Triển lãm tranh vì giáo dục H.U.E: Tôn vinh đa dạng và dung hợp

Ngọc Duy 27/06/2024 - 20:18

Nhiều tác phẩm nghệ thuật xuất sắc từ các họa sĩ nổi tiếng, học sinh, sinh viên, trẻ tự kỷ... chứa đựng những câu chuyện đầy cảm hứng, tại triển lãm tranh H.U.E.

Tối 26/6, tại TP.HCM đã diễn ra buổi khai mạc triển lãm tranh H.U.E (Hope Unfolds through Education – Khi Giáo dục khai mở những Ước mơ).

Triển lãm tranh vì giáo dục H.U.E tôn vinh đa dạng và dung hợp.

Đến với sự kiện, khách mời được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc từ các họa sĩ nổi tiếng, như: Claire Binkley, Ivan Shenevsky, Lâm Sơn Thân, P.artspace_, Richie Fawcett, Phạm Rồng và Trần Minh Kim Thoại.

Đồng thời, các tác phẩm của sinh viên tài năng từ Đại học Mỹ Thuật TP.HCM và những em nhỏ được hưởng lợi từ các chương trình của Saigon Children's Charity (saigonchildren), gồm các em trong Chương trình học bổng, học sinh và cựu học sinh lớp Vẽ, trẻ tự kỷ từ lớp Can thiệp sớm... cũng đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem.

Chị V. - khách mời tham dự đêm khai mạc, không khỏi xúc động khi được xem những bức tranh đầy sáng tạo của các em nhỏ và lắng nghe về hành trình tiến bộ của các em thông qua giáo dục.

"Những tác phẩm này không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn chứa đựng những câu chuyện đầy cảm hứng. Đây thực sự là một minh chứng cho sức mạnh của giáo dục và nghệ thuật trong việc thay đổi cuộc sống", chị V. chia sẻ.

Khách mời chiêm ngưỡng các tác phẩm của họa sĩ 'nhí' tại triển lãm.

Họa sĩ Lâm Sơn Thân nổi tiếng với phong cách nghệ thuật trừu tượng và các triển lãm cá nhân đặc sắc như "Thân trong Thân", "Nhiệm màu".

"Đây là năm thứ ba tôi may mắn được đồng hành cùng các hoạt động ý nghĩa của saigonchildren. Tận mắt nhìn thấy tác phẩm nghệ thuật của mình góp phần phá bỏ những rào cản đến trường cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đã cho tôi có thêm cảm hứng và động lực trên con đường nghệ thuật", Họa sĩ Lâm Sơn Thân nói.

Được biết, triển lãm sẽ mở cửa tự do tải sảnh chính khách sạn New World Sài Gòn, từ 27/6 - 10/7.

Đây là một sự kiện văn hóa nghệ thuật đầy ý nghĩa, không chỉ mang đến cơ hội cho cộng đồng thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mà còn là một lời kêu gọi hành động cùng chung tay giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thực hiện ước mơ của mình.

Được biết, triển lãm H.U.E là một sáng kiến được phối hợp thực hiện giữa saigonchildren, Khách sạn New World Sài Gòn, và Limitless Contemporary.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm tranh vì giáo dục H.U.E: Tôn vinh đa dạng và dung hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO