Cộng đồng

Triển lãm tranh “Nghệ thuật thì dài, thời gian thì chóng qua”

Hương Giang 15/04/2024 - 13:54

Tiếp cận được hơn 2000 lượt quan tâm sự kiện trên nền tảng Facebook, triển lãm tranh “Nghệ thuật thì dài, thời gian thì chóng qua” vừa diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM đã đón tiếp gần 300 lượt khách thăm quan.

dfd.png
Triển lãm tranh “Nghệ thuật thì dài, thời gian thì chóng qua” vừa diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM thu hút hàng ngàn lượt quan tâm sự kiện trên nền tảng mạng xã hội.

Đây là một triển lãm được giám tuyển bởi nhà nghiên cứu nghệ thuật Vân Vi với hơn 100 tác phẩm của 6 họa sĩ bao gồm: Phan Cẩm Thượng, Nguyễn Văn Trinh, Triệu Khắc Tiến, Vũ Văn Tịch, Nguyễn Quang Trung và Nguyễn Đình Sơn.

cjdjcnlad.jpg
Thực hành hội họa của hoạ sĩ Phan Cẩm Thượng chủ yếu trên chất liệu giấy dó và lụa với chất màu tự nhiên trong hội họa, đi kèm với các yếu tố tư tưởng văn hóa, đặc biệt văn hóa phương Đông.

Triển lãm trưng bày các tác phẩm chưa từng công bố của hoạ sĩ Phan Cẩm Thượng. Ông là nhà nghiên cứu, nhà giáo dục, họa sĩ và là nhà phê bình văn hóa nghệ thuật có ảnh hưởng tại Việt Nam. Thực hành hội họa của ông chủ yếu trên chất liệu giấy dó và lụa với chất màu tự nhiên trong hội họa, đi kèm với các yếu tố tư tưởng văn hóa, đặc biệt văn hóa phương Đông.

sss.jpg
Họa sĩ Nguyễn Văn Trinh với bộ tranh “Vùng Sống”

Họa sĩ Nguyễn Văn Trinh với bộ tranh “Vùng Sống” là bộ tranh đã từng được đánh giá có sức sáng tạo trên cả hai khía cạnh trong chủ đề và trong chất liệu. Nguyễn Văn Trinh sáng tác một “Vùng sống” đa chiều lơ lửng với nhiều sinh thể kỳ lạ phía bên trong, trên chất liệu lụa kết hợp với giấy giang, cho những hiệu ứng tầng tầng lớp lớp khi xem.

Họa sĩ Triệu Khắc Tiến và họa sĩ Vũ Văn Tịch là hai họa sĩ chuyên về sáng tác sơn mài. Họa sĩ Triệu Khắc Tiến hiện nay là tiến sĩ về thực hành sơn mài duy nhất trong nước. Ông cùng với những người học trò của mình nghiên cứu chuẩn hóa kỹ thuật sơn mài cho trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Cùng với đó, họa sĩ Vũ Văn Tịch - một trong các học trò của họa sĩ Tiến – đã sáng tác nhằm lưu giữ những xúc cảm và khát khao của tuổi trẻ.

ccs.jpg
Họa sĩ Triệu Khắc Tiến và họa sĩ Vũ Văn Tịch là hai họa sĩ chuyên về sáng tác sơn mài.

Nguyễn Quang Trung là họa sĩ chuyên sáng tác trên phong cách trừu tượng. Tranh của Nguyễn Quang Trung mang một kỹ thuật đặc biệt là “kỹ thuật nhốt sáng” cho phép lưu lại những khoảnh khắc vừa hiển hiện lại vừa thoái lui, và qua đó nhìn thấy sự vận động không ngừng của nét và màu.

cscs.jpg
Các tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Quang Trung
f.jpg
Họa sĩ Nguyễn Đình Sơn với những bức tranh mang góc nhìn cận cảnh về cuộc sống

Họa sĩ Nguyễn Đình Sơn với những bức tranh mang phong cách biểu hiện, khai thác những chủ đề như cuộc sống ven biển, hay những thay đổi của vùng ven đô thị. Tranh của anh thể hiện sự chú tâm vào rung động và những góc nhìn cận cảnh, cho người xem thấy khi lắng nghe và quan sát mọi thứ thật kỹ thông qua xúc cảm của bản thân mình, mỗi khía cạnh nhỏ đều mở ra một thế giới muôn màu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm tranh “Nghệ thuật thì dài, thời gian thì chóng qua”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO