Cộng đồng

Tập huấn quy tắc ứng xử, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho nhân viên công tác xã hội

An Bình 19/04/2025 21:11

Chiều ngày 19/4/2025, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM tổ chức lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho 74 cán bộ, nhân viên phòng Công tác xã hội của các bệnh viện Răng Hàm Mặt TP, Mắt TP, Nhi đồng 1, Viện Y dược học dân tộc.

b1.jpg
TS Phạm Ngọc Nam, Trưởng phòng Công tác xã hội BV Răng Hàm Mặt TP phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, TS Phạm Ngọc Nam – Trưởng phòng Công tác xã hội (CTXH) Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP cho biết những năm qua, bên cạnh việc phát triển chuyên môn, áp dụng những công nghệ kỹ thuật cao vào khám, chữa bệnh, Ban Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP rất chú trọng xây dựng kỹ năng giao tiếp, ứng xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế nhằm làm tăng sự hài lòng của người bệnh/khách hàng khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM. TS Nam nhấn mạnh, trong bối cảnh ngày nay, phong cách và thái độ phục vụ của nhân viên y tế nhất là nhân viên Công tác xã hội đối với người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng điều trị, xoa dịu nỗi đau bệnh tật, giúp người bệnh và người nhà người bệnh giảm bớt lo lắng bệnh tật từ đó người bệnh thêm yên tâm điều trị cũng như nâng cao sự chuyên nghiệp, chỉnh chu trong công tác chăm sóc khách hàng mang đến sự hài lòng cho người bệnh và tiến tới đến ngày 01/01/2027 người hành nghề công tác xã hội phải có giấy chứng nhân đăng ký hành nghề công tác xã hội quy định tại Nghị định 110/2024/NĐ-CP ngày 30/8/2024 của Chính phủ về Công tác xã hội.

b2.jpg
Toàn cảnh lớp tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử
b3.jpg
Thực hành nhóm các tình huống thực tế trong tiếp nhận bệnh nhân
b4.jpg
Giảng viên Vân Anh Lê tặng quà cho học viên xuất sắc

Tại buổi tập huấn, Giảng viên – Vân Anh Lê – CEO Học viện Phong Thái PBI đã nhấn mạnh tầm quan trọng của giao tiếp, ứng xử trong khám bệnh, chữa bệnh, văn hoá giao tiếp ứng xử trong đơn vị sự nghiệp y tế; Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, với lãnh đạo quản lý, với cấp dưới; giao tiếp ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh; truyền tải những thông điệp hữu ích trong giao tiếp ứng xử hiệu quả từ lời nói, giọng nói, ánh mắt, hình thể, trang phục và việc “cải thiện giao tiếp giữa thầy thuốc, nhân viên công tác xã hội với bệnh nhân”; kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong một số tình huống cụ thể thường gặp trong hoạt động tiếp nhận bệnh nhân khám bệnh, chữa bệnh. Ngoài ra buổi tập huấn cũng đã có những trao đổi về các biện pháp giảm stress trong công việc, trong các mối quan hệ và giữ gìn sức khỏe tâm thần cho nhân viên y tế hướng dẫn một số phương pháp thư giãn như: chánh niệm, thiền, phương pháp thở…

b5.jpg
TS Phạm Ngọc Nam tặng hoa và trao thư cảm ơn cho Giảng viên Vân Anh Lê

Qua buổi tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử này đã góp phần nâng cao nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên công tác xã hội các bệnh viện; giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm xử lý tình huống thực tế trong công tác tiếp nhận bệnh nhân; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ và củng cố niềm tin hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế./.

b6.jpg
Các học viên nhận giấy chứng nhận và chụp hình lưu niệm cuối khóa học
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn quy tắc ứng xử, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho nhân viên công tác xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO