Đời sống

Trao giải cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM năm 2024

Bội Hòa10/03/2024 - 08:38

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Dũng khẳng định trong 10 năm qua, cuộc thi Duyên dáng áo dài luôn là hoạt động điểm nhấn của Lễ hội Áo dài TP,

ao-dai-2.jpg
Tiết mục nghệ thuật “Thành phố tôi yêu, Thành phố áo dài”

Chiều tối 9/3, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức vòng chung kết cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”.

Đến dự có Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Dũng; Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TP Nguyễn Trần Phượng Trân; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 3 Nguyễn Thanh Xuân; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 1 Hoàng Thị Tố Nga.

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Nguyễn Văn Dũng cho biết, trong 10 năm qua, cuộc thi Duyên dáng áo dài luôn là hoạt động điểm nhấn của Lễ hội Áo dài TP, đến nay đã trở thành nét văn hóa cộng đồng đặc trưng được người dân, du khách trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng khẳng định: “Áo dài có thể tôn lên vẻ đẹp của bất kỳ ai trân trọng áo dài. Không phân biệt độ tuổi, giới tính, hoàn cảnh, nghề nghiệp của cá nhân. Đó cũng là yếu tố tạo nên sự hấp dẫn, sức sống của cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP.HCM 10 năm qua. Cuộc thi còn góp phần định hướng thẩm mỹ và xu hướng sử dụng áo dài để giữ gìn cốt cách giữ gìn văn hóa truyền thống của dân tộc trong sự phát triển và hội nhập quốc tế của Thành phố."

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi Duyên dáng áo dài đã thu hút gần 1.000 thí sinh của 30 tập thể tham gia cuộc thi, góp phần định hướng thẩm mỹ thời trang áo dài, khuyến khích và nêu cao tình yêu áo dài trong giới trẻ và những người yêu thích áo dài Việt Nam; tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của chiếc áo dài, góp phần vào việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; đồng thời, tạo nguồn nhân lực tham gia quảng bá cho các hoạt động của du lịch TP.

Kết quả, Ban tổ chức chọn 11 tập thể vào vòng chung kết gồm: Hội LHPN Quận 1, 3, 5, 6, 8, Bình Thạnh, Phú Nhuận, huyện Nhà Bè, Củ Chi; nhóm Khách sạn Rex và Câu lạc bộ Áo dài Thủ Đức. Hội đồng Giám khảo của cuộc thi Duyên dáng Áo dài năm 2024 là những chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, du lịch.

ao-dai-1.jpg
Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Thạnh thể hiện phần thi trình diễn áo dài tại hội thi

Trong khuôn khổ lễ hội áo dài năm 2024, Ban tổ chức tổ chức cuộc thi Áo dài online với chủ đề “Áo dài và 100 điều thú vị của TP.HCM”, với sự tham gia của các cá nhân, học sinh, sinh viên các trường, các gia đình, doanh nghiệp, các cơ quan đại diện lãnh sự, các văn phòng đại diện kinh tế - thương mại và các tổ chức quốc tế tại TP, đoàn viên, hội viên của Hội LHPN và các đoàn thể của TP, các tỉnh, thành trong cả nước với 2 hình thức thi là trên ứng dụng TikTok và trên trang thông tin điện tử. Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá vẻ đẹp duyên dáng của áo dài Việt Nam cũng như giới thiệu hình ảnh các điểm đến, sự kiện, lễ hội thú vị, hấp dẫn trên địa bàn TP.

Ban Tổ chức cũng tổ chức cuộc thi vẽ trên áo dài. Cuộc thi này dành cho các đối tượng học sinh cấp 1, 2, 3 trên địa bàn TP, với mong muốn ươm mầm tài năng hội họa cho các em thanh thiếu nhi, khơi dậy tình yêu của các em dành cho áo dài truyền thống của dân tộc.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng tổ chức trao giải cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 10 năm Lễ hội Áo dài TP.HCM. Qua gần 1 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 250 tác phẩm dự thi sinh động, sáng tạo của cán bộ Hội, hội viên phụ nữ, sinh viên, nhà thiết kế mỹ thuật... đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh, thành khác trong cả nước.

Trải qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã tổ chức chấm, chọn và thống nhất 15 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Theo đó, tác giả Nguyễn Thị Thu Thảo có tác phẩm đạt giải cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO