Giáo dục

TP.HCM tôn vinh 50 nhà giáo tiêu biểu đạt giải Võ Trường Toản

HOÀNG NGUYỄN 18/11/2023 - 06:13

Ngày 17/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023) và trao Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 26 năm 2023 cho 50 nhà giáo tiêu biểu.

Phát biểu tại sự kiện, thay mặt lãnh đạo Thành phố, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM gửi lời chúc mừng và biểu dướng các thầy, cô giáo nhận Giải thưởng Võ Trường Toản năm nay; đồng thời, chúc mừng toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo, nhân viên ngành giáo dục TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Lệ khẳng đinh, thầy giáo, cô giáo là những người trực tiếp cụ thể hóa các nhiệm vụ, yêu cầu trên thành thực tiễn, giúp đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao, những công dân trẻ sống tốt, sống có ích, góp phần xây dựng, phát triển thành phố và đất nước.

ba-nguyen-thi-le-chu-tich-hdnd-tphcm.jpg
Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch HĐND TP.HCM kêu gọi mỗi thầy giáo, cô giáo tiếp tục nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; đội ngũ cán bộ, giáo viên, giảng viên, người lao động toàn ngành tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, kiên định với đường lối đổi mới, luôn giữ cho mình tâm sáng – trí bền, xứng đáng là những nhà giáo chân chính của Thành phố mang tên Bác.

Riêng với các thầy, cô giáo đạt Giải thưởng Võ Trường Toản, lãnh đạo Thành phố mong thầy cô sẽ tiếp tục cháy hết mình với ngọn lửa đam mê cống hiến cho nghề, là những “cánh chim đầu đàn” lan tỏa lòng yêu nghề, tinh thần ham học hỏi, không ngừng đổi mới, sáng tạo trên bục giảng, truyền cảm hứng cho các thế hệ tiếp bước.

Chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết, lãnh đạo thành phố nhận thức rõ, chính đội ngũ cán bộ quản lý và các thầy, cô giáo là những nhân tố trực tiếp triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, thực hiện các giải pháp đổi mới của ngành để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ quốc tế cho thành phố. Lãnh đạo Thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của giáo dục và đào tạo; từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện các phong trào thi đua trọng yếu của ngành Giáo dục đến việc giáo dục toàn diện học sinh; tập trung đầu tư xây dựng trường lớp đảm bảo chỗ học cho tất cả người dân trên địa bàn thành phố; rà soát, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị trường lớp; đổi mới phương pháp dạy học theo hướng rèn luyện phẩm chất, năng lực cho người học có chiều sâu và hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Bà Nguyễn Thị Lệ cho biết, yêu cầu nhiệm vụ của ngành GD&ĐT Thành phố đòi hỏi tất cả cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh phải không ngừng đổi mới cả về lượng và chất cho sự phát triển chung của ngành.

“Tôi tin tưởng với trách nhiệm và những nỗ lực của đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy giáo, cô giáo cùng với sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, thầy cô sẽ cùng với các học sinh của mình tiếp tục thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần vào thắng lợi chung của ngành Giáo dục Thành phố”, bà khẳng định.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, ngày 20/11 hàng năm là ngày tôn vinh những người đã và đang đóng góp công sức, tâm huyết cho sự nghiệp “trồng người”. Sự tôn vinh ấy cũng thể hiện niềm tin của phụ huynh, học sinh và toàn xã hội đối với các thầy, cô giáo; đòi hỏi mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành GD&ĐT không ngừng phấn đấu rèn luyện, trau dồi đạo đức, hoàn thiện về phong cách và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm để hoàn thành nhiệm vụ.

trao-giai-vo-truong-toan-2023-10-.jpg
Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM và ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM tặng Cờ thi đua cho các tập thể xuất sắc.
trao-giai-vo-truong-toan-2023-13-.jpg
Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM và ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM tặng bằng khen cho các nhà giáo đạt giải Võ Trường Toản.

Tại buổi lễ, UBND TP.HCM đã tặng Cờ thi đua cho 17 tập thể có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và bằng khen cho 50 cán bộ, giáo viên tiêu biểu đạt Giải thưởng Võ Trường Toản năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tôn vinh 50 nhà giáo tiêu biểu đạt giải Võ Trường Toản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO