Kinh doanh

TP.HCM hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận

HỒNG DUNG 23/04/2024 - 07:59

Ngày 22/4, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) và Sở Công thương tỉnh Bình Thuận phối hợp tổ chức “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024”.

Tuần lễ triển lãm diễn ra từ ngày 22 đến 28/4 tại Showroom Xuất khẩu, số 92-96 đường Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM. Đây là một trong chuỗi hoạt động nhằm tìm kiếm đầu ra trong thị trường nội địa và xuất khẩu cho các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của Bình Thuận.

ong-tran-phu-lu-giam-doc-itpc-.jpg
Ông Phạm Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) cho biết, với vai trò là một đầu tàu kinh tế, một trung tâm lớn về kinh tế, tài chính của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, là cửa ngõ quan trọng kết nối với khu vực và thế giới, TP.HCM tích cực hợp tác, liên kết vùng, tạo điều kiện phát huy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương vùng duyên hải Nam Trung Bộ, giúp mở rộng không gian phát triển của Thành phố, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

TP.HCM cũng đánh giá cao tiềm năng phát triển của Bình Thuận và mong muốn hợp tác phát triển kinh tế xã hội với tỉnh. Hiện Bình Thuận là “cầu nối” giữa các vùng Đông Nam Bộ - Tây Nguyên - Nam Trung Bộ, nằm liền kề với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều thế mạnh trong sản xuất các sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản chất lượng cao, gắn với định hướng ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, có hệ sinh thái phát triển bền vững.

TP.HCM là thị trường tiêu thụ lớn với trên 10 triệu dân, có hệ thống phân phối phát triển và là cửa ngõ kết nối giao thương với quốc tế. Thành phố cũng là một trung tâm sản xuất và xuất khẩu với nhiều doanh nghiệp chế biến xuất khẩu nên sẵn sàng hỗ trợ, kết nối giao thương cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của địa phương, đặc biệt đối với các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Bình Thuận.

"Tôi mong rằng, thông qua hoạt động xúc tiến này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của tỉnh Bình Thuận có thêm nhiều thông tin về xu hướng tiêu dùng của người dân thành phố. Đồng thời, cập nhật các quy định và quy chuẩn hàng hóa khi đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị hiện đại của các tập đoàn bán lẻ đa quốc gia, các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, sàn thương mại điện tử trên địa bàn TPHCM", ông Lữ nói.

img_8944.jpg
Nhiều sản phẩm OCOP được giới thiệu tại Tuần lễ triển lãm

Tham gia triển lãm có 21 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Thuận với 188 sản phẩm Trong đó, có 128 sản phẩm đạt chuẩn OCOP (94 sản phẩm 3 sao, 32 sản phẩm 4 sao, 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao) và 60 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Các sản phẩm rất đa dạng và phong phú, từ miền biển, hải đảo đến các vùng đồng bằng, miền núi gắn với lợi thế của tỉnh như nước mắm, sản phẩm chế biến từ thủy sản, sản phẩm chế biến từ thanh long, sản phẩm từ yến và các sản phẩm từ nông sản khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO