Giáo dục

TP.HCM hỗ trợ học phí cho học sinh tiểu học trường tư thục

Trần Quyền 18/01/2024 - 18:43

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn quy trình hỗ trợ học phí cho học sinh tiểu học tư thục ở địa bàn không đủ trường công lập năm học 2023 - 2024. Mức hỗ trợ tối đa 300.000 đồng/tháng.

Căn cứ vào quyết định công nhận danh sách địa bàn không đủ trường tiểu học công lập tại TP.HCM năm học 2023-2024, thành phố có 147 phường, xã, thị trấn được xác định là địa bàn không đủ trường tiểu học.

gio-the-duc-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-tai-truong-th-luong-the-vinh-quan-tan-binh-tp.hcm.jpg
Giờ thể dục của học sinh tiểu học tại trường TH Lương Thế Vinh, quận Tân Bình, TP.HCM

Học sinh tiểu học các trường tư thục ở các địa bàn nằm trong danh sách trên sẽ được hỗ trợ đóng học phí. Mức hỗ trợ năm học 2023 – 2024 là theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 2 Nghị quyết số 16/2022 của HĐND TP.HCM.

Cụ thể, nhóm 1: 300.000 đồng/học sinh/tháng;

Nhóm 2: 100.000 đồng/học sinh/tháng.

Trong đó, nhóm 1 là học sinh học tại các trường ở Thành phố Thủ Đức và các quận: 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân.

Nhóm 2: Học sinh học tại các trường ở các huyện: Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ.

Thời gian hỗ trợ 1 lần vào cuối năm học, theo mức hỗ trợ quy định nhân cho số tháng thực học (không quá 9 tháng/năm học).

Cơ sở giáo dục tiểu học tư thục thuộc các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các cơ sở giáo dục phổ thông nhiều cấp học tư thục (trong đó có cấp tiểu học) trực thuộc Sở GD-ĐT có trách nhiệm triển khai các quy định, hướng dẫn đến toàn bộ học sinh, phụ huynh và thực hiện tiếp nhận hồ sơ của học sinh. Hiệu trưởng cơ sở giáo dục tiểu học tư thục và các cơ sở giáo dục phổ thông nhiều cấp học tư thục (trong đó có cấp tiểu học) căn cứ trên hồ sơ của học sinh để xét duyệt hồ sơ.

Sau khi xét duyệt hồ sơ, hiệu trưởng có trách nhiệm gửi danh sách học sinh được hưởng chính sách kèm theo hồ sơ và thông tin tài khoản của đơn vị về các phòng GD-ĐT nơi học sinh cư trú để thẩm định. Phòng GD-ĐT có trách nhiệm thẩm định hồ sơ và trên cơ sở dự toán ngân sách hằng năm của cấp có thẩm quyền giao và phân bổ. Phòng GD-ĐT chịu trách nhiệm rút dự toán tại kho bạc để chuyển khoản cho cơ sở giáo dục tiểu học tư thục và các cơ sở giáo dục phổ thông nhiều cấp học (có cấp tiểu học).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM hỗ trợ học phí cho học sinh tiểu học trường tư thục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO