TP.HCM đóng cổng dịch vụ công trực tuyến
Tối 18/6, Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM đã chính thức đóng cổng dịch vụ công trực tuyến Thành phố, hợp nhất với Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Thực hiện Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 9/6/3025 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia, Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố đã với Văn phòng Chính phủ và Tập đoàn Bưu chính viễn thông – VNPT triển khai các phương án kỹ thuật để chuẩn bị thực hiện đóng Cổng Dịch vụ công trực tuyến Thành phố, hợp nhất Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Trung tâm Chuyển đổi số đã tổ chức khai báo 1.875 thủ tục hành chính, cấu hình gán kết nối biểu mẫu điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, kiểm tra năng lực chịu tải của hệ thống khi hợp nhất đảm bảo trên 1.000 lượt truy cập đồng thời.
Đến 21 giờ, ngày 18/6, Trung tâm Chuyển đổi số thực hiện chuyển đổi hệ thống, chính thức đóng Cổng Dịch vụ công trực tuyến Thành phố, hợp nhất Cổng Dịch vụ công quốc gia từ ngày 19/6/2025.

Trong thời gian sắp tới, Trung tâm Chuyển đổi số tiếp tục phối hợp với 2 tỉnh Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện sáp nhập 03 tỉnh TP.HCM, tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sử dụng trên một nền tảng giải quyết thủ tục hành chính của TP.HCM
Để đảm bảo khả năng vận hành và tính sẵn sàng cao đối với cán bộ, công chức của 3 tỉnh khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và sáp nhập 3 tỉnh. Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố triển khai kế hoạch vận hành thử nghiệm vào ngày 21 và 22/6/2025 cho toàn bộ 168 phường, xã, đặc khu.
Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo việc giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân và doanh nghiệp được liên tục, thông suốt, không dừng, Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố tổ chức nhân sự hỗ trợ tại chỗ cho 168 phường, xã, đặc khu với 2 nhân sự cho 1 đơn vị để kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện.