Kinh doanh

TP.HCM đẩy mạnh xúc tiến thương mại để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng

Nhật Hòa22/02/2024 - 19:22

Ngày 22/2, Sở Công thương TP.HCM đã tổ chức buổi Họp báo cung cấp thông tin trọng tâm Quý I/2024 của ngành công thương.

ta.jpg
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM

Theo Giám đốc Sở Công thương TP Bùi Tá Hoàng Vũ, tháng 01/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 26,9%, thương mại nội địa tăng 15,5% và kim ngạch xuất khẩu tăng 23,3%. Sau Tết, hầu hết doanh nghiệp (DN) đã có đơn hàng, hoạt động trở lại từ 19/02/2024 và mùng 10 âm lịch (19/2) lao động trở lại làm việc trên 90%. Sản xuất và cung ứng năng lượng, nguyên liệu (điện, gas, xăng dầu, hóa chất,...) hoạt động ổn định, liên tục đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ cũng cho biết, hoạt động sản xuất, thương mại tháng 1, tháng 2 có tín hiệu tích cực. Hai ngành hàng khó khăn nhất năm ngoái là dệt may và đồ gỗ hiện nay nhiều DN đã có đơn hàng đến tháng 6.

Dự báo trong năm 2024, kết quả sản xuất công nghiệp, hoạt động công thương sẽ đạt kết quả tích cực; duy trì và tăng trưởng quy mô so với cùng kỳ từ 5% (công nghiệp) và 10% (thương mại) trở lên.

Để duy trì đà tăng trưởng của các ngành, đồng thời góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Thành phố trong năm 2024 với mục tiêu đạt 7,5-8%, theo ông Vũ, ngay từ đầu năm Sở Công Thương đã bắt tay thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ cho DN.

Theo đó, phải tăng cường sản xuất xuất khẩu, kích thích tiêu dùng nội địa và đầu tư công. Đối với xuất khẩu, tiêu dùng nội địa thì ngành công thương có vai trò trực tiếp, lẫn gián tiếp.

Cụ thể, Sở Công Thương đã tham mưu cho Thành phố lên kế hoạch tổ chức khoảng 17 chương trình hội nghị, sự kiện xúc tiến thương mại trong năm 2024. Một trong những sự kiện nổi bật sắp diễn ra tới đây là Diễn đàn - hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2024 (Hochiminh City Export 2024).

Thông tin chi tiết về Hochiminh City Export 2024, ông Lê Minh Trung, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển DN Thành phố (Sở Công Thương TP.HCM) cho biết: Năm nay, Hochiminh City Export được tổ chức từ ngày 8 -11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7.

Sự kiện sẽ giới thiệu các sản phẩm nông sản; cao su, nhựa, điện tử, cơ khí; thủy hải sản; đồ gỗ và mỹ nghệ; thực phẩm và đồ uống; dệt may, giày da và túi xách… Qua đó tạo cơ hội và là cầu nối giữa các DN Việt Nam với các đoàn buyer ( người mua) quốc tế gắn kết. Ông Trung kỳ vọng đây sẽ là điểm đến, là lựa chọn hàng đầu khi các nhà nhập khẩu, các tập đoàn lớn đến với Việt Nam.

Hochiminh City Export 2024 không chỉ tăng gấp đôi số lượng gian hàng so với năm 2023 lên 450 gian hàng, ban tổ chức cũng sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ xuất khẩu diễn ra trước, trong và sau sự kiện, mời khách hàng quốc tế đến Thành phố. Ngoài ra, ban tổ chức còn định hướng thêm cho DN các xu hướng mới liên quan đến tăng trưởng xanh, sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, năng lượng tái tạo, năng lượng mới, thực hiện chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM đẩy mạnh xúc tiến thương mại để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO