Y học

TP.HCM đã phân bổ 13.000 liều vaccine 5 trong 1 về 22 quận huyện và TP Thủ Đức

Hòa Nhật 23/04/2024 - 08:12

Hiện nay, vaccine 5 trong 1 đang được cung cấp miễn phí cho trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng tại tất cả các trạm y tế xã, phường, thị trấn trên toàn TP.HCM.

vacxin.jpg
Trẻ cần tiêm đủ liều vaccine

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) ngày 22/4 cho biết, Trung tâm đã phân bổ 13.000 liều vaccine 5 trong 1 (hay còn gọi là SII) về 22 trung tâm y tế quận huyện, TP Thủ Đức để triển khai tiêm chủng cho trẻ em.

Theo HCDC, TP.HCM đã nhận được số vaccine trên từ Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia và sẵn sàng triển khai tiêm cho trẻ từ tuần này. Vaccine 5 trong 1 là vaccine phối hợp dự phòng 5 bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib. Đây đều là những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Trẻ em đặc biệt là trẻ nhỏ dễ mắc các bệnh này. Bệnh gây ảnh hưởng tới sức khỏe, sự phát triển, thậm chí là tử vong.

Hiện nay, vaccine 5 trong 1 và nhiều vaccine phòng bệnh khác thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia đang được cung cấp miễn phí cho trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng tại tất cả các trạm y tế xã, phường, thị trấn trên toàn TP.HCM. Phụ huynh nên đưa trẻ đến trạm y tế gần nhất để được khám và tư vấn tiêm chủng, đảm bảo quyền lợi của trẻ.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, vaccine 5 trong 1 cần được tiêm phòng 3 liều cơ bản cho trẻ em đủ 2 tháng tuổi, 3 tháng tuổi và 4 tháng tuổi. Nếu bỏ qua các thời điểm trên, trẻ nên được đưa đến điểm tiêm phòng càng sớm càng tốt.

HCDC thông tin, sau thời gian gián đoạn cung ứng vaccine cũng như ảnh hưởng sau đại dịch Covid-19, từ đầu năm 2024, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã ghi nhận nhiều trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm có thể phòng ngừa được bằng vaccine như: ho gà, sởi trên toàn quốc.

Riêng TP.HCM đã ghi nhận 9 trường hợp mắc bệnh ho gà trong tháng 3. Tiêm chủng là biện pháp tốt nhất để tạo lá chắn miễn dịch giúp phòng bệnh cho trẻ. Phụ huynh cần theo dõi lịch tiêm và đưa trẻ đi tiêm đúng lịch, đủ mũi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM đã phân bổ 13.000 liều vaccine 5 trong 1 về 22 quận huyện và TP Thủ Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO