Kinh doanh

TP.HCM cùng 24 tỉnh, thành kết nối cung cầu OCOP, xây dựng chuỗi cung ứng xanh

Huyền Trang 19/12/2025 - 16:36

Ngày 19/12, Sở Công Thương TP.HCM tổ chức khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2025, với chủ đề “Kết nối trách nhiệm – hướng đến chuỗi cung ứng xanh”.

Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ trực tuyến

img_4672.jpeg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hoàng Nguyên Dinh phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Nguyên Dinh, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu năm 2025 được tổ chức trong bối cảnh đặc biệt, khi Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết số 260/2025/QH13 (ngày 11/12/2025), sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM. Đây là cơ sở quan trọng để thành phố phát triển bứt phá, đồng thời tạo động lực thúc đẩy kinh tế vùng và các địa phương.

img_4666.jpeg
Khoảng 3.000 chủng loại mặt hàng được trưng bày tại sự kiện.

Theo ông Hoàng Nguyên Dinh, sự kiện năm nay còn mang ý nghĩa đặc biệt khi là hoạt động kết nối, hợp tác cấp vùng đầu tiên được tổ chức với quy mô, không gian phát triển mới, sau quá trình sắp xếp, hợp nhất địa giới hành chính của các địa phương.

“TP.HCM không chỉ hướng tới kết nối thị trường trong nước mà còn đẩy mạnh kết nối tiêu thụ qua các sàn thương mại điện tử, nền tảng bán hàng trực tuyến, thúc đẩy xuất khẩu; tạo điều kiện để doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trao đổi kinh nghiệm, nâng tầm thương hiệu và chất lượng sản phẩm”, ông Dinh nhấn mạnh.

img_4664.jpeg
Các đại biểu bấm nút khai mạc sự kiện

Để thực hiện được mục tiêu kể trên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM gợi mở cần nâng cao chất lượng hàng hóa với mục tiêu nhằm thay đổi nhận thức từ sản xuất đến phân phối; với sự tham gia tự nguyện, tự giác, chủ động nâng cao trách nhiệm của các chủ thể trong chuỗi cung ứng; mở ra cơ hội phát triển cho sản phẩm “Tick xanh trách nhiệm” và ngăn chặn những sản phẩm kém chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Cùng với đó, đổi mới, xây dựng thương hiệu, xây dựng mẫu mã sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ và tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động kết nối cung cầu. Vì vậy trong chuỗi các hoạt động này, Sở Công Thương tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành trong thời gian qua.

Trong đó, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp & Môi trường và các Sở, ban, ngành, địa phương, các hệ thống phân phối cùng xây dựng giải pháp, tháo gỡ khó khăn, hướng đến hoàn thiện quy trình sản xuất, sản xuất xanh, sản xuất theo tín hiệu thị trường, sản phẩm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và các hoạt động này không chỉ kết nối cung cầu mà còn đồng hành phát triển thị trường, phát triển chuỗi cung ứng an toàn, bền vững.

img_4673.jpeg
Gian hàng trưng bày tại sự kiện.

3.000 chủng loại hàng hóa được trưng bày

img_4670(1).jpeg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hoàng Nguyên Dinhtham quan gian hàng OCOP.

Sự kiện thu hút sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành, với gần 400 doanh nghiệp, hợp tác xã, hệ thống phân phối và sàn thương mại điện tử. Khoảng 3.000 chủng loại hàng hóa được trưng bày, giới thiệu, gồm sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thuộc chương trình bình ổn thị trường, sản phẩm “Tick xanh trách nhiệm”, sản phẩm trong Chương trình Khuyến mại tập trung – Shopping Season, sản phẩm chế biến, xuất khẩu và các đặc sản vùng miền của TP.HCM và nhiều địa phương.

img_4667.jpeg
TP. HCM cùng 24 tỉnh, thành tham dự sự kiện.

Chương trình gồm 5 nội dung chính: kết nối cung cầu trực tuyến; hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa; kết nối xây dựng thương hiệu nông đặc sản; tuần lễ sản phẩm OCOP; kết nối theo chuyên đề của các tỉnh, thành.

Trọng tâm của sự kiện là tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và chương trình kết nối cung cầu năm 2025, diễn ra trong 3 ngày (từ 19 đến 21/12) tại khu vực chợ đêm TP.Vũng Tàu (cũ), phường Vũng Tàu, TP.HCM.

img_4668.jpeg
Gian hàng tại sự kiện.

Thông qua chương trình, ban tổ chức kỳ vọng thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp TP.HCM với các tỉnh, thành; đồng thời tạo cơ hội để người dân tiếp cận, mua sắm các sản phẩm đặc trưng vùng miền có chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý.

Tham gia tuần lễ sản phẩm OCOP, anh Nguyễn Hữu Hiếu (trú xã Đất Đỏ, TP.HCM) - chủ cơ sở trà Lêkima chia sẻ, đây là cơ hội rất thiết thực để sản phẩm của anh kết nối trực tiếp với hệ thống phân phối, đối tác và người tiêu dùng. Thông qua chương trình, sản phẩm OCOP không chỉ được quảng bá rộng rãi hơn mà còn có thêm cơ hội mở rộng thị trường, từng bước tham gia chuỗi cung ứng bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM cùng 24 tỉnh, thành kết nối cung cầu OCOP, xây dựng chuỗi cung ứng xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO