TP.HCM: Bình quân tiền thưởng Tết cho công nhân cao hơn năm ngoái 45%

Theo Trần Trung/ Vietnamnet| 23/12/2022 15:53

Theo ngành chức năng TP.HCM, mức tiền thưởng bình quân trong Tết Quý Mão 2023 cho công nhân là 12,88 triệu đồng, cao hơn 45% so với Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (8,88 triệu đồng).

Thông tin tại cuộc họp báo chiều 22/12, ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, qua khảo sát 1.078 doanh nghiệp tại TP.HCM có sử dụng hơn 221.700 lao động trên địa bàn, mức thưởng Tết thống kê như sau:

Đối với Tết Dương lịch 2023, tiền thưởng bình quân là 3,14 triệu đồng, thấp hơn 7,37% so với kết quả khảo sát của năm 2022 (3,39 triệu đồng).

Đối với Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tiền thưởng bình quân là 12,88 triệu đồng, cao hơn 45% so với Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (8,88 triệu đồng).

Khảo sát cũng cho thấy, một số doanh nghiệp dù hoạt động sản xuất kinh doanh còn gặp khó khăn song vẫn nỗ lực thu xếp nguồn tài chính để trả tiền thưởng cho công nhân cuối năm. Bên cạnh thưởng Tết, doanh nghiệp có nhiều hình thức hỗ trợ khác như tặng quà Tết; tặng phiếu mua hàng; tổ chức xe đưa đón, hỗ trợ tiền tàu xe…

Một số doanh nghiệp còn tổ chức tất niên, thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức đón Tết cho người lao động không về quê Tết này.

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thông tin tình hình thưởng Tết tại TP.HCM. Ảnh: Thành Nhân.

Hiện, Sở LĐ-TB&XH đang theo dõi sát tình hình quan hệ lao động trên địa bàn thành phố, phòng ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất các tranh chấp lao động có thể xảy ra. Trong dịp Tết Nguyên đán, Sở phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố thực hiện nhiều hoạt động Tết đoàn viên, Tết sum vầy, Phiên chợ nghĩa tình, Gia đình công nhân vui Tết cùng thành phố… để chúc Tết các gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Trước tình hình biến động lao động trong tháng 11, 12/2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố đã kết nối để lao động mất việc có việc làm tại một số doanh nghiệp cùng ngành nghề ở các địa phương lân cận; một bộ phận lao động khác thì có nguyện vọng về quê, qua Tết mới lên lại thành phố. Trước tình hình này, Sở dự kiến phối hợp với các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, tổ chức sàn giao dịch lao động trực tiếp nhằm kết nối trước quan hệ cung - cầu lao động giữa các địa phương.

"Với hình thức này, nhu cầu cần tuyển dụng của doanh nghiệp và nhu cầu tìm việc của người lao động sau Tết sẽ gặp nhau, giúp các bên chủ động", Phó Giám đốc Sở nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Bình quân tiền thưởng Tết cho công nhân cao hơn năm ngoái 45%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO