Dòng chảy

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cho Công an TP.HCM

VGP 17/08/2024 - 15:06

Sáng 17/8, tại TP.HCM, Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp với Thành ủy TP.HCM tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024) và Công an TP.HCM đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới dự và thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Công an TP.HCM.

tbt2.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Công an TP.HCM - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Cùng tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Duy Ngọc; Bí thư Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi lễ.

Thời gian qua, Công an TP.HCM đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức; nêu cao tinh thần đoàn kết, mưu trí, dũng cảm, sáng tạo trong chiến đấu, gắn bó với cơ sở, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân và đã lập được nhiều thành tích, chiến công đặc biệt xuất sắc, góp phần to lớn trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Thành phố và sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của Công an TP.HCM, ngày 25/7/2024, Chủ tịch nước đã ký Quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Công an TP.HCM.

Tại buổi lễ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gắn Huy hiệu Anh hùng lên lá cờ truyền thống và trao Cờ Anh hùng, Bằng Anh hùng cho Công an TP.HCM.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cho Công an TP Hồ Chí Minh- Ảnh 2.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Gương mẫu, đi đầu trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Phát biểu chỉ đạo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ, Chủ tịch Hồ Chí Minh trước lúc đi xa đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta Di chúc thiêng liêng, kết tinh đầy đủ giá trị tinh hoa văn hóa, tư tưởng, đạo đức, tâm hồn cao đẹp.

Chỉ với hơn 1.000 chữ, Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm sáng tỏ những vấn đề cốt yếu về xây dựng Đảng, quan hệ giữa Đảng với nhân dân và định hướng toàn diện cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, xây dựng đất nước sau chiến tranh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá, thấm nhuần và thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, trong đó có cán bộ, đảng viên, nhân dân TP.HCM, lực lượng công an nhân dân đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, kế tục xuất sắc sự nghiệp cách mạng vĩ đại mà Người đã trọn đời cống hiến.

Lực lượng công an nhân dân, trong đó có Công an TP.HCM, luôn luôn gương mẫu đi đầu thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng về xây dựng chỉnh đốn Đảng, kiên quyết kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng lực lượng thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lực lượng công an nhân dân, trong đó có Công an TP.HCM, đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, tuyệt đối trung thành với Đảng, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, khẳng định được vị trí, vai trò nòng cốt trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, thực sự là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

"Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích, kết quả mà TP.HCM, lực lượng công an nhân dân đã đạt được trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chúc mừng những thành tích, chiến công mà Công an TP.HCM đã đạt được thời gian qua", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước bày tỏ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cho Công an TP Hồ Chí Minh- Ảnh 3.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chúc mừng lực lượng công an TP.HCM - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Cũng theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, hiện nay, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang nỗ lực bứt phá tăng tốc để sớm về đích thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tích cực chuẩn bị các công việc cần thiết để tổ chức Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Trong bối cảnh đó, có nhiều thuận lợi song cũng không ít khó khăn, thách thức đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, trong đó có cán bộ, đảng viên và nhân dân TP.HCM, lực lượng công an nhân dân tiếp tục thấm nhuần sâu sắc những di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tranh thủ tối đa thời cơ, thuận lợi, đẩy lùi nguy cơ, thách thức, lãnh đạo chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ mà Đại hội Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII đã đề ra; chuẩn bị và tổ chức thật tốt đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2023; tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị Thành ủy TP.HCM và Đảng ủy Công an Trung ương tiếp tục gương mẫu đi đầu trong công tác xây dựng chỉnh đốn đảng, kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng tiêu cực, gắn liền với tích cực tham gia tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về thể chế, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính…, tạo thuận lợi cao nhất cho mọi hoạt động trong khuôn khổ pháp luật, đóng góp xây dựng đất nước, nâng cao đời sống của nhân dân.

Đồng thời, bảo vệ an ninh quốc gia từ sớm, từ xa, từ ngoài biên giới lãnh thổ; kéo giảm tội phạm bền vững, xây dựng các xã, tiến tới các huyện, tỉnh không có tội phạm, không có tệ nạn, người dân được sống trong hạnh phúc, trong môi trường an ninh an toàn; xây dựng củng cố phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc hiệu quả, thiết thực, thực sự là phong trào cách mạng của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị toàn dân kết hợp với sức mạnh thời đại trong bảo vệ vững chắc an ninh trật tự, tạo điều kiện cao nhất phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; xây dựng TP.HCM trở thành thành phố văn minh, hiện đại, năng động, sáng tạo, trở thành cực tăng trưởng của cả nước, trung tâm kinh tế tài chính dịch vụ của châu Á, điểm đến hấp dẫn toàn cầu, phát triển ngang tầm các đô thị lớn trên thế giới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cho Công an TP Hồ Chí Minh- Ảnh 4.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn công tác Trung ương và lãnh đạo TP.HCM dâng hoa tại công viên Tượng đài Bác Hồ (Quận 1, TP.HCM) - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng yêu cầu quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên của TP.HCM, trong công an nhân dân có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức cách mạng trong sáng, luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích chính đáng của nhân dân lên trên hết, trước hết…; tuyệt đối không lợi dụng cương vị công tác của mình để làm những việc phương hại đến lợi ích chung của Đảng, Nhà nước và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng lực lượng Công an TP.HCM được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, đồng thời bày tỏ đây là niềm vui chung, là vinh dự lớn và cũng là trách nhiệm nặng nề, là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, cống hiến của toàn bộ chiến sĩ Công an TP.HCM, là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM.

Cũng theo người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM, đã 55 năm trôi qua nhưng Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là một văn kiện lịch sử, một tài sản tinh thần vô giá, kết tinh tư tưởng, văn hóa, trí tuệ, tình cảm, đạo đức, tâm hồn cao đẹp. Vinh dự lớn lao đối với lực lượng công an nhân dân là Bác Hồ đã dạy về tư cách chỉ ngắn gọn trong sáu điều nhưng chứa đựng đầy đủ đạo đức, nhân cách, làm kim chỉ nam, nguyên tắc sống, phương châm hành động có giá trị trường tồn.

Theo ông, trong suốt thời gian qua, lực lượng Công an TP.HCM dù phải vượt qua rất nhiều thử thách, khó khăn, gian khổ nhưng luôn vững vàng, kiên định với mục tiêu, lý tưởng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân. Đồng thời, tham mưu chính xác và kịp thời, phát huy mạnh mẽ sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, bảo vệ vững chắc an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ sự bình yên cho TP.HCM trong mọi tình huống.

"Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ tranh nhân dân mà các đồng chí nhận được hôm nay là kết tinh của những phẩm chất quý giá vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Tuy còn những mặt hạn chế, khiếm khuyết, nhiều việc người dân chưa hài lòng, thậm chí có những việc chính mình cũng chưa hài lòng nhưng tôi tin tưởng với tinh thần nghiêm túc, tự phê bình và với truyền thống vẻ vang của mình, lực lượng Công an TP.HCM sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được, tiếp tục xây dựng, cải tiến, chỉnh đốn mình trước để chung sức, xây dựng TP.HCM ngày càng phát triển", Bí thư Thành ủy TP.HCM gửi gắm tới lực lượng công an TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cho Công an TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO