Dòng chảy

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào đến thăm nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Trương Tấn Sang

Ngọc Duy (t/h) 12/09/2024 20:18

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào khẳng định, Lào sẽ cùng với Việt Nam tiếp tục gìn giữ, vun đắp và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau về truyền thống tốt đẹp của mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam, chiều ngày 12/9, tại TP.HCM, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith đã có cuộc gặp nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith vui mừng gặp lại nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Tại các cuộc gặp gỡ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào bày tỏ vui mừng trở lại thăm TP.HCM và gặp lại nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Đồng chí Thongloun Sisoulith trân trọng và cảm ơn những tình cảm, đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Minh Triết và đồng chí Trương Tấn Sang đối với mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào cũng đã thông tin về tình hình Lào gần đây, những thành tựu trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Lào và kết quả các cuộc hội đàm, hội kiến, gặp gỡ quân tình nguyện, cựu chuyên gia, lưu học sinh và thế hệ trẻ hai nước tại Hà Nội.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith và chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Lào đã đạt được sau gần 40 năm đổi mới. Chính trị ổn định, kinh tế có bước phát triển, quốc phòng-an ninh được bảo đảm, công tác đối ngoại được triển khai tích cực, góp phần nâng cao vị thế của Lào ở khu vực và trên thế giới.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trò chuyện cùng với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith đứng đầu, đất nước và nhân dân Lào anh em sẽ vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI và chuẩn bị, tổ chức thành công Đại hội lần thứ XII của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết và đồng chí Trương Tấn Sang khẳng định chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào trong bối cảnh hai Đảng, hai nước đang tích cực triển khai Nghị quyết Đại hội của mỗi Đảng và chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc nhiệm kỳ mới.

Hai đồng chí nguyên Chủ tịch nước của Việt Nam đã nhắc lại những kỷ niệm và tình cảm mà các đồng chí Lãnh đạo cấp cao Lào cũng như nhân dân Lào anh em đã dành cho các đồng chí từ trước đến nay, bày tỏ mong muốn và tin tưởng mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào sẽ ngày càng phát triển lên tầm cao mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào đến thăm nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Trương Tấn Sang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO