Dòng chảy

TP.HCM đón tiếp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith

Ngọc Duy (t/h) 12/09/2024 - 17:36

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào đã đến và bắt đầu các hoạt động tại TP.HCM.

Trưa 12/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào đã đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân bước xuống từ máy bay, khởi đầu chuyến thăm TP.HCM.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân, diễn ra từ ngày 10 đến 13/9.

Đón đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào, có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, cùng các lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào vẫy chào học sinh, sinh viên Việt Nam.

Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith, không chỉ khẳng định mối quan hệ ngoại giao sâu sắc giữa hai nước mà còn là minh chứng cho sự phát triển không ngừng của tình đoàn kết Việt - Lào.

Với vai trò là trung tâm kinh tế, văn hóa và chính trị hàng đầu của Việt Nam, TP.HCM luôn đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, góp phần thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Đoàn đã đến thăm Di tích lịch sử Bến Nhà Rồng.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith đã đến thăm Di tích lịch sử Bến Nhà Rồng, biểu tượng thiêng liêng gắn liền với hành trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Địa danh nổi tiếng này gắn với sự kiện người thanh niên Nguyễn Tất Thành lên tàu Amiral Latouche Tréville ngày 5/6/1911, bắt đầu hành trình tìm đường cứu nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith tham quan tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào nghe hướng dẫn viên giới thiệu về các kỉ vật được trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith viết lưu bút tại phòng truyền thống.
Đoàn đại biểu chụp hình lưu niệm trước Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Sau đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith có buổi gặp gỡ và trao đổi với nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Nhà khách T78.

Trong chuyến thăm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào cũng có buổi hội kiến với Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tại Hội trường Thống Nhất vào tối cùng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM đón tiếp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO