Khoa học

Tôn vinh 38 nhà khoa học nữ xuất sắc của Việt Nam từ năm 2009 - 2023

Ngọc Duy 11/09/2024 - 16:15

Họ là những nhà khoa học xuất sắc, với những nghiên cứu tiên phong góp phần thay đổi thế giới trong các lĩnh vực như y tế, an ninh lương thực, môi trường...

Chiều 9/9, tại Tòa nhà Xanh Liên hiệp quốc đã diễn ra chương trình kỷ niệm 15 năm Giải thưởng L’Oréal - UNESCO "Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học" tại Việt Nam.

Buổi lễ nhằm tôn vinh 38 nhà khoa học nữ xuất sắc của Việt Nam đã nhận Giải thưởng khoa học L’Oréal – Unesco "Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học" từ năm 2009 đến năm 2023.

Theo Ban tổ chức, Giải thưởng được lập ra để tôn vinh các nhà khoa học nữ có thành tích xuất sắc. Đồng thời thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực nghiên cứu. Đây cũng là cách thúc đẩy nhân lực và năng lực khoa học để giải quyết các thách thức lớn của thời đại.

Các nhà khoa học nữ xuất sắc của Việt Nam được tôn vinh tại chương trình kỷ niệm 15 năm Giải thưởng L’Oréal - UNESCO "Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học" ở Việt Nam.

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Lidia Brito - Phó Tổng giám đốc UNESCO về Khoa học Tự nhiên cho rằng, những nhà khoa học nữ này đã trở thành hình mẫu, truyền cảm hứng cho nữ giới và những phụ nữ theo đuổi sự nghiệp khoa học. Các công trình nghiên cứu của họ là mình chứng rõ ràng cho những gì có thể đạt được khi phụ nữ được trao cơ hội để phát triển", bà Lidia Brito chia sẻ.

Tổng giám đốc điều hành của L’Oréal Việt Nam cho biết, các nhà khoa học nữ cần biết rằng, sự nghiệp khoa học không chỉ là một lựa chọn, mà còn còn là sức mạnh để tạo ra những điều tốt đẹp. Họ chính là đại diện cho tương lai của khoa học, những người vượt qua mọi giới hạn, thách thức các quy chuẩn và tìm ra giải pháp cho những vấn đề cấp bách trên toàn thế giới.

"Việt Nam đang sở hữu rất nhiều nhà khoa học nữ xuất sắc, và chúng tôi vô cùng tự hào vì có thể góp phần hỗ trợ và vinh danh những nghiên cứu tiên phong của họ. Hôm nay, chúng ta vinh danh những người phụ nữ xuất sắc này. Sự tận tâm, kiên cường và kiên trì theo đuổi tri thức của các bạn là biểu tượng của hy vọng và là nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta", ông bày tỏ.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng giới thiệu triển lãm về hành trình nghiên cứu của các nhà khoa học nữ từ khi nhận Giải thưởng khoa học L’Oréal – Unesco "Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học" và Hội thảo khoa học với 6 nghiên cứu mới.

"Trong 38 nhà khoa học nữ được tôn vinh, có những cá nhân xuất sắc đã tạo ra ảnh hưởng ra quốc tế. Tôi kỳ vọng Giải thưởng sẽ ngày càng thu hẹp khoảng cách giới trong lĩnh vực khoa học tại Việt Nam", ông Jonathan Wallace Baker - Trưởng đại diện Unesco tại Việt Nam chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh 38 nhà khoa học nữ xuất sắc của Việt Nam từ năm 2009 - 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO