Giáo dục

Suất học bổng mở ra khung trời mới

Công Chương 04/09/2024 - 13:31

Với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tân sinh viên Hồ Huỳnh Nhi được Trường Đại học Công nghệ TP.HCM tặng học bổng 100% học phí toàn khóa chương trình đại học và hỗ trợ sinh hoạt phí 2 triệu đồng/tháng để chắp cánh ước mơ học đại học cháy bỏng của em.

Đại diện Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cho biết, tân sinh viên Hồ Huỳnh Nhi vừa hoàn tất thủ tục nhập học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, được nhà trường hỗ trợ học bổng 100% học phí toàn khóa chương trình đại học và tiền sinh hoạt phí 2 triệu đồng/tháng.

pts09399.jpg
Tân sinh viên Hồ Huỳnh Nhi tại HUTECH

Huỳnh Nhi cho biết em sống trong căn nhà tình thương của ông bà ngoại bạn học cùng trường tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM. Từ lớp 9, mẹ bỏ ba và Nhi đi không một lời từ biệt. Những ngày tháng sau đó, một mình ba bươn chải để lo cho Nhi tại nơi sinh sống nhưng vì quá chật vật nên ông quyết tâm lên thành phố tìm việc, gửi Nhi ở nhờ nhà ông bà ngoại của bạn học cùng trường. Không lâu sau ba Nhi mất vì bạo bệnh.

Biến cố nối tiếp biến cố, không nhà cửa, không nơi nương tựa, cô học trò nhỏ được ông bà ngoại của bạn cưu mang trong căn nhà tình thương. Những người cưu mang Nhi đến cái ăn, cái mặc còn không đủ, bệnh tật đeo bám liên miên nhưng họ nương tựa vào nhau để bám víu cuộc sống. Để phụ giúp ông bà ngoại bạn, ngoài giờ học, Nhi cùng bạn phụ bà làm bắp nướng đi bán, kiếm thêm vài chục ngàn đồng trang trải tiền ăn mỗi ngày.

pts09331.jpg
Tân sinh viên Hồ Huỳnh Nhi đến trường làm thủ tục nhập học.

Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Nhi dường như chưa bao giờ mất đi nghị lực và ý chí vươn lên. Trong suốt 12 năm liền, cô gái nhỏ vẫn luôn nỗ lực học tập và cháy bỏng ước mơ học đại học dù biết rằng không còn người thân, gia đình sẽ vô cùng khó khăn. Huỳnh Nhi chia sẻ: “Dù rất khó khăn nhưng em vẫn luôn cố gắng học trong suốt những năm học phổ thông và nuôi một ước mơ lớn. Đó là được học đại học, để tương lai có công việc ổn định lo cho cuộc sống, vì ba em đã mất đi rồi, em không còn điểm tựa”.

ThS. Nguyễn Thị Xuân Dung - Giám đốc Trung tâm Truyền thông HUTECH cho biết: “Trước hoàn cảnh khó khăn cùng nỗ lực vượt lên nghịch cảnh, khát khao học đại học mãnh liệt của Huỳnh Nhi, nhà trường quyết định tặng học bổng toàn phần 100% học phí toàn khóa chương trình đại học và hỗ trợ sinh hoạt phí 2 triệu đồng/tháng để em có thể yên tâm hiện thực hóa ước mơ của mình khi không có gia đình nương tựa, sẻ chia”.

Trong niềm vui xen lẫn sự xúc động, Huỳnh Nhi chia sẻ: “Với các bạn khác có lẽ việc đi làm thủ tục nhập học là một điều rất bình thường nhưng với em lại vô cùng đặc biệt, là cả một ước mơ. Được HUTECH tài trợ học bổng và sinh hoạt phí là một niềm vui lớn lao, mở ra một khung trời mới đối với em”.

Từ lúc bắt đầu vào trường, trải qua các bước làm thủ tục nhập học, Nhi vừa vui vừa hồi hộp vì ước mơ của em đã thành hiện thực. Chia sẻ về mục tiêu trong hành trình học tập phía trước, Nhi tâm sự: “Trong thời gian tới, em sẽ cố gắng học tập thật tốt, hoàn thiện bản thân để có công việc ổn định trong nhà hàng, khách sạn về lĩnh vực ẩm thực. Vừa học, em cũng sẽ đi làm thêm để trang trải cuộc sống sinh viên”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suất học bổng mở ra khung trời mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO