Giáo dục

Sở GD&ĐT công bố tài khoản ngân hàng giúp AISVN hoạt động trở lại

Hoàng Nguyễn 01/04/2024 - 17:28

Việc đóng góp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất, để hoạt động dạy và học của trường AISVN được trở lại bình thường, đảm bảo quyền được đi học của học sinh.

Chiều ngày 1/4/2024, ông Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã ký văn bản số 1803/SGDĐT-KHTC, về thông báo thông tin các khoản đóng góp chi phí hỗ trợ để đảm bảo hoạt động của Trường tiểu học – trung học cơ sở - trung học phổ thông Quốc tế Mỹ Việt Nam tại TP.HCM (viết tắt là AISVN).

Theo văn bản này, căn cứ vào kết quả của buổi làm việc ngày 30/3, Sở đã phối hợp với đại diện phụ huynh của trường, AISVN và BIDV thực hiện việc mở tài khoản tại ngân hàng này, để tiếp nhận các kinh phí đóng góp từ toàn thể phụ huynh nhà trường.

Việc đóng góp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất, để hoạt động dạy và học của trường AISVN được trở lại bình thường, đảm bảo quyền được đi học của học sinh.

Sở cho biết, tất cả các khoản tiền mà phụ huynh học sinh đóng góp sẽ được tổ công tác liên ngành tổng hợp, thông tin danh sách cụ thể để phụ huynh thuận tiện cập nhật, theo dõi.

Tài khoản này sẽ có 3 chủ đồng sở hữu, xét duyệt bao gồm: Đại diện cho Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM là ông Trần Khắc Huy (Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, chủ tài khoản số 1 phê duyệt thẩm tra các nội dung chi cuối cùng), đại diện của trường AISVN là ông Hồ Quang Trung (chủ tài khoản số 2, phê duyệt và thẩm tra các nội dung chi lần đầu), đại diện cha mẹ học sinh là bà Trần Phương Anh (người giám sát các nội dung chi lần đầu khi Kế toán của AISVN trình).

Tất cả các khoản đóng góp của phụ huynh học sinh sẽ được tổ công tác liên ngành tổng hợp, quản lý và công khai, minh bạch. Số tiền đóng góp sẽ do bộ phận chuyên môn của tổ liên ngành duyệt chi đúng mục đích, có sự giám sát của đại diện cha mẹ học sinh Trường AISVN, cụ thể:

Bước 1: Kế toán trưởng của AISVN căn cứ Kế hoạch chi tiết các khoản mục tiêu chi đã được phê duyệt, sẽ tạo lệnh chuyển tiền trình cho Ban đại diện cha mẹ học sinh giám sát, có ý kiến thống nhất.

Bước 2: Người được ủy quyền chủ tài khoản thứ 2 thống nhất phê duyệt lần đầu.

Bước 3: Người được ủy quyền chủ tài khoản thứ 1 phê duyệt để hoàn tất lệnh chuyển tiền.

truong-quoc-te-my-viet-nam-aisvn-ngay-19-3.jpg
Trường AISVN kêu gọi đóng góp tài chính để có giáo viên đứng lớp trở lại

Trước đó, tại cuộc họp ngày 30/3 tại Trường Quốc tế Mỹ, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cùng đại diện các cơ quan chức năng, Trường AISVN đã vận động phụ huynh đóng góp thêm tiền để duy trì hoạt động, Tổng số tiền mà trường Quốc tế Mỹ cần phụ huynh đóng góp thêm 121 tỷ đồng để có thể tiếp tục duy trì đến hết năm học (tháng 6/2024). Khảo sát của Trường AISVN Mỹ có 84,56% phụ huynh muốn cho con tiếp tục học và 3,27% phụ huynh có nhu cầu chuyển trường.

Theo tính toán của Trường AISVN, hiện trường còn nợ một phần lương tháng 1, lương tháng 2, tháng 3 và chi phí vận hành với tổng nợ khoảng 48 tỷ. Tổng dự tính chi phí vận hành của trường từ tháng 4/2024 đến 6/2024 khi cắt giảm các chi phí hợp lý là 77 tỷ đồng. Tổng cộng cả hai khoản này đến hết tháng 6/2024 là 125 tỷ đồng. Phương án đưa ra là phụ huynh đóng góp thêm 121 tỷ đồng và bổ sung vốn lưu động chủ đầu tư 4 tỷ đồng là đủ.

Trong 3 tháng và tuỳ các cấp, phụ huynh đóng thêm tiền khác nhau, dao động từ 9,5 triệu đến 25,5 triệu đồng/tháng: Khối khám phá (3, 4 tuổi) và dự bị tiểu học 5 tuổi (KP&KG): 9,5 triệu đồng/tháng, tổng cộng 28,5 triệu đồng; Khối lớp 1-5: 14,5 triệu đồng/tháng, tổng cộng 43,5 triệu đồng; Khối lớp 6-8: 20,5 triệu đồng/tháng, tổng cộng 61,5 triệu đồng; Khối lớp 9-12: 25,5 triệu đồng/tháng, tổng cộng 76,5 triệu đồng.

Sau khi hoàn tất các khoản thu chi trong năm học 2023 – 2024, tổ công tác liên ngành sẽ yêu cầu AISVN thuê Công ty kiểm toán độc lập để kiểm toán, công khai số liệu quyết toán theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD&ĐT công bố tài khoản ngân hàng giúp AISVN hoạt động trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO