Giáo dục

Sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM thực hành 70% tại khách sạn

Hoàng Nguyễn 21/11/2023 - 21:50

Với việc ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, sinh viên ngành Quản trị Khách sạn của Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM sẽ được thực hành 70% tại khách sạn và có cơ hội làm việc đúng chuyên ngành.

Nhằm đẩy mạnh và nâng cao chất lượng trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học, đào tạo sinh viên trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, ngày 21/11, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM ký kết hợp tác toàn diện với Khách sạn Oscar Sài Gòn.

Theo đó, hai bên thống nhất sẽ nghiên cứu để hợp tác trong việc xây dựng chương trình, tổ chức các khóa bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ ngắn hạn cho cho cán bộ, nhân viên và giảng viên của mỗi bên trong các lĩnh vực các bên có thế mạnh; nghiên cứu để ký kết hợp đồng đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ lâu dài cho Khách sạn Oscar Sài Gòn.

cao-dang-kinh-te-tp.hcm-hop-tac-oscar-sao-gon-2-.jpg
TS. Nguyễn Đặng An Long, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM và ông Lê Văn Bình, Giám đốc Khách sạn Oscar Sài Gòn cùng ký kết hợp tác.

Khách sạn Oscar Sài Gòn sẽ tạo điều kiện hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu khoa học, thực hành, tham quan học tập thực tế, kiến tập, thực tập của giảng viên và sinh viên; ưu tiên tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn từ Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM. Khách sạn Oscar Sài Gòn cũng sẽ hỗ trợ Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM tổ chức các buổi chia sẻ, tư vấn cho sinh viên về các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm, chuyển giao phương pháp làm việc hiệu quả trong doanh nghiệp.

Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM cam kết sẽ làm tốt công tác tuyển chọn, tổ chức đào tạo và quản lý sinh viên nhằm đảm bảo chất lượng chuyên môn, chuẩn đạo đức, văn hóa và kỹ năng nghề nghiệp, đảm bảo chuẩn đầu ra như đã công bố, theo yêu cầu của Khách sạn Oscar Sài Gòn nói riêng và của xã hội nói chung.

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS. Nguyễn Đặng An Long, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM cho biết, để đào tạo ra một cử nhân thực hành thành thạo các kỹ năng nghề nghiệp nói chung và lĩnh vực khách sạn nói riêng, nhà trường định hướng trong việc xây dựng chương trình đào tạo gắn kết với doanh nghiệp để cùng xác định chuẩn đầu ra đáp ứng nhu cầu và kỹ năng thực tế mà doanh nghiệp và xu hướng phát triển của xã hội đang cần.

ts-an-long.jpg
TS. Nguyễn Đặng An Long, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM phát biểu.

“Việc gắn kết với Khách sạn Oscar tiêu chuẩn 4 sao, với đội ngũ giỏi chuyên môn, có kỹ năng về nghiệp vụ và đủ điều kiện tham gia giảng dạy là môi trường tốt để sinh viên học hỏi, tích lũy các kiến thức, kỹ năng trong quá trình thực hành, thực tập để chuẩn bị hành trang vào nghề. Từ sự hợp tác giữa hai đơn vị, sinh viên là người sẽ được hưởng lợi nhiều nhất, được đào tạo và thực hành thực tế để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng tham gia làm việc tại Oscar Sài Gòn nói riêng và thị trường lao động nói chung ”, TS. An Long khẳng định

Ông Lê Văn Bình, Giám đốc Khách sạn Oscar Sài Gòn cho biết, được xây dựng từ năm 1966 và qua những lần sửa chữa, nâng cấp, đến nay khách sạn Oscar Sài Gòn có 107 phòng ngủ, 1 nhà hàng Âu và 1 nhà hàng Á với nhiều dịch vụ và đã được Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trao Quyết định công nhận “Hạng cơ sở lưu trú du lịch đạt tiêu chuẩn 4 sao”.

“Với lợi thế trực thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – Saigontourist Group, sinh viên thực tập tại Khách sạn Oscar cũng sẽ được huấn luyện và đào tạo theo quy trình chuẩn của hệ thống khách sạn. Sinh viên được đào tạo 30% lý thuyết tại trường và 70% là thực hành “cầm tay chỉ việc” tại khách sạn sẽ thuận lợi hơn. Ngoài ra, sinh viên được trực tiếp gặp khách nước ngoài, được tiếp cận và nói chuyện bằng tiếng Anh, rất lợi thế để học về ngôn ngữ và sự tự tin, quy trình chuẩn”, ông Lê Văn Bình cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM thực hành 70% tại khách sạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO