Công nghệ

SAWACO cảnh báo thủ đoạn lừa đảo trực tuyến

Hương Giang 16/05/2025 09:37

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) cảnh báo khách hàng cần nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo tinh vi, lợi dụng việc SAWACO đang khuyến khích cài đặt App Chăm sóc Khách hàng (App SAWACO CSKH).

hinh.jpg
SAWACO đẩy mạnh truyền thông về App SAWACO CSKH – ứng dụng chính thức, duy nhất dành cho toàn bộ khách hàng của SAWACO và các đơn vị thành viên

Thủ đoạn lừa đảo phổ biến

Gần đây, khi SAWACO đẩy mạnh truyền thông về App SAWACO CSKH – ứng dụng chính thức, duy nhất dành cho toàn bộ khách hàng của SAWACO và các đơn vị thành viên – một số đối tượng xấu đã:

Giả mạo nhân viên cấp nước, gọi điện thoại với nội dung khẩn cấp, yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng và làm theo hướng dẫn ngay lập tức.

Gửi đường link lạ, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng hoặc hình ảnh Căn cước công dân (CCCD).

Kết bạn qua Zalo sau khi khách hàng cài đặt ứng dụng, tiếp tục gửi đường link giả mạo để: Yêu cầu chụp hình hóa đơn thanh toán tiền nước; Yêu cầu liên kết ngân hàng với App SAWACO CSKH; Hối thúc thanh toán tiền nước để "tránh bị cắt/đóng nước"; Đề nghị quét CCCD để “đăng ký lại định mức nước” hoặc “tăng định mức từ 4m³/người/tháng lên 6m³/người/tháng”.

Nếu khách hàng làm theo, các đối tượng có thể chiếm đoạt toàn bộ thông tin tài khoản ngân hàng và thực hiện các giao dịch trái phép.

Khuyến cáo từ SAWACO

Để bảo vệ quyền lợi, SAWACO khuyến nghị khách hàng:

Không làm theo hướng dẫn của người lạ: Tuyệt đối không thực hiện bất kỳ yêu cầu nào từ người tự xưng là “nhân viên cấp nước” khi chưa xác minh. SAWACO khẳng định không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp hình ảnh CCCD, thông tin ngân hàng hoặc chuyển khoản qua các đường link lạ.

Không nhấn vào các đường link không rõ nguồn gốc: Không truy cập vào các liên kết nhận được qua Zalo, SMS, email liên quan đến thanh toán tiền nước, thay đổi định mức hoặc yêu cầu quét CCCD.

Chỉ cài đặt App CSKH SAWACO từ nguồn chính thống: Ứng dụng chính thức chỉ có trên App Store và Google Play, với đơn vị phát hành là SAWACO.

Khi có nghi ngờ, khách hàng hãy liên hệ trực tiếp Tổng đài CSKH (028)38.291777 hoặc (028)38.246444 hoặc các đơn vị cấp nước địa phương để xác minh.

Thông tin liên hệ xác minh chính thức

Khi nhận được cuộc gọi tự xưng là nhân viên cấp nước, khách hàng hãy gọi trực tiếp đến các số tổng đài CSKH chính thức sau:

nuoc.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SAWACO cảnh báo thủ đoạn lừa đảo trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO