Đời sống

Sau thành công của Lễ hội Áo dài, TP.HCM tiếp tục Ngày hội Du lịch

Hòa Nhật02/04/2024 - 06:57

Nhằm ghi nhận các tập thể đã có thành tích đóng góp tích cực trong công tác tổ chức Lễ hội Áo dài TP.HCM giai đoạn 2014-2024, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 689 tặng Bằng khen cho các tập thể.

lehoi.jpg
Lễ hội Áo dài TP.HCM nhân được sự quan tâm của nhiều người trong và ngoài nước

Theo thống kê nhanh của Sở Du lịch TP.HCM ngày 1/4, trong tháng diễn ra Lễ hội Áo dài đã có 480.000 lượt khách quốc tế, gần 3 triệu lượt khách nội địa và doanh thu đạt 15.975 tỷ đồng. Lễ hội đã có hơn 81.000 lượt khách tương tác tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội, 6 triệu lượt xem/tiếp cận và hơn 133.500 lượt tương tác tìm hiểu về Lễ hội; các sự kiện bên lề đã thu hút 4.992.786 lượt người tiếp cận, trong đó 112.105 lượt tương tác/bình luận/chia sẻ. Sự kiện đã được sự hỗ trợ về công tác truyền thông của các phương tiện thông tin đại chúng, với hơn 2.197 tin, bài viết truyền thông trên các báo giấy, báo điện tử, các kênh truyền hình, phát thanh, trong đó có 883 tin, bài báo chí trong nước và 1.314 tin, bài báo chí quốc tế của các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Lễ hội Áo Dài TP.HCM lần thứ 10 là sự kiện có nhiều hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp. Với hơn 100 chương trình khuyến mãi được công bố, nhiều sản phẩm du lịch được giới thiệu đã thu hút nhiều người dân và du khách đến trải nghiệm, thưởng thức. Hoạt động nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của 247 nhà may và 134 các đơn vị bán vải Áo dài hoặc phụ kiện kèm theo Áo dài tại các quận, huyện trên địa bàn Thành phố qua các hình thức giảm giá may Áo dài, may Áo dài lấy nhanh, giảm giá mua vải Áo dài và phụ kiện hoặc tặng phụ kiện kèm theo khi mua vải hoặc khi may Áo dài... cho du khách, người dân thành phố. Các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, cơ sở ăn uống và cá siêu thị, trung tâm mua sắm trên địa bàn Thành phố đẩy mạnh chương trình khuyến mãi, xây dựng tour mới và có chính sách ưu đãi cho những tour về du lịch văn hóa hưởng ứng Lễ hội Áo Dài TP.HCM lần thứ 10.

Điểm nhấn của Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10 là sự kiện có nhiều hoạt động tương tác giữa người dân, du khách và chiếc Áo dài truyền thống. Kết quả tại các cuộc thi “Duyên dáng Áo dài TP.HCM” đã thu hút gần 1.000 thí sinh tham gia; Cuộc thi Áo dài online lần đầu tiên đã tiếp nhận 1.570 ảnh dự thi; Cuộc thi vẽ trên Áo dài với chủ đề “Áo dài và hoa” đã thu hút sự tham gia của 400 em thiếu nhi đến từ 21 quận huyện và Thành phố Thủ Đức với niềm tự hào, tình yêu mến mà các em dành cho chiếc áo dài của dân tộc.

Cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 10 năm Lễ hội Áo dài TP.HCM nhằm quảng bá Lễ hội và truyền thông Kỷ niệm 10 năm Lễ hội Áo dài TP.HCM (2014 - 2024). Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 250 tác phẩm dự thi sinh động, sáng tạo. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia đa dạng của cán bộ Hội, hội viên phụ nữ, sinh viên, nhà thiết kế mỹ thuật... đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh, thành khác trong cả nước.

le-hoi-1.jpg
Lễ hội Áo dài đã diễn ra thành công khi nhận được sự đồng hành của chính quyền TP.HCM

Để có được dấu ấn 10 năm đáng nhớ đó là sự góp sức của rất nhiều cá nhân và tập thể. Nhằm ghi nhận các tập thể đã có thành tích đóng góp tích cực trong công tác tổ chức Lễ hội Áo dài TP.HCM giai đoạn 2014-2024, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 689 tặng Bằng khen cho các tập thể. Lễ hội Áo dài đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam cho hạng mục Lễ hội tôn vinh và quảng bá Áo dài Việt Nam được tổ chức thường niên liên tục nhiều lần nhất.

Ngay sau thành công của Lễ hội áo dài, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các sở, ngành, đơn vị của Thành phố tổ chức Ngày hội du lịch TP.HCM lần 20 năm 2024, Lễ hội sông nước lần 2 năm 2024, tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch tại Đức… để thu hút du khách trong và ngoài nước mùa du lịch hè.

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 diễn ra từ ngày 04 - 07/4/2024 tại Công viên 23/9, quận 1, với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “TP.HCM chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.

Ngày hội Du lịch là sự kiện đánh dấu cột mốc đặc biệt 20 năm hành trình sống động tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP.HCM, kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2024. Đồng thời tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, đặc biệt là người dân Thành phố; tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm nhấn mạnh TP.HCM luôn là điểm đến “An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện” với du khách trong và ngoài nước.

Ngày hội Du lịch năm nay có sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó có 43 gian hàng các tỉnh, thành và 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.

Ngoài ra, Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay sẽ tiếp tục tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố, các chương trình Famtrip, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành TP.HCM và các doanh nghiệp lữ hành của các tỉnh, thành phố đến khảo sát, kết nối và khai thác các chương trình du lịch. Tổ chức các đoàn Famtrip giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.HCM và không gian kết nối các dịch vụ điểm đến của TP.HCM với các doanh nghiệp lữ hành toàn quốc.

Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, lũy kế trong 3 tháng đầu năm 2024 ngành du lịch Thành phố đón gần 1,4 triệu lượt, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 23% so với kế hoạch năm 2024.

Trong khi đó, khách du lịch nội địa đến TP.HCM lũy kế 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 8 triệu lượt, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 21,2% so với kế hoạch năm 2024.

Tổng thu du lịch tháng 3/2024 của TP.HCM lũy kế 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt 44.710 tỷ đồng, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 23,5% so với kế hoạch năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau thành công của Lễ hội Áo dài, TP.HCM tiếp tục Ngày hội Du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO