Giáo dục

Ra mắt chương trình Toán tư duy chuẩn Harvard dành riêng cho trẻ em

Công Chương 19/06/2023 06:16

Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) và McGraw Hill ra mắt Chương trình Toán tư duy dành cho trẻ em nhằm trang bị một nền tảng vững chắc về toán học, phát triển toàn diện tư duy và trọn bộ kỹ năng học tập...

Ngày 16/6, VUS và McGraw Hill tổ chức ra mắt chương trình Toán tư duy và ký kết hợp tác chiến lược độc quyền tại Việt Nam. Dịp này, hai tổ chức giáo dục chia sẻ về những điểm thú vị và mới mẻ trong chương trình Toán tư duy dành riêng cho trẻ em tại VUS, những điểm đặc biệt trong giáo trình Reveal Math, phương pháp học chuẩn quốc tế và đặc biệt là quan hệ hợp tác giữa đôi bên.

vus-1.jpg
Bà Lê Quang Thục Quỳnh (CEO VUS)  và ông Anthony Lorin (Chủ tịch điều hành và các đại diện đối tác quốc tế của McGraw Hill)  thực hiện nghị thức ký kết hợp tác.

Theo bà Lê Quang Thục Quỳnh - Tổng giám đốc VUS, chương trình Toán tư duy đánh dấu bước phát triển trong lĩnh vực giảng dạy toán học tại Việt Nam nói chung cũng như cam kết mạnh mẽ từ VUS trong hành trình khơi mở tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam nói riêng. Đặc biệt, chương trình học được xây dựng riêng cho học sinh Việt Nam trên nền tảng hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa VUS và McGraw Hill - Công ty giáo dục hàng đầu thế giới, nhằm mang đến một chương trình chất lượng chuẩn quốc tế.

vus-2.jpg
CEO VUS - bà Lê Quang Thục Quỳnh phát biểu tại sự kiện.

Về quan hệ đối tác chiến lược giữa VUS và McGraw Hill được xây dựng dựa trên nền tảng kinh nghiệm vững chắc trong lĩnh vực phát triển giáo dục của cả hai đối tác. Tại Việt Nam, VUS là hệ thống giáo dục chuẩn quốc tế với gần 30 năm kinh nghiệm sâu rộng và nhận được sự tin tưởng bởi 2.700.000 gia đình Việt. McGraw Hill là Công ty giáo dục hàng đầu thế giới, nổi tiếng với việc sản xuất tài liệu giáo dục đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất và được công nhận toàn cầu.

“Quan hệ hợp tác này cũng đánh dấu một bước tiến ý nghĩa trong lĩnh vực giáo dục Toán tư duy nói riêng và Toán học tại Việt Nam nói chung. Chương trình Toán tư duy được chắt lọc và thừa hưởng tinh hoa từ kinh nghiệm phát triển giáo dục tại Việt Nam của VUS và đón nhận kiến thức toàn cầu của từ McGraw Hill. Từ đó, trang bị cho thế hệ trẻ Việt Nam những kỹ năng và tư duy cần thiết để phát triển nội địa và quốc tế trong tương lai” - đại diện VUS chia sẻ.

Theo ông Anthony Lorin - Chủ tịch điều hành và các đại diện đối tác quốc tế của McGraw Hill, chương trình Toán tư duy dành cho trẻ em tại VUS áp dụng phương pháp tiếp cận toàn diện đối với giáo dục toán học. Thay vì chỉ tập trung trau dồi những nội dung và kiến thức nền tảng, chương trình hoàn thiện hóa việc học Toán, khi kết hợp cả nội dung, kiến thức nền tảng và bộ năng lực Toán học theo chuẩn khung năng lực tư duy đang được áp dụng tại Mỹ và các nước tiên tiến trên thế giới - Common Core State Standards (CCSS).

vus-3.jpg
Ông Anthony Lorin (Chủ tịch điều hành và các đại diện đối tác quốc tế của McGraw Hill) phát biểu tại sự kiện.

Bên cạnh đó, thông qua các bài học tương tác, các hoạt động thực hành và giải quyết các tình huống trong cuộc sống, chương trình sẽ giúp trẻ trau dồi những hiểu biết sâu sắc về các khái niệm toán học và biết cách vận dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Điểm nổi bật của chương trình Toán tư duy VUS là phương pháp giáo dục tiên tiến chuẩn Harvard: Áp dụng tiến trình giảng dạy See - Think - Wonder (S-T-W) từ Đại học Harvard nhằm khuyến khích học sinh quan sát, suy nghĩ và đặt câu hỏi, khơi gợi nhu cầu tìm hiểu bản chất của vấn đề, giúp học sinh hiểu sâu các khái niệm toán học và phát triển kỹ năng tư duy lô gich và tư duy phản biện.

“Chúng tôi rất vinh dự khi VUS đã lựa chọn Reveal Math của McGraw Hill để phát triển Chương trình Toán tư duy VUS. Chương trình Toán tư duy VUS áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất và phương pháp giảng dạy được kiểm chứng để giúp học sinh phát triển kỹ năng toán học và tư duy phản biện vượt trội...” -  ông Anthony Lorin chia sẻ.

vus-4.jpg
Đại diện hai đơn vị tại lễ ra mắt.

Phía VUS, bà Lê Quang Thục Quỳnh cũng bày tỏ: "Cùng với McGraw Hill, chúng tôi đặt mục tiêu tái định nghĩa khái niệm “giáo dục toán học". Để việc học toán không đơn thuần là khả năng ghi nhớ và học thuộc công thức mà còn đảm bảo mỗi em được phát triển năng lực tư duy nền tảng. Từ đó hình thành niềm say mê, trí tò mò và trở nên vượt trội trong một thế giới không ngừng biến đổi mỗi ngày”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt chương trình Toán tư duy chuẩn Harvard dành riêng cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO