Đời sống

Ra mắt chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch TP.HCM

Hoàng Nguyễn 10/07/2024 - 11:05

Chuỗi phim ngắn thông điệp “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” đến du khách trong nước và quốc tế vừa được ra mắt.

Sở Du lịch TP.HCM vừa tổ chức Lễ công bố chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch Thành phố truyền cảm hứng về thông điệp Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”đến du khách trong nước và quốc tế.

gioi-thieu-phim-ngan-du-lich-tphcm.jpg
Sở Du lịch TP.HCM tổ chức Lễ công bố chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch ngày 9/7. Ảnh: Hữu Long.

Chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch mang đến góc nhìn và trải nghiệm mới của du khách trong tìm hiểu lịch sử, văn hóa, ẩm thực, kiến trúc, nghệ thuật đa dạng, thú vị tại các điểm đến, dịch vụ du lịch của Thành phố, thêm vào đó là phong cách điện ảnh và sự góp mặt của hàng loạt các KOLs nổi tiếng được đông đảo người dân và công chúng yêu mến.

le-hoi-song-nuoc-tphcm-2024-3-.jpg
Chương trình pháo hoa nghệ thuật tại Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, với sứ mệnh phát triển thương hiệu du lịch, ngành du lịch TP.HCM đã không ngừng triển khai hàng loạt chương trình xúc tiến, đầu tư ra mắt các dòng sản phẩm du lịch đặc trưng. Sở cũng thường xuyên tổ chức các chiến dịch quảng bá giới thiệu thương du lịch đến du khách trong nước và quốc tế.

Qua đó, ngành du lịch TP.HCM đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực, đăng cai nhiều sự kiện du lịch quy mô quốc gia và liên tục được vinh danh tại các giải thưởng du lịch quốc tế, càng khẳng định vai trò tiên phong, xứng đáng là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước.

TP.HCM có 2 điểm đến trong danh sách điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh đứng thứ 10 trong danh sách, ghi nhận giá trị lịch sử và ý nghĩa giáo dục to lớn. TripAdvisor đánh giá cao những nỗ lực của bảo tàng trong việc trưng bày và giới thiệu các hiện vật một cách chân thực, giúp du khách có cái nhìn sâu sắc về chiến tranh và những hy sinh của dân tộc Việt Nam.

Đây là nơi chuyên nghiên cứu, sưu tầm, bảo quản và trưng bày về chứng tích tội ác và hậu quả của các cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam. Bảo tàng hiện có 9 chuyên đề trưng bày thường xuyên, nhiều triển lãm ngắn ngày và triển lãm lưu động, tổ chức đón tiếp, gặp gỡ, giao lưu giữa công chúng với các nhân chứng chiến tranh.

Với gần 1 triệu khách tham quan hàng năm, Bảo tàng đã trở thành một trong những địa điểm văn hóa - du lịch có sức thu hút đối với công chúng Việt Nam và Quốc tế.

Địa đạo Củ Chi đứng thứ 14 trong danh sách, thu hút du khách bởi những trải nghiệm khám phá độc đáo và giá trị lịch sử to lớn. TripAdvisor cho rằng: Địa đạo Củ Chi là điểm đến không thể bỏ qua để du khách hiểu thêm về lịch sử Việt Nam, tinh thần quật cường của dân tộc và sự sáng tạo phi thường trong chiến tranh.

Đây là một kỳ quan đánh giặc độc đáo có một không hai với khoảng 250 km đường hầm tỏa rộng như mạng nhện trong lòng đất, có các công trình liên hoàn với địa đạo như: Chiến hào, ụ, ổ chiến đấu, hầm ăn, ngủ, hội họp, sinh hoạt, quân y, kho cất dấu lương thực, giếng nước, bếp Hoàng Cầm …

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO