Dòng chảy

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khen thưởng Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình đã hồi sinh cánh tay đứt lìa cho em bé 5 tuổi

An Quý 29/12/2023 20:13

Ngày 29/12, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đã đến động viên và khen thưởng đột xuất 8 tập thể, cá nhân thuộc Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM vì đã cấp cứu, phẫu thuật kịp thời, nối sống cánh tay đứt lìa của bệnh nhi 5 tuổi.

Tại buổi làm việc, các bác sĩ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình đã báo cáo về quá trình cấp cứu bệnh nhi 5 tuổi, hồi sinh cánh tay phải bị đứt lìa của em.

bao-cao-ca-benh-nhi.jpg
Các bác sĩ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình đã báo cáo về quá trình cấp cứu bệnh nhi 5 tuổi, hồi sinh cánh tay phải bị đứt lìa của em cho ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã đánh giá cao về chuyên môn cũng như tinh thần, trách nhiệm của tập thể Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, đặc biệt là hai ê kíp tham gia phẫu thuật nối xương và khâu vi phẫu cánh tay cho bệnh nhi.

Theo ông Dương Anh Đức đây là ca bệnh khó nhưng bệnh viện đã cấp cứu và nối sống cánh tay đứt lìa cho bệnh nhi thành công ngoài mong đợi.

dsc_8382.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã đánh giá cao về chuyên môn cũng như tinh thần, trách nhiệm của tập thể Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức mong muốn, từ những thành công của bệnh viện trong thời gian qua, tập thể cán bộ, bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, không ngừng nâng cao chuyên môn, làm tốt công tác cứu chữa, điều trị cho bệnh nhân.

Cũng trong dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã trao Bằng khen của UBND TP.HCM cho 3 tập thể: Khoa Cấp cứu; Khoa Vi phẫu Tạo hình; Khoa Gây mê Hồi sức và 5 cá nhân thuộc Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM vì có thành tích xuất sắc trong cấp cứu, phẫu thuật kịp thời, nối sống cánh tay đứt lìa của bệnh nhi 5 tuổi ngày 19/12/2023.

z5021870451577_30fd892dafbaafc9d2c3611e167e80a2.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã trao Bằng khen của UBND TP.HCM cho 3 tập thể: Khoa Cấp cứu; Khoa Vi phẫu Tạo hình; Khoa Gây mê Hồi sức và 5 cá nhân thuộc Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM đã phẫu thuật kịp thời, nối sống cánh tay đứt lìa của bệnh nhi 5 tuổi ngày 19/12/2023.

Ngay sau buổi lễ khen thưởng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã tới thăm hỏi và trao quà tặng của lãnh đạo TP.HCM cho bệnh nhi. Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ân cần thăm hỏi, động viên bệnh nhi và gia đình bệnh nhi; đồng thời chúc bệnh nhi sớm lành bệnh.

Trước đó, khi ngồi sau xe máy được mẹ chở trên đường ở Trà Vinh, bệnh nhi Lê Phương O. (5 tuổi, ngụ ở huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) mặc áo khoác, 1 tay áo khoác bé xỏ vào tay, 1 tay áo bé để thõng xuống. Tay áo để thõng xuống đã bị cuốn vào xe máy, giật bé té ngã và kéo đứt lìa cánh tay phải của bé.

tham-benh-nhi.jpg
Theo ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đây là ca bệnh khó nhưng bệnh viện đã cấp cứu và nối sống cánh tay đứt lìa cho bệnh nhi thành công ngoài mong đợi.

Em bé đã được đưa ngay tới Bệnh viện Trà Vinh sơ cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận và chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng 1. Ngay sau đó, Bệnh viện Nhi đồng 1 liên lạc và chuyển em bé tới Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM.

Tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, các bác sĩ đã lên phương án gây mê và hồi sức cho bé đồng thời với phẫu thuật nối đứt lìa chi cho bé, làm song song 2 phòng mổ để tiết kiệm thời gian.

trao-qua-cho-benh-nhi.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ân cần thăm hỏi, động viên bệnh nhi và gia đình bệnh nhi; đồng thời chúc bệnh nhi sớm lành bệnh.

Ê kíp phẫu thuật đã sử dụng 2 phòng mổ cùng lúc với 2 ekip phẫu thuật để kết hợp xương cẳng tay dưới màn tăng sáng, đồng thời với đánh dấu cấu trúc mạch máu thần kinh ở vết thương cánh tay và lấy đoạn tĩnh mạch chuẩn bị nối ghép cứu sống cánh tay cho bé.

Công việc nối đứt lìa cánh tay được thực hiện qua các công đoạn: Kết hợp xương; khâu nối vi phẫu động mạch, tĩnh mạch, thần kinh, khâu các gân cơ, giải ép khoang…

Hiện tại, bé được chăm sóc tại khoa Vi phẫu Tạo hình, sức khỏe ổn định, tinh thần vui vẻ. Bàn tay hồng ấm, vết thương khô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khen thưởng Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình đã hồi sinh cánh tay đứt lìa cho em bé 5 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO