Khoa học

Phát động cuộc thi "Giờ lập trình 2024" cho học sinh TP.HCM

Ngọc Duy 16/01/2024 - 17:06

Cuộc thi gồm hai vòng "Kiến thức lập trình" và "Sáng tạo Xanh - Green School", với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Sáng 16/1, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc thi "Giờ Lập Trình 2024" (Hour of code). Đây được xem là sân chơi công nghệ đầy sáng tạo cho các em học sinh trên địa bàn TP.HCM có niềm đam mê với thế giới số.

089a7916.jpg
Các thí sinh đang tham gia phần thi lý thuyết trong cuộc thi "Giờ lập trình 2024".

Các thí sinh sẽ tham gia vòng thi "Kiến thức Lập Trình" và "Sáng Tạo Xanh - Green School", với 4 bảng thi đấu, gồm: Khối lớp 1, 2, 3; khối lớp 4, 5; học sinh Trung học cơ sở và học sinh Trung học phổ thông.

Cụ thể, tại vòng loại của phần thi "Kiến thức Lập Trình", thí sinh sẽ làm bài trắc nghiệm trực tuyến về: Toán tư duy, tư duy lập trình, kiến thức chung về máy tính, mạng máy tính, internet, chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo; kiến thức và kỹ năng lập trình về các ngôn ngữ lập trình C/C++, Scratch, Python, Pascal, trên cổng thi trực tuyến của Ban tổ chức.

Mỗi tài khoản được làm bài tối đa 3 lần trong suốt thời gian diễn ra vòng sơ loại của cuộc thi, Ban tổ chức sẽ chấm điểm dựa trên điểm số, thời gian hoàn thành bài thi và tình hình thực tế của cuộc thi.

Đến vòng chung kết, các thí sinh sẽ thực hiện bài thi lý thuyết và thực hành giải toán, thử thách lập trình theo yêu cầu của Ban tổ chức.

089a7965.jpg
Thí sinh đang thực hiện phần thi "Kiến thức lập trình".

Trong khi đó, vòng loại của phần thi "Sáng Tạo Xanh - Green School", các nhóm học sinh sẽ cùng nhau tạo nên mô hình IOT, AI, hay phần mềm liên quan đến môi trường, cùng nhau trình bày ý tưởng và dự án bằng tiếng Anh.

Các dự án, sản phẩm, phần mềm… được thiết kế hướng đến việc xây dựng môi trường học tập thân thiện, bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng xanh, tiết kiệm năng lượng và hạn chế chất thải gây ô nhiễm.

Hội đồng Ban giám khảo sẽ tiến hành đánh giá và chọn ra các sản phẩm xuất sắc dự thi vòng Chung kết của Cuộc thi, dựa trên các tiêu chí, như: Tính sáng tạo, triển vọng ứng dụng vào thực tế, thuyết trình...

Về giải thưởng, dự kiến sẽ có tổng là 11 giải/bảng thi đấu, gồm: 1 giải nhất, 1 nhì, 7 khuyến khích, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, cuộc thi còn đem đến nhiều chương trình học bổng đào tạo tài năng trẻ công nghệ thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi "Giờ lập trình 2024" cho học sinh TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO