Dòng chảy

PGS Phạm Khánh Phong Lan làm Giám đốc Sở An toàn thực phẩm đầu tiên của cả nước

Ngọc Duy 30/12/2023 10:52

Sáng 30/12, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị công bố thành lập Sở An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM. Đây là Sở ATTP đầu tiên trên cả nước.

da.jpg
Bà Phạm Khánh Phong Lan và ông Lê Minh Hải nhận Quyết định bổ nhiệm Lãnh đạo Sở An toàn Thực phẩm đầu tiên của cả nước.

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM - ông Lâm Hùng Tấn đã công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc chấm dứt thời gian thí điểm hoạt động của Ban Quản lý ATTP TP.HCM; Nghị quyết của HĐND Thành phố về việc thành lập Sở ATTP TP.HCM, có thời hạn từ 1/1/2024.

Theo đó, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Ban Quản lý ATTP TP.HCM, được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở ATTP Thành phố. Thời hạn giữ chức vụ cho đến khi có quyết định nghỉ hưu theo quy định.

ss.jpg
Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM - Lâm Hùng Tấn, công bố Quyết định thành lập Sở ATTP TP.HCM.

Ông Lê Minh Hải, Phó Trưởng ban Ban Quản lý ATTP TP.HCM, được bổ nhiệm giữ chức vụ phó giám đốc Sở ATTP Thành phố. Thời hạn giữ chức vụ là 05 năm.

"Việc thành lập Sở ATTP là cấp thiết cho một đô thị đặc biệt như TP.HCM. Mô hình này là bước đột phá trong tiến trình phát triển bền vững và đảm bảo an sinh xã hội, với sức khoẻ của người dân là kim chỉ nam", ông Lâm Hùng Tấn nhấn mạnh.

a.jpg
Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu chỉ đạo.

Ônh Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm Thành phố, đã giao nhiệm vụ cho lãnh đạo Sở khẩn trương kiện toàn bộ máy tổ chức và bắt tay ngay vào công việc bảo đảm an toàn thực phẩm, nhất là khi dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Đồng thời, đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giảm tối đa thời gian, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp; liên kết chặt chẽ với các tỉnh, thành phố về an toàn thực phẩm...

aaa.jpg
Bà Phạm Khánh Phong Lan - Giám đốc Sở ATTP TP.HCM, phát biểu tại hội nghị.

Giám đốc Sở ATTP TP.HCM Phạm Khánh Phong Lan cam kết tiếp tục tập trung cho công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại Thành phố, để người dân được sử dụng thực phẩm an toàn và an tâm nhất.

"Với tư cách là một Sở thì chúng tôi sẽ có cơ sở pháp lý vững vàng hơn, sẽ được Thành ủy, UBND Thành phố và các bộ chủ quản quan tâm hơn, nhưng đồng thời cũng có đòi hỏi cao hơn. Trong năm 2024, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ về an toàn thực phẩm, không để xảy ra khoảng trống trong việc chuyển giao, bởi người dân Thành phố tiêu thụ thực phẩm mỗi ngày", bà Lan chia sẻ.

fff.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị công bố thành lập Sở ATTP TP.HCM.

Bà Phạm Khánh Phong Lan cũng thông tin, thời gian tới Sở sẽ có kế hoạch tuyên truyền về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm ở mức độ cao hơn. Tiếp tục đẩy mạnh liên kết với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM, cũng như các tỉnh khác để đảm bảo nguồn thực phẩm sạch.

Ngày 24/6, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM. Trong đó, tại khoản 1 Điều 9 có quy định, HĐND TP.HCM thành lập Sở ATTP.

Tại kỳ họp thứ 11, HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thống nhất thông qua Nghị quyết về việc thành lập Sở ATTP TPHCM. Theo Nghị quyết, Sở này đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2024.

Sở ATTP TP.HCM là cơ quan chuyên môn thuộc UBND Thành phố. Sở này có chức năng tham mưu, giúp UBND TP.HCM quản lý nhà nước về ATTP.

Sở chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp, toàn diện về tổ chức, biên chế và hoạt động của UBND TP.HCM. Đồng thời chấp hành sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương.

Bà Phạm Khánh Phong Lan - Giám đốc Sở ATTP TP.HCM, sinh ngày 17/5/1970, quê quán tại phường Khánh Thành, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Bà có trình độ Phó giáo sư, Tiến sĩ Dược, Cao cấp Lý luận chính trị.

Trước đó, Bà Lan làm Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM (2007-2017) và làm Trưởng ban Ban ATTP TP.HCM, trước khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở ATTP TP.HCM.

Bà Lan là Đại biểu Quốc hội Khóa XIII, XIV, XV. Đồng thời, bà là Phó Chủ tịch Hội dược học Việt Nam, Chủ tịch Hội Dược học TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội đông y TP.HCM, Ủy viên Thường vụ Hội hóa học TP.HCM, Thành viên Hội đồng Trường Đại học Y dược TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PGS Phạm Khánh Phong Lan làm Giám đốc Sở An toàn thực phẩm đầu tiên của cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO