Y học

Nước có khả năng lưu giữ ký ức

Nguyễn Thị Minh Đăng - Phó Chủ tịch Chi hội Nam y Tỉnh Đồng Nai - Nguyễn Đức Quý - Giám đốc Sản phẩm Công ty CP Koro 23/04/2024 - 12:05

Những thập kỷ qua, thế giới có rất nhiều nguồn khác nhau nói về một đặc tính mới đáng kinh ngạc của nước. Nước có “khả năng lưu giữ thông tin, lưu giữ ký ức” trong khi thành phần hóa học của nó không hề thay đổi.

Nước là một chất đơn giản nhưng nó có một số tính chất khác thường khiến con người không ngừng ngạc nhiên. Không có chất nào trong tự nhiên bí ẩn hơn nước. Trên thực tế, nước không tuân theo bất kỳ định luật vật lý nào. Nó có luật riêng của mình, do thiên nhiên tạo ra chỉ dành cho nước.

Khi nước được làm lạnh xuống dưới 4° C, nó không co lại mà nở ra. Nước ở trạng thái rắn không nặng hơn ở trạng thái lỏng như mọi vật thể khác mà ngược lại, nó nhẹ hơn.

Việc nghiên cứu các tính chất độc đáo của nước liên tục tiết lộ cho chúng ta ngày càng nhiều bí mật mới, đặt ra cho chúng ta những câu đố mới và đặt ra những thách thức mới.

ve-dep-cua-nuoc.png
Vẻ đẹp của nước trong tự nhiên - bông tuyết (Ảnh minh họa)

Trong những thập kỷ qua, thế giới có rất nhiều nguồn khác nhau nói về một đặc tính mới đáng kinh ngạc của nước - “khả năng lưu giữ thông tin”.

Ký ức của nước

Ký ức của nước là “khả năng lưu giữ thông tin” về các chất đã từng hòa tan trong đó, và do vậy, lưu giữ lại các tính chất của dung dịch có nồng độ ban đầu sau một khoảng thời gian.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng nước ghi nhớ mọi thứ về những gì nó tiếp xúc. Nó vẫn giữ được trí nhớ của mình ngay cả sau khi được tẩy rửa hoàn toàn bằng hóa chất. Và tùy thuộc vào những gì có trong đó, nước có thể mang lại sự sống hoặc gây độc cho bất kỳ sinh vật nào.

Giáo sư, Tiến sĩ Stanislav Valentinovich Zenin (người Nga) đã tiến hành một thí nghiệm. Ông thả một con amip vào một bình chứa nước, sau đó thả axit axetic yếu vào đó. Con amip ngay lập tức bị tê liệt, mặc dù nó ở xa điểm thả axit axetic vào, và các phân tử axit không có đủ thời gian để tiếp xúc với nó vào thời điểm đó.

Hiện tượng này chỉ có thể được giải thích là do thông tin về axit trong nước lan truyền ngay lập tức khắp toàn bộ thể tích của bình và làm cho con amip bị tê liệt.

Sự ảnh hưởng đến sức khỏe con người của ký ức nước

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng những đặc tính cấu trúc và thông tin của nước có thể bị ảnh hưởng và thay đổi bởi các yếu tố: nhiệt độ, áp suất, điện, âm thanh và dao động, từ trường... Bản thân thuộc tính ghi nhớ của nước là trung tính.

nuoc-1.png
Tình yêu - Tưởng nhớ - Ủng hộ: Hình tinh thể nước khi tiếp nhận những ngôn từ tích cực khác nhau được Tiến sĩ Masaru Emoto chụp lại dưới kính hiển vi Nguồn: Internet

Nước sẽ ảnh hưởng đến chúng ta như thế nào - có tác dụng chữa lành hay có tính hủy diệt -tùy thuộc vào thông tin mà nó thu thập được. Và điều này hoàn toàn phụ thuộc vào mỗi người.

Giáo sư S.V. Zenin đã chứng minh rằng nước từ các nguồn địa phương thường được coi là tốt nhất vì nó có cấu trúc tương tự nhất với nước tồn tại trong cơ thể con người sinh sống trong địa phương đó.

Do đó, việc tiêu thụ nước từ các nguồn địa phương có thể mang lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe. Vì lý do tương tự, rau, trái cây và ngũ cốc được trồng trong khu vực cư trú sẽ hữu ích nhất cho cư dân của khu vực này. Nước suối được coi là hữu ích nhất, đặc biệt là nước suối của nơi cư trú.

Không chỉ có môi trường ảnh hưởng đến nước, mà con người cũng có tác động lớn đến nước. Do đặc tính này của nước, mọi suy nghĩ, cảm xúc,.. của chúng ta, dù tích cực hay tiêu cực, đều sẽ gây ra những ảnh hưởng có lợi hoặc có hại cho sức khỏe của bản thân mình. Vì cơ thể con người có 70 - 80% là nước, tất cả thông tin dù tích cực hay tiêu cực đều được đưa vào cơ thể con người và lưu giữ ở nước trong từng tế bào.

Khi chúng ta uống nước, thông tin về tâm trạng của chúng ta lúc đó sẽ được truyền vào và lưu giữ trong nước. Sau khi uống nước này, một người nhận được một nguồn năng lượng tích cực hoặc tiêu cực mới. Như vậy, với lối sống tiêu cực, bản thân một người đã tạo ra nước có hại cho sức khỏe, tăng nguy cơ làm cho bệnh tật xuất hiện.

Vì lý do này, các nhà khoa học khuyên không bao giờ uống nước, trà hoặc ăn uống với tâm trạng tồi tệ hoặc suy nghĩ tồi tệ, vì cấu trúc của chất lỏng thích ứng với những suy nghĩ này. Ngược lại, nếu con người nghĩ đến những điều tốt đẹp, điều đó sẽ giúp ích và thậm chí chữa lành.

koro.png
Máy lọc nước từ trường KORO MAG - Giúp xóa sạch mọi thông tin tiêu cực trong nước máy

Thông tin chính gây ô nhiễm nước hiện nay là các thành phố đô thị lớn có hệ thống thoát nước. Ngoài nước thải, nước cống còn mang thông tin, chủ yếu là tiêu cực. Ở các thành phố, các đường ống cấp thoát nước chạy cạnh nhau, song song với nhau, mang theo dòng nước đa chiều.

Về mặt vật lý, chúng không trộn lẫn. Nhưng ở hiện trường, thông tin từ nước trong ống cống dễ dàng được truyền sang nước của đường ống nước máy lân cận thông qua trường điện từ yếu do các cụm tinh thể của môi trường nước tạo ra. Do đó, các nhà khoa học khuyên chúng ta chỉ nên uống nước máy sau khi tất cả các thông tin tiêu cực đã được loại bỏ khỏi nó.

Phương pháp đơn giản, rẻ tiền và thân thiện nhất với môi trường, để xóa sạch mọi thông tin tiêu cực có trong nước máy, là cho nước máy đi qua một máy lọc nước từ trường, giúp cho nước máy phục hồi lại được trạng thái nguyên bản của mình, nước như vậy được gọi là nước từ trường hoàn nguyên.

Nước không chỉ là một chất lỏng đơn giản mà chúng ta thường xuyên tiếp xúc trong cuộc sống hằng ngày. Nó chứa đựng những bí mật và tính chất đặc biệt, khiến cho việc nghiên cứu về nó trở nên thú vị và phức tạp.

Dù chỉ là một phần nhỏ của hành tinh này, nước có sức ảnh hưởng to lớn đến cuộc sống của chúng ta và mọi sinh vật trên Trái Đất. Từ khả năng "ghi nhớ" thông tin đến khả năng thay đổi tính chất tùy thuộc vào môi trường và cảm xúc của chúng ta, nước là một nguồn lực đầy tiềm năng cho sức khỏe và cuộc sống của con người.

Đồng thời, nghiên cứu về "ký ức của nước" cũng mở ra một cánh cửa mới về việc hiểu biết về sức khỏe và bệnh tật, và có thể dẫn đến các ứng dụng mới trong lĩnh vực y học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước có khả năng lưu giữ ký ức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO