Đời sống

Những người con Đất võ làm phim về võ thuật quê hương

Hoàng Nguyễn 03/04/2024 - 17:24

Nhà sản xuất Bảo Phúc cùng đạo diễn Võ Đức và đạo diễn Đỗ Khôi cùng quê Bình Định thực hiện hoài bão làm phim về võ thuật quê hương.

Họ đã cùng nhau thực hiện tiếp phần 2 phim “Nhất đại tông sư” với tên gọi “Đinh sư phụ” - bộ phim web drama, dài 10 tập với bối cảnh chính tại Bình Định vừa được ra mắt. Phim có cốt truyện trinh thám, khám phá bí ẩn qua từng tập trong ngôi làng mang tên Làng Ẩn Dật mang đến cảm giác lôi cuốn, gay cấn với những cú “twist” và những pha hài hước đan xen cùng với những thông điệp gia đình. Phim còn chiêu đãi giới trẻ những đường quyền bắt mắt, câu chuyện bắt tai bên cạnh nhiều phân đoạn giải trí hài hước khiến khán giả cười vang từng đợt.

canh-quay-phim-dinh-su-phu.jpg
Đoàn phim “Đinh sư phụ” đang quay phim.

Nói về những thay đổi so với phần 1 “Nhất đại tông sư”, biên kịch - đạo diễn Võ Đức cho biết: “Với Đinh sư phụ, chúng tôi cài cắm nhiều tình tiết hài hước, dở khóc dở cười trong thể loại hành động, trinh thám kịch tính xen lẫn tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình để tăng tính giải trí cũng như mở rộng đối tượng khán giả của phim. Bên cạnh đó, câu chuyện trong phần 2 mang tính drama hơn, cảnh quay đẹp mắt, văn hóa và con người được phản ánh chân thật qua ống kính nghệ thuật khiến mọi thứ đẹp đẽ, lôi cuốn và hấp dẫn hơn nhiều”.

phan-canh-phim-dinh-su-phu.jpg
Một phân cảnh trong phim “Đinh sư phụ”.

Sau khi xem phim “Nhất đại tông sư” và kịch bản “Đinh sư phụ”, nhà báo - đạo diễn Mai An (Nguyễn Anh Tuấn), thành viên Ban lý luận phê bình Hội Điện ảnh Việt Nam nhận định: “Dự án chứng tỏ lòng yêu nghề đã tới độ chín muồi và có thể coi là những bước thử nghiệm vô cùng quý báu cho những dự án lớn về sau. Tôi cho rằng ‘Đinh sư phụ’ có khả năng phát triển thành một phim điện ảnh thu hút khán giả vì đã biết gắn với những số phận có chiều dày tâm lý, kịch tính mạnh, trong một câu chuyện phim lôi cuốn, hấp dẫn cộng thêm yếu tố drama, giải trí và hài hước”.

“Đinh sư phụ” phá vỡ những định kiến trước đây về phim văn hóa, lịch sử, võ thuật khó tiếp cận với giới trẻ, khó nhận được sự đồng cảm và ủng hộ. Ê-kíp sản xuất đi sâu hơn đề tài tình yêu, gia đình, quê hương dễ chạm tới cảm xúc của công chúng. Nhà sản xuất Bảo Phúc cho biết, sau khi nghiên cứu thị hiếu khán giả, anh quyết định tạo đột phá khi mạnh dạn lồng ghép thêm yếu tố giải trí, hài hước, drama trong màu sắc võ thuật và tình cảm gia đình tạo nên “vị lạ” với những tình huống kịch tính trong phim để hấp dẫn người xem.

5.-giao-luu-khan-gia.jpg
Nhà sản xuất Bảo Phúc, đạo diễn Võ Đức, đạo diễn Đỗ Khôi và các diễn viên trong buổi ra mắt phim và giao lưu khán giả.

“Chúng tôi sẽ còn thực hiện nhiều dự án về quê hương Bình Định để tri ân quê hương, tri ân sự hỗ trợ từ chính quyền và người dân nơi đây đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để chúng tôi hoàn thành bộ phim này”, nhà sản xuất Bảo Phúc chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người con Đất võ làm phim về võ thuật quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO