Ngành du lịch TP.HCM phấn đấu đạt doanh thu 160.000 tỷ đồng trong năm 2023

PV| 05/01/2023 11:01

Theo Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa, Sở tiếp tục thực hiện đa dạng hóa các sản phẩm du lịch trên địa bàn TP.HCM trong năm 2023 nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch trong nước và quốc tế.

Trong bối cảnh du lịch phục hồi và phát triển mạnh mẽ như hiện nay, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, ngành du lịch TP đặt mục tiêu năm 2023 đón 5 triệu lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch từ khách nội địa và khách quốc tế kỳ vọng đạt 160.000 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, Sở Du lịch TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch TP.HCM qua các hoạt động như Lễ hội áo dài, chuỗi sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc và ẩm thực trong Tuần lễ du lịch TP.HCM diễn ra hàng năm.

Đối với việc phát triển các sản phẩm du lịch, Sở Du lịch TP.HCM và TP Thủ Đức sẽ cùng phối hợp để hoàn thiện chương trình “mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng” do UBND TP chỉ đạo thực hiện.

Tới thời điểm hiện tại, toàn thành phố hiện có 60 sản phẩm, trong đó 20/22 quận huyện, thành phố Thủ Đức đã có tổng 30 sản phẩm để phục vụ du khách. Những sản phẩm này được tạo ra từ việc khai thác hệ sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ, cùng với các giá trị tự nhiên khác như làng nghề truyền thống, bản sắc văn hóa của người dân bản địa, cộng đồng dân cư tại Thiềng Liềng… Đồng thời, ngành du lịch TP.HCM còn đẩy mạng việc áp dụng công nghệ số hiện đại, ứng dụng 4.0 vào du lịch, trích SGGP.

Du khách chèo SUP tại huyện Cần Giờ. Ảnh: Sài Gòn Tiếp Thị.

Trước đó, những thông tin cập nhật trên tờ Dân Việt được biết trong ngày 1/1/2023 vừa qua TP.HCM đã tổ chức đón hai đoàn gồm gần 500 khách quốc tế đến thành phố tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Các du khách ngay khi đặt chân xuống sân bay đã được chứng kiến các màn biểu diễn thư pháp, vẽ nón lá, tò he, thưởng thức trà, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân. Đây là một việc làm hết sức thiết thực nhằm quảng bá văn hóa, đẩy mạnh du lịch thành phố nói riêng, cũng như phát triển du lịch cả nước nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành du lịch TP.HCM phấn đấu đạt doanh thu 160.000 tỷ đồng trong năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO